ตกแต่งกรอบภาพยังไงให้สะดุดตา

ตกแต่งกรอบภาพยังไงให้สะดุดตา

 

 

 

       ภาพสินค้าหรือภาพประกอบบทความต่างๆ นำมาใส่ในเว็บไซต์ คงจะดูธรรมดา และไม่น่าสนใจ หากไม่มีกรอบของภาพเป็นตัวเสริม ช่วยแต่งให้ภาพสวยงาม และดูมีมิติมากขึ้น การนำสิ่งต่างๆ มาประยุกต์ ดัดแปลง สร้างสรรค์ จัดรวมเข้าด้วยกัน ตามสัดส่วน รูปร่าง รูปทรงตรงตามคุณสมบัติของสิ่งนั้นๆ เพื่อให้เกิดผลงานที่มีความเหมาะสมส่วนจะเกิดความงดงาม น่าสนใจหรือไม่นั้น ย่อมขึ้นอยู่กับการนำเสนอภาพรวมของงาน ว่ามีการสื่อถึงเรื่องราว วัตถุประสงค์ในการออกแบบของเรา และการปรับแต่งภาพสินค้าควรพิจารณาควบคู่ไปกับการให้รายละเอียดสินค้าหากสินค้านั้นต้องมีการแสดงลักษณะสินค้าให้เห็นหลายมุม ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง ภาพนั้นควรจะแสดงให้ลูกค้ามองเห็นว่าถูกถ่ายออกมาจากด้านใดของสินค้า 

 

       ดังนั้นวัตถุประสงค์ของการแต่งภาพเบื้องต้นคือต้องการแสดงให้ลูกค้ามองเห็นลักษณะทิศทางของสินค้าได้อย่างชัดเจนส่วนเทคนิคอื่น อย่างการตกแต่งให้สวยงามควรมีการนำมาใช้แต่ควรอยู่บนพื้นฐานที่ไม่ทำให้ภาพสินค้าผิดไปจากความจริงจนลูกค้ารู้สึกว่าเป็นการหลอกลวง

 

ปัจจัยที่ใช้ในการออกแบบ 

  1. สัดส่วนของภาพ (Proportion)
  2. ความสมดุลของภาพ (Balance)
  3. จังหวะลีลาของภาพ (Rhythm)
  4. การเน้น หรือจุดเด่นของภาพ (Emphasis)
  5. เอกภาพ (Unity)
  6. ความขัดแย้ง (Contrast)
  7. ความกลมกลืน (Harmony)

 

 

 

 

Credit : คุณฉัตรปวีณ์ คำกาศ

Credit : http://www.pikanesri.com/class-basic-artA.php
www.SoGoodWeb.com

โดย :
 2932
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์เป็นสื่อที่ได้รับความนิยมอย่างมากบนอินเตอร์เน็ต ซึ่งเว็บไซต์เป็นสื่อที่อยู่ในความควบคุมของผู้ใช้โดยสมบูรณ์ กล่าวคือ ผู้ใช้สามารถตัดสินใจเลือกได้ว่าจะดูเว็บไซต์ใดและจะไม่เลือกดูเว็บไซต์ใด ได้ตามต้องการ
ทำไมต้อง Banner ? ทำหน้าที่อย่างไร ? สำคัญอย่างไร ?
การทำคีย์เวิร์ด (Keyword) คือ การวิเคราะห์และการหารายการของคำต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพในการนำไปเขียนบทความสำหรับ SEO ซึ่งคำเหล่านี้จะเป็นแนวทางสำหรับทิศทางของเนื้อหาคอนเทนต์ที่จะนำมาใช้ในการสร้างแผนกลยุทธ์การตลาดของคุณ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์