5 สูตรเด็ด ขายสินค้าออนไลน์ ยังไงให้ปัง!!

5 สูตรเด็ด ขายสินค้าออนไลน์ ยังไงให้ปัง!!

          5 สูตรเด็ด ขายสินค้าออนไลน์ ยังไงให้ปัง!! 

          ในยุคที่อินเทอร์เน็ต เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ตลาดซื้อขายสินค้า/บริการ การขายสินค้าออนไลน์ก็เป็นช่องทางในการสร้างเม็ดเงินมากขึ้น เพราะจะซื้อจะขาย ก็สะดวก และรวดเร็ว ง่ายต่อการเข้าถึงและตอบโจทย์ของผู้บริโภคมากขึ้น แต่ก็ยังมีหลายๆ ท่านที่เจอกับปัญหาที่ว่าทำไมลูกค้าไม่ยอมซื้อกับเราสักที นี่คือประเด็นหลักที่เราจะต้องกลับมาพิจารณาอีกที

              " เพราะหัวใจของการ ขายสินค้าออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จนั้น ไม่ใช่แค่ลูกค้าหาร้านเราเจอแล้วจบ แต่มันอยู่ที่ลูกค้าเจอร้านเราแล้วซื้อของจากเราไปหรือเปล่า "

        1. ราคาขายต้องไม่แพงจนเกินไป
ราคาสินค้า คือประเด็นที่สำคัญในการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ซึ่งถ้าเราตั้งราคาสูงมากเกินไปอาจจะทำให้ลูกค้าไม่ซื้อกับเราก็ได้ เพราะในยุคสมัยนี้มีการแข่งขันค่อนข้างสูงลิ่ว บางทีเราอาจจะกินกำไรน้อย แต่เน้นขายในปริมาณที่มาก ดีกว่ากินกำไรมาก แต่ขายได้น้อยค่ะ ดังคำกล่าวที่ว่า “ได้น้อยนิดแต่มันก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลย”

        2. ช่วงเวลาที่โพสต์ขายออนไลน์ก็สำคัญ
ในยุคปัจจุบัน คนส่วนมากทำงาน 8 ชั่วโมงเป็นหลัก ส่วนมากมี 3 เวลาที่ลูกค้า เข้ามาใช้งานอินเทอร์เน็ตมากที่สุดคือ ช่วงเช้า ประมาณ 8-9 โมงเช้าก่อนที่จะเข้าทำงาน ช่วงเที่ยง ที่พักกินข้าว และช่วงเวลาหลังเลิกงานตั้งแต่ 17.00-21.00 ซึ่งเราสามารถมาโพสต์ ขายสินค้าออนไลน์ ของเราในช่วงเวลานี้ดีที่สุด จะทำให้มีคนเห็นสินค้าเรามากขึ้น มีส่วนที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าร้านเรา

       3. จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายทุกเดือน
การจัดโปรโมชั่นขายสินค้าออนไลน์ จะช่วยเรียกลูกค้าในอีกช่องทางหนึ่ง เช่น เดือนนี้เราอาจจะจัดแบบซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง หรือไม่ก็ลด 50% ว้าวเห็นแบบนี้ใครจะอดใจไหว นี่แหละถึงบอกว่า โปรโมชั่นเด็ดและดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

       4. มีบริการหลังการขาย
เป็นสิ่งหนึ่งที่ธุรกิจ ร้านค้า ผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นรายเล็ก หรือ รายใหญ่ ละเลยในการให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าว เพราะต่างก็มุ่งเน้นในเรื่องยอดขาย เป้าหมายในการขายในแต่ละครั้ง และทำการตลาดเพื่อเพิ่มและขยายฐานลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น แต่บริการหลังการขายจะเป็นตัวชี้วัดและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่แบรนด์และสินค้า ทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำและบอกต่อซึ่งจะทำให้ฐานลูกค้าใหม่ของเราขยายขึ้นโดยอัตโนมัติ

       5. น้อมรับทุกคำติชม
คำติชมจากลูกค้า เป็นอีกวิธีหนึ่งที่เราสามารถนำมาพัฒนาและปรับปรุงสินค้าและบริการของเราให้ดียิ่งขึ้นไป

   เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับ 5 สูตรเด็ด ขายออนไลน์ยังไงให้ปัง!! เชื่อว่าบทความนี้จะช่วยให้คนที่กำลังมองหาจุดด้อยของร้านค้าของตนที่ร้างมานานนั้นกลับมาคึกคัก และ ปัง !! ได้อย่างแน่นอน อย่าลืมเอาไปทำตามกันดูด้วยนะคะ

 

     ที่มา : am2bmarketing

โดย :
 2949
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เพราะโลกออนไลน์มีอิทธิพลต่อการตลาดยุคปัจจุบันอย่างมาก ถ้าผู้ประกอบการเน้นขายออฟไลน์อย่างเดียว ไม่มีช่องทางการขายออนไลน์ ไม่นาน คู่แข่งเยอะ ก็ตาย ‪#‎เว็บไซต์สำเร็จรูป‬ จึงตอบโจทย์ที่ว่า ราคาไม่แพง sme ก็สามารถมีเว็บไซต์ในราคาที่ไม่แพงได้
Facebook เปิดเผยสถิติน่าทึ่งเพื่อบอกให้โลกรู้ว่า โอกาสเติบโตของกลุ่มธุรกิจรายย่อยบน Facebook นั้นเป็นเรื่องจริงไม่อิงนิยาย โดยยืนยันว่าเพจในกลุ่มธุรกิจขนาดย่อม หรือ SME มีการเปิดชมบน Facebook มากกว่า 645 ล้านครั้งต่อสัปดาห์
ปัจจุบันหลายๆ ธุรกิจทั่วโลก ได้หันมาใช้ Social Media กับธุรกิจมากขึ้น รวมถึงในประเทศไทยก็เริ่มมีหลายๆ ธุรกิจหันมาใช้กันมากขึ้นเช่นกัน โดยเป็นการใช้ผ่าน Social Media ดังๆ หลายๆ อย่างเช่น Facebook, Twitter, Youtube, Instagram เป็นต้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์