3 สิ่งที่จะมัดใจลูกค้าบนโลกออนไลน์

3 สิ่งที่จะมัดใจลูกค้าบนโลกออนไลน์

     สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่จะทำให้แฟนเพจของคุณสามารถดึงดูดลูกค้าได้คือคือการตอบโต้กับลูกค้าบนโลกออนไลน์ สิ่งที่แอดมินมักจะทำผิดพลาดคือ ไม่ได้คำนึงถึงรูปแบบที่ควรจะเป็นในการตอบคำถามของเพจที่ดูแลอยู่ จึงอาจจะทำให้ลูกค้าไม่พอใจและอาจเสียโอกาสในการทำตลาดไปได้


สิ่งเเรก คือ รูปลักษณ์ประจำแฟนเพจ

     จุดสำคัญที่ทีมงานต้องเข้าใจที่ตรงกันคือลักษณะของคาแรคเตอร์ที่บริษัทได้กำหนดให้ดูแลเพจนั้นๆ ถึงแม้จะมีแอดมินที่คอยดูแลเพจหลายคน ทุกคนต้องมีความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน การสร้างคาแรคเตอร์ขึ้นมาจะทำให้การโต้ตอบกับลูกเพจไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด โดยส่วนมากบริษัทที่มองหาตำแหน่งแอดมินสำหรับดูแลเพจจะทำการคัดเลือกคนที่มาดูแลให้มีลักษณะใกล้เคียงกับคาแรคเตอร์ที่ได้ตั้งเอาไว้ เพื่อการตอบจะได้เป็นธรรมชาติมากที่สุด

สิ่งที่สอง คือการโต้ตอบอย่างรวดเร็ว
     “เร็วกว่าย่อมได้เปรียบ” เป็นสุภาษิตที่ใช้ได้ดีในปัจจุบัน เนื่องจากปัจจุบันมีการแข่งขันที่เยอะมากๆ ทำให้ลูกค้าได้มีตัวเลือกที่มากขึ้น การที่เข้าไปให้ความช่วยแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าได้ช้าอาจจะทำให้คุณเสียโอกาสหรือเสียชื่อเสียงที่มีมูลค่ามหาศาลเลยก็เป็นได้ ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าเข้าไปใช้บริการในร้าน B และไม่ประทับใจในสินค้า จึงเข้าไปโพสต์บนหน้าแฟนเพจของเพจ B ถ้าเพจ B ไม่สามารถที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหาได้ทันเวลา อาจจะทำให้เสียมูลค่าในการตลาดอย่างไม่รู้ตัว

สิ่งสุดท้าย คือ ทราบรูปแบบคำถามที่มักพบบ่อยๆ
     นอกจากความเร็วและการใช้คาแรคเตอร์แล้ว รูปแบบประเภทการตอบล้วนขึ้นอยู่กับบริบทของคำถาม  ข้อควรระวังคือ ห้าม !! อารมณ์เสียใส่ลูกค้าที่โพสต์เด็ดขาด เพราะมีแต่จะทำให้เรื่องที่เกิดขึ้นแย่ลง  สำหรับเพจที่ขายสินค้าหรือบริการจะมีลูกค้าเข้ามาถามลายละเอียดเป็นจำนวนมาก ทำให้ลักษณะการตอบต้องคัดสรรให้ตรงตามแต่ละบุคคลมากที่สุด เพราะฉะนั้นการพูดคุยส่วนตัวจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับ รูปแบบการสอบถามข้อมูล

ที่มา : stepstraining

โดย :
 1549
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

     สำหรับหลายๆ SMEs ในปัจจุบัน เป้าหมายหลักยังไม่เน้นการสร้างแบรนด์ แต่ เน้น การสร้างยอดขาย นั่นคือเจ้าของ SMEs หลายๆคนตั้งเป้าให้ธุรกิจเติบโตด้วยการดึงดูดลูกค้ารายใหม่ๆและหัวใจสำคัญของการผลักดันยอดขายคือ การตลาด วันนี้เราจะมาแชร์ 4วิธี การตลาดที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจคุณให้เติบโตด้วยยอดขาย
Hashtag เป็นเทรนด์ยอดนิยมในกระแสบนโลกออนไลน์กันอย่างแพร่หลาย  อีกทั้ง การติด Hashtag ยังนับเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์รูปแบบหนึ่ง ที่ช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์มากขึ้น
Facebook Adbreak คือ Facebook ก็เปิดระบบ Ad Break ให้กับเหล่า Facebook Creator (คนสร้างคอนเทนต์ฝั่ง Facebook นั่นแหละ) ในการหารายได้จากคอนเทนต์ของตัวเองแล้ว

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์