"Cloud Computing" อนาคตที่โปรแกรมจะลอยอยู่บนก้อนเมฆ

"Cloud Computing" อนาคตที่โปรแกรมจะลอยอยู่บนก้อนเมฆ

 

 

 ระบบ Cloud Computing ไม่ได้เปลี่ยน ขั้นตอนทำงานของคุณในแต่ละวันไปเลย แต่เพียงจะเปลี่ยนรูปแบบการประมวลผลสำรอง และการเรียกข้อมูลจากเดิมคือ จากที่เราใช้ ระบบ Server ขององค์กร เราจะใช้ Server หรือระบบต่างๆ ในอินเตอร์เน็ตแทน ซึ่งจะสะดวกต่อการเรียกใช้งานเป็นอย่างมาก

 

บริการของ Cloud หลักๆ เป็น 2 ประเภท คือ

  • Cloud Computing เป็นการรันหรือประมวลผลระบบสารสนเทศบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
  • Cloud Storage จะเป็นการเก็บข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต

 

จริงๆ การทำงานคร่าวๆของ Cloud computing จะแบ่งออกได้ 2 ฝั่ง คือ

  • Client จะไม่มีอะไรเลยนอกจากคอมพิวเตอร์เล็กๆ ตัวเดียว
  • Server มีอะไรมากมายเต็มไปหมด  

 

       สำหรับ Client ใช้ Internet Browser สักตัวมาเปิดแล้วก็ทำงานได้เลย ทำให้คุณไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมอะไรมากมายให้หนักเครื่องอีกต่อไป

 

       ถ้าเรามาลองนึกถึงอนาคตที่กำลังจะมาถึง Notebook คงไม่จำเป็นอีกต่อไป เพราะ Cloud Computing ทำหน้าที่แทนให้เกือบหมด ดังนั้นเราจะแบก Notebook ให้หนัก  กันไปทำไม เพียงเราใช้แค่ Netbook เล็กๆสักตัวก็พอ คงจะดีน่าดูเลย!!

 

 

 

 

Credit : คุณทิพจุฑา ดุเหว่า

โดย :
 4140
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เนื่องจาก cloud computing จะต้องรองรับผู้ให้บริการจำนวนมาก และผู้ใช้บริการก็มีความคาดหวังไว้ว่า บริการหรือ applications ที่ได้นั้นจะต้องเป็นไปด้วยความรวดเร็ว,ปลอดภัย และ พร้อมที่จะใช้งานอยู่เสมอ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใดก็ตาม
เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ทาง Microsoft เพิ่งเปิดตัวระบบดีไซน์ใหม่ของตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้มี ภาพหลุด ออกมาในชื่อ Project Neon โดยเปิดตัวมาในชื่อ Fluent Design System ซึ่งจะถูกนำไปใช้กับ Windows 10
Anywhere ! Anytime ! ไม่ว่าคุณจะอยู่ตรงไหนก็ตาม ขอแค่มีอินเตอร์เน็ตกับคอมพิวเตอร์สักตัว คุณก็ทำงานได้ตลอดเวลา ตามที่คุณต้องการแล้ว ง่าย และสะดวกต่อการทำงานของคุณ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์