Content Marketing ช่วยให้ธุรกิจของคุณโตขึ้นได้อย่างไร

Content Marketing ช่วยให้ธุรกิจของคุณโตขึ้นได้อย่างไร

 

       เมื่อถึงยุคที่ข้อมูลสามารถเข้าถึงได้ง่ายบนโลกออนไลน์ การตลาดแบบเดิมอาจจะทำให้ลูกค้าลดความเชื่อถือและมีโอกาสที่จะเปลี่ยนการบริโภคเป็นแบรนด์อื่นได้ Major Purchase Shopper Study ในอเมริกาได้สำรวจพบว่าผู้บริโภคเกือบ 80% จะหาข้อมูลทางออนไลน์โดยเปรียบเทียบราคา ความแตกต่างของคุณภาพสินค้า ผู้ขาย และแบรนด์ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ เนื่องจากข้อมูลทุกอย่างเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย การโดนหลอกลวงด้วยข้อมูลเท็จต่างๆ จึงเกิดขึ้นได้ยาก Content Marketing จึงเป็นทางออกของปัญหาการตลาดแบบเดิม เช่น การโฆษณาบนสื่อที่กำลังเพิ่มขึ้นอยู่ตอนนี้

 
Content Marketing คืออะไร?

CONTENT MARKETING INSTITUTE ได้นิยามว่าคือ “กลยุทธ์ทางการตลาดที่เน้นการสร้างและเผยแพร่เนื้อหาที่มีคุณค่า เกี่ยวข้อง และสอดคล้องกัน เพื่อดึงดูดและรักษาลูกค้าไว้ และท้ายที่สุดคือผลักดันให้เกิดผลกำไรจากการตัดสินใจของลูกค้า”

จุดมุ่งหมายในการสร้างเนื้อหา ไม่ควรที่จะมุ่งเน้นการขายโจ่งแจ้งจนเกินไปนัก แต่ควรให้ออกมาในลักษณะของคอนเทนต์ที่ช่วยแก้ปัญหา ให้ความรู้ และแนะแนวทางให้แก่ผู้บริโภคได้ในชีวิตประจำวัน ตัวอย่างการสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจคือบริษัทขายซอสพริกที่ได้มีการแบ่งปันสูตรอาหารในบล็อกของตัวเองให้กับกลุ่มลูกค้าที่สนใจ นอกจากนี้ยังมีบริษัทที่ผลิตผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับทารกที่สร้างคอนเทนต์เป็นคู่มือสำหรับคุณแม่เกี่ยวกับวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างปลอดภัยสำหรับลูกน้อย ซึ่งก็เป็นตัวอย่างที่น่าสนใจเช่นกัน

"คอนเทนต์คุณภาพคือสิ่งสำคัญของกลยุทธ์ทางการตลาดแบบนี้ ควรมีการวางแผนให้มีการสร้างเนื้อหาเพื่อเผยแพร่ที่เกี่ยวข้องกัน ไม่ควรเป็นเนื้อหาที่แตกแยกออกไปไม่เข้ากัน"

ทำไมต้องลงทุนใน Content Marketing?

ประโยชน์ที่เราจะได้รับจากการมีคอนเทนต์ดีๆ

  • สร้างแบรนด์ให้มีการจดจำโดยสามารถเข้าถึงผู้คนได้ในวงกว้าง
  • ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมเพราะการเป็นผู้เชี่ยวชาญ
  • เพิ่มจำนวนคนเข้าชมเว็บไซต์
  • ผลลัพธ์ของ SEO ดีขึ้น
  • การสื่อสารกับลูกค้าโดยตรง

สุดท้าย กุญแจสำคัญในการทำการตลาดคือความพยายาม บ่อยครั้งที่ต้องใช้เวลาในการสื่อสารข้อมูล หากเมื่อมีผู้เข้ามาดูนั่นอาจเป็นการบอกว่าจะมีการเข้าถึงและเกิดการซื้อขายของลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนได้ อย่างไรก็ตามในขั้นเริ่มต้นแม้จะมีเนื้อหาใหม่ที่ถูกจัดทำอาจยังดูเป็นการทำแบบไม่ได้อะไร แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่าการจะให้มีคนเข้ามาดูนั้นอาจต้องใช้เวลาสักระยะ

"การลงทุนทำ Content Marketing จะสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าและสร้างความภักดีต่อแบรนด์ได้อย่างดี"

แหล่งที่มา : businesslinx

โดย :
 1547
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Social Media Marketing (SMM) หรือ การทำการตลาดบนสังคมออนไลน์ จะเป็นตัวช่วยช่วยในการโปรโมทเว็บไซต์ของคุณ โดย Social Media Marketing จะเป็นตัวช่วยผลักดันให้เว็บไซต์ของคุณขยับขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ดีขึ้นในเว็บไซต์ของ Google
สัปดาห์ที่ผ่านมา ประเด็นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือ “การชำระเงินด้วย QR Code” ซึ่งหลายธนาคารก็พร้อมใจกันขานรับนโยบาย QR Payment เปิดให้ชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่น จากการเก็บข้อมูลของ ธนาคารแห่งประเทศไทย พบว่า ตอนนี้คนต่างจังหวัดสนใจ และอยากใช้ระบบ QR Payment แต่ยังติดในเรื่องความไม่สะดวก รวมถึงร้านค้าหลายร้านยังไม่รองรับการชำระเงินแบบนี้ แตกต่างจากในกรุงเทพฯ ที่ร้านค้าหลายแห่ง ที่เริ่มเปิดให้จ่ายเงินผ่าน QR Code ได้แล้ว เพื่อลดการใช้เงินสด กระตุ้นให้เกิดการใช้จ่าย ที่สำคัญยังช่วยลดเวลาและต้นทุนต่างๆ จากเดิมที่ผู้บริโภคต้องกดเงินสดจากตู้ ATM เพื่อซื้อสินค้า ร้านค้าก็ต้องนำเงินไปฝากธนาคารอีกต่อ และธนาคารจะนำเงินมาที่ตู้ ATM อีกครั้ง เพื่อรอการเบิกถอนต่อไป ซึ่งธนาคารต้องนำเงินสดมาใส่ตู้ ATM เดือนละ 6-10 ครั้ง ครั้งละไม่เกิน 3 ล้านบาท โดยขั้นเหล่านี้ต้องเสียทั้งเวลา และค่าใช้จ่าย
ถึงแม้ว่าจะผ่านช่วงเทศกาลไปแล้วแต่ก็ของเก็บตกความรู้เล็กๆ น้อยๆ เพื่อจะได้นำไปปรับใช้ในช่วงเทศกาลหน้าก็ยังไม่สาย หลักการสำคัญข้อแรกที่ไม่ทำไม่ได้เลย ก็คือ การปรับเปลี่ยนเว็บไซต์ของท่านให้เหมาะกับเทศกาลเพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์ในแต่ละเทศกาลที่กำลังจะเริ่มขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเทคกาลนี้คือ ลูกโป่ง, ป้าย Happy New Year, ของขวัญ แล้วถ้าเป็นเทศกาลวาเลนไทน์ คำตอบก็คงไม่พ้น ดอกกุหลาบ ช็อคโกแลต และหัวใจ เป็นต้น ซึ่่งสิ่งเหล่านี้เองที่จะเป็นตัวแทนสื่อถึงเทศกาลต่างๆ และสามารถนำมาตกแต่งแสดงผลบนหน้าเว็บไซต์ เพื่อให้ลูกค้าของท่านรู้สึกได้ว่า ร้านค้านี้มีของที่เขามองหาอยู่ตามเทศกาลจริงๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์