เริ่มต้นทำเว็บไซต์ ต้องมีอะไรบ้าง

เริ่มต้นทำเว็บไซต์ ต้องมีอะไรบ้าง

 

1. เครื่องมือที่จะใช้สร้างเว็บ

การที่เราจะเริ่มสร้างเว็บได้นั้น เราจำเป็นต้องมีเว็บไซต์ สามารถใช้ CMS (Content Management System) หรือโปรแกรมบริหารเว็บไซต์สำเร็จรูป เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูป และสร้างร้านค้าออนไลน์ได้ด้วยตนเอง เป็นการสร้างเว็บแบบง่าย รวดเร็ว สวยงาม

2. การจดโดเมน และการเช่าโฮสติ้ง

  • โดเมนเนม (Domain Name) คือ ชื่อเว็บไซต์ (ที่ไม่มีการซ้ำกันกับเว็บไซต์อื่นๆ) เช่น google.comenjoyday.net เป็นเหมือนเลขที่บ้านและที่ดินให้กับเว็บของเรา ถ้ามีแต่เว็บ แต่ไม่มีชื่อโดเมน ก็เหมือนบ้านไม่มีเลขที่บ้าน ไปรษณีย์ก็มาส่งจดหมายไม่ถูก (การจดโดเมน ช่วยให้คนรู้จักชื่อเว็บของเรา ถ้าไม่มีโดเมนเนม คนก็ไม่สามารถเข้ามาเว็บของเราได้) 
  • การเช่าโฮสติ้ง (Web hosting) เหมือนการจัดเตรียมที่ดินให้กับบ้าน ถ้ามีแต่ตัวบ้าน แต่ไม่มีที่ดิน บ้านก็คงไม่สามารถตั้งอยู่ได้ ไม่มีบ้านหลังไหน ลอยอยู่กลางอากาศได้ เว็บไซต์ก็เช่นกัน ถ้าไม่เอาเว็บของเราขึ้นไปเก็บไว้บนโฮสติ้ง ก็เหมือนกับเว็บเราไม่มีที่ตั้งถาวรที่แน่นอน คนก็ไม่สามารถเข้ามาเจอเว็บเราได้เช่นกัน ดังนั้น การจดโดเมนและการเช่าโฮสติ้ง จึงถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เว็บไซต์ของเรามีตัวตนอยู่จริง

 

3. วิธีโปรโมทเว็บ

การทำ SEO, การลงโฆษณาฟรี, การแนะนำเว็บของเราบนสังคมออนไลน์ต่างๆ ซึ่งขั้นตอนนี้ ถือว่าสำคัญมากที่สุด เพราะต่อให้ทำเว็บดีแค่ไหน แต่ถ้าไม่รู้จักวิธีโปรโมทเว็บ คนก็ไม่เห็นเว็บ ไม่รู้จักเว็บของเรา เท่ากับว่า ที่ลงทุนลงแรงทำเว็บมา ก็เสียเปล่า

4. วิธีบริหารเว็บไซต์ ให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

เมื่อคนเริ่มรู้จักเว็บของเราแล้ว ก็จะมีการบอกกันปากต่อปาก และ google จะเริ่มมาเก็บข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ถ้าเราไม่มีวิธีบริหารเว็บที่ดี เช่น ไม่รู้จักเพิ่มเติมหรืออัพเดทเนื้อหาอย่างต่อเนื่อง คนที่เข้ามา อาจจะรู้สึกว่า ไม่มีอะไรใหม่ และลืมเว็บเราไปในที่สุด

 

 

 

 

Credit : Give & Rich Online Marketing School

โดย :
 7377
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การจัดซื้อเป็นหนึ่งในกิจกรรมโสจิสติกส์ขององค์กร ซึ่งในอดีตหลายองค์กรเข้าใจว่าการจัดซื้อเป็นงานที่ง่ายมาก ไม่ยุ่งยากซับซ้อนเพียงแต่ติดต่อผู้ขายให้เสนอราคาและส่งมอบให้หน่อยงานที่ต้องการจัดซื้อหรือฝ่ายจัดซื้อ
ธุรกิจในโลกออนไลน์กำลังมาแรง ธุรกิจการสร้างร้านอาหารก็เช่นกัน หลายร้านก็เริ่มผันธุรกิจจากหน้ามาสู่โลกออนไลน์กันอยู่มาก แต่จะทำยังไงให้ เว็บไซต์ร้านอาหารของเราแตกต่างจากคนอื่นและเป็นที่รู้จักเริ่มจากตรงไหนดี?
ความท้าทายอีกอย่างนึงของโลกดิจิทัลยุคนี้ก็คือข้อมูลมันเยอะไป ผู้บริโภคจึง “Selective” คือเลือกดู เลือกฟังแต่ข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อตัวเองเท่านั้น ส่วนอย่างอื่นถ้าไม่เมิน ก็บล็อกซะเลย ทีนี้คนทำธุรกิจก็คิดหนักเลยสิว่าจะทำยังไงให้ลูกค้าไม่มองข้ามแบรนด์ของเรา

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์