การขนส่งแบบใหม่ ด้วย LINE MAN

การขนส่งแบบใหม่ ด้วย LINE MAN

     ปัจจุบันจำนวน SME ในประเทศไทยมีมากถึง 3 ล้านราย นับเป็นกลไกหลักในการสร้างความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยปัจจัยที่เป็นแรงผลักดันสำคัญสำหรับธุรกิจ SME ก็คือ การขนส่งหรือโลจิสติกส์ ที่สามารถช่วยให้ธุรกิจ SME เติบโตขึ้นได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการขนส่งแบบรายบุคคล (Individual delivery) การผลิตของ SME ส่วนใหญ่เป็นการผลิตเพื่อขายในประเทศ 70% และส่งออก 30% ชี้ให้เห็นว่าตลาดของ SME ส่วนใหญ่ยังอยู่ภายในประเทศ

     อย่างที่ทราบกันว่า SME หลายรายอาจไม่มีงบประมาณก้อนโตในเรื่องการขนส่ง พวกเขาจึงต้องมองหาโซลูชั่นที่เหมาะสม สะดวกต่อการใช้งาน และเป็นบริการที่มีราคาย่อมเยา โดยหนึ่งในบริการที่ตอบโจทย์ในเวลานี้คือ LINE MAN หรือที่หลายคนรู้จักในฐานะผู้ช่วยที่คอยซื้ออาหาร หรือส่งของให้ในยามที่เราไม่สะดวก จนเมื่อกลางปีที่ผ่านมา LINE MAN ได้พัฒนาบริการตัวที่ 4 คือบริการส่งพัสดุผ่าน LINE MAN ที่จะคอยเป็นผู้ช่วยส่งพัสดุ/เอกสาร ไม่ว่าจะจำนวนมากน้อยเท่าไหร่ ก็สามารถจัดส่งได้หมด



3 เหตุผลที่ SME ควรใช้บริการ LINE MAN
1. บริการส่งทุกรูปแบบครบวงจร ส่งได้ทั้งของขาย ยันบิล ใบเสร็จบริษัท!

นอกจากการใช้ส่งสินค้าให้ลูกค้า ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลายแล้ว บริษัท SME ซึ่งมีมากกว่า 2 ล้านรายในประเทศไทย ยังสามารถใช้บริการนี้ส่งเอกสารสำคัญของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นเอกสารสัญญา บิล อินวอยซ์หรือใบเสร็จต่างๆ ได้ทั่วไทยอีกด้วย หากส่งด่วนในกรุงเทพฯ ก็เลือกการส่งแบบ Next day ผ่าน Alpha หากส่งต่างจังหวัด สามารถเลือกการส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียนหรือแบบ EMS ผ่าน LINE MAN ได้เช่นกัน

2. ราคามิตรภาพ ยิ่งใช้เยอะ ยิ่งถูกลง!

(* ค่าใช้จ่ายแมสเซ็นเจอร์อ้างอิงจากราคาอัตราจ้างพนักงานแมสเซ็นเจอร์ทั่วไป 12,000 บาท + ค่าส่ง 50 กล่อง เฉลี่ยกล่องละ 50 บาท *)

จากตารางตัวอย่างการเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายสำหรับบริษัท SME ในการจ้างพนักงานประจำหนึ่งคน vs การออกไปส่งพัสดุ/เอกสารเอง vs การส่งพัสดุผ่าน LINE MAN จำนวน 8 ครั้ง และ 50 กล่อง/เดือน จะเห็นได้ว่าการส่งพัสดุผ่าน LINE MAN ช่วยลดต้นทุนในการจ้างพนักงานประจำถึง 88% และประหยัดเวลา และค่าเดินทางกว่าการไปส่งเองได้ถึง 70%

ในส่วนค่าส่งที่ประหยัดขึ้นกว่าการเดินทางไปส่งเองถึง 26% นั่นก็เพราะ LINE MAN มีหลากโปรโมชั่น ทั้งฟรีค่าเข้ารับที่บ้าน หรือส่วนลดค่าส่งต่างๆ ซึ่งทำให้ค่าใช้จ่ายสำหรับการส่งพัสดุ/เอกสารผ่าน LINE MAN ลดลง และประหยัดยิ่งกว่าการออกไปส่งเองด้วยซ้ำ เพราะการเดินทางไปส่งเองทั้ง 8 ครั้งหรือ 50 กล่อง/เดือนด้วยตนเองตลอดนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากต้นทุนเวลาที่เสียไป ค่าส่งยังสูงกว่า

3. หลากตัวช่วยทางธุรกิจหนุน SME เติบโต

     นอกจากจะตอบโจทย์การขายสินค้า การบริหารจัดการงานองค์กรได้แล้ว LINE MAN ยังพร้อมเป็นผู้ช่วยให้ธุรกิจ SME ของคุณเติบโตควบคู่ไปกับยอดขายที่เพิ่มขึ้นได้ ด้วยหลากโปรแกรมส่งเสริมธุรกิจที่ LINE MAN เป็นผู้รวบรวมและนำเสนอให้กับลูกค้าที่จัดส่งพัสดุ/เอกสารผ่าน LINE MAN เป็นประจำในแต่ละเดือน โดยมีการเชื่อมโยงกับบริการอื่นๆ ของ LINE อย่างเช่น LINE@ รวมถึงจัดคอร์สเสริมความรู้ด้านการตลาด ที่จำเป็นต่อการบริหารงาน SME เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจคุณให้เติบโตยิ่งขึ้นได้

เรียกได้ว่า นอกจาก LINE MAN จะช่วยส่งเสริมเรื่องยอดขายให้กับธุรกิจ SME แล้ว LINE MAN ยังพร้อมเป็นผู้ช่วยด้านธุรกิจทั้งภายในและภายนอกองค์กรของ SME ให้เติบโตและก้าวไกลขึ้นได้อีกด้วย การดำเนินธุรกิจ SME ให้เติบโตขึ้นได้ ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องลงมือทำเองทุกอย่าง แต่การเลือกพาร์ทเนอร์ รวมถึงการใช้บริการที่มีอยู่แล้วในตลาดอย่างชาญฉลาดและคุ้มค่า นั่นจะทำให้ธุรกิจ SME ของคุณมีโอกาสพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น และเติบโตได้อย่างมีชั้นเชิง


บริการส่งพัสดุผ่าน LINE MAN ที่ให้บริการตอนนี้มีทั้งหมด 3 รูปแบบหลักด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น
1. ส่งแบบ “Alpha”: รับพัสดุจากหน้าบ้านถึงมือผู้รับในวันถัดไป เน้นรวดเร็ว ทันใจ ถึงมือผู้รับไวในวันรุ่งขึ้น เฉพาะในกทม. และปริมณฑล
2. ส่งแบบ “EMS”: รับพัสดุจากหน้าบ้าน ไปส่งต่อที่ไปรษณีย์ไทย เพื่อดำเนินการส่งต่อแบบ EMS เน้นส่งทั่วไทยแบบรวดเร็ว ทันใจ
3. ส่งแบบ “ลงทะเบียน”: รับพัสดุจากหน้าบ้าน ไปส่งต่อที่ไปรษณีย์ไทย เพื่อดำเนินการส่งต่อแบบลงทะเบียน เน้นส่งทั่วไทยในราคาคุ้มค่า

ที่มา MarketingOops






โดย :
 4035
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันชุมชนสามารถสร้างงานและมีรายได้เพิ่มจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั้งค้าขายและ ท่องเที่ยว เนื่องจากชุมชนมีจุดแข็งของศักยภาพด้านปัจจัยการผลิต มีแหล่งทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์และเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น
พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลายๆท่าน อาจจะสงสัยว่าเป็นไปได้ยังไง แค่มีเว็บไซต์ จะช่วยให้ขายสินค้าได้ดีขึ้นจริงๆน่ะหรือ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์