ประโยชน์ E-Marketplace

ประโยชน์ E-Marketplace

 

ประโยชน์ E-Marketplace

 

 

       เนื่องจากการระบบการสื่อสารอิเลคทรอนิกส์ในปัจจุบันสามารถอำนวยประโยชน์ในการประกอบธุรกิจได้เป็นอย่างดีการนำเทคโนโลยีการสื่อสารอิเลคทรอนิกส์มาใช้ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจและลูกค้าสามารถทำประโยชน์ได้หลายด้าน เช่น

 

  • ด้านอำนาจซื้อ เป็นการสร้างกลุ่มเป้าหมายที่รวมตัวกันเพื่อต้องการซื้อสินค้าชนิดเดียวกันในปริมาณที่มาก ทำให้ผู้ขายรู้แนวทางในการขายสินค้าหรือบริการ ว่าจะต้องผลิตหรือจำหน่ายสินค้าออกสู่ตลาด หรืออาจขายสินค้าในปริมาณที่ลูกค้าต้องการ

 

  • ด้านกระบวนการจัดการ ช่วยให้การค้นหาสินค้าที่ต้องการ มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้า และมีการบริหารการจัดซื้อสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

 

  • ด้านลูกโซ่การซัพพลายของอุตสาหกรรม ลูกค้าสามารถรู้ว่ามีสินค้าอะไรขาย ราคาเท่าไหร่ เช่นเดียวกับผู้ขายก็จะรู้ว่าลูกค้าต้องการสินค้าอะไร ในจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งจะทำให้ลดสินค้าที่จะเกิดการค้างในสต๊อก 

 

  • ด้านข้อมูลข่าวสารและสังคม ทำให้ผู้ซื้อและผู้ขาย รู้ทันสถานการณ์ทางการตลาดมีการสร้างกฎกติกาทางการตลาดที่ดี ซึ่งเมื่อเกิดการไม่มีคุณภาพจะทำให้ถูกต่อต้านดดยทันทีที่มีการตรวจสอบ และเกิดการถ่ายทอดความรู้ระหว่างคู่แข่งที่ต้องการแย่งชิงลูกค้า ทำให้ลูกค้าเปรียบเทียบข้อดีของแต่ละฝ่ายและเลือกสิ่งที่ดีที่สุด 

 

 

 

 

Credit : learners

โดย :
 6070
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

e-Marketplace หรือ ตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ก็เป็นหนึ่งในประเภทธุรกิจของ e-Commerce ซึ่งเป็นหนึ่งในช่องทางการเปิดตลาดของผู้ประกอบการไปยังทั่วโลกที่มีต้นทุนถูกที่สุด
E-Marketplace หรือ Electronic Marketplace คือ เว็บไซต์สื่อกลางการติดต่อซื้อ - ขาย แหล่งข้อมูลขนาดใหญ่ในการรวบรวมข้อมูลผู้ซื้อ - ผู้ขาย สินค้าและบริการ ธุรกิจ ร้านค้า จำนวนมาก
E-Marketplace มีบทบาทมากในการพัฒนาทุกๆ ด้าน ในการดำเนินธุรกิจของภาคอุตสาหกรรม ที่นำเทคโนโลยีกับความรู้ทางด้าน E-Business เข้ามาเพิ่มความสามารถด้านการแข่งขันและการตลาดของอุตสาหกรรมไทย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์