Line Marketing การตลาดผ่านแช็ทช่องทางใหม่สำหรับแบรนด์และบริษัท

Line Marketing การตลาดผ่านแช็ทช่องทางใหม่สำหรับแบรนด์และบริษัท

 

       ไลน์ (Line) เป็นแอพที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือ ที่สามารถส่งข้อความ (แทน SMS ได้เลย) และยังสามารถส่งภาพ ส่งตำแหน่งของตัวเอง ณ. ขณะนั้น รวมถึงยังสามารถคุยกันเป็นกลุ่ม (Group Chat) กับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ พ่อแม่ ได้สบายๆ  ตอนนี้ ไลน์ มีคนใช้ทั่วโลกมากกว่า 45 ล้านคนแล้ว (เติบโตเร็วกว่า facebook , twitter) มีผู้ใช้มากกว่า 230 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่น คนที่ใช้สมารท์โฟนใช้ไลน์มากกว่า 44% และนอกจากนี้ ไลน์ ยังได้เปิดตัว แอพที่ในกลุ่มเดียวกันออกมา ได้แก่

Line Camera ซึ่งเป็นโปรแกรมถ่ายภาพ และสามารถตกแต่งภาพ รวมถึงนำภาพตัวการ์ตูนน่ารักๆ มาตกแต่งในภาพได้ด้วย เรียกได้ว่าโดนใจวัยรุ่นอย่างมาก กับการเปิดตัวแอพนี้ออกมา และไลน์เองกำลังจะเริ่มกลายพันธุ์จากโปรแกรมพูดคุย (Chat)  เข้าสู่การเป็น โซเชี่ยลเน็ตเวิรก์บนมือถือ (Mobile Social Network) ทำให้หลายแบรนด์และธุรกิจต่าง เริ่มนำไลน์เข้ามาใช้กับการทำการตลาดให้กับธุรกิจ

 

       โดยล่าสุดทางไลน์เปิดตัว บัญชีอย่างเป็นทางการ (Official Account) ให้กับ นักร้อง ดารา  แบรนด์สินค้า สามารถใช้สร้างฐานลูกค้า โดยผู้ที่ชื่นชอบดารา หรือแบรนด์สินค้าสามารถกดเข้าไปเป็นสมาชิกของ Official Account ได้ ตอนนี้มีดารา นักร้องของไทยหลายคนเริ่มสร้าง Official Account เช่น โอปอล, เต๋อ ฉันทวิทย์ หรือค่ายหนังอย่าง GTH หรือ ค่ายเพลง Love Is และใช้เป็นช่องทางทำให้แบรนด์ สินค้า หรือดาราสามารถติดต่อสื่อสารกับสมาชิกผ่านมือถือได้ตลอดเวลาผ่านแอพไลน์ กลายเป็นช่องทางใหม่ ที่หลายๆ แบรนด์ สินค้า และธุรกิจเริ่มจับตามมอง และนำมาใช้ในการสื่อสาร

 

 

Line Marketing การตลาดผ่านแช็ทช่องทางใหม่สำหรับแบรนด์และบริษัท

 

 

       จุดเด่นของไลน์คือ เป็นช่องทางแบรนด์ หรือบริษัทสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง และเพื่อนๆ ในไลน์ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่เรารู้จักอยู่แล้ว (Real Connection) ทำให้ความสนใจกับข้อความ หรือเปิดแอพนี้สูงกว่าแอพอื่นๆ จึงทำให้ตอนนี้หลายๆ แบรนด์เริ่มให้ความสนใจในการใช้ไลน์เป็นอีกช่องทางในการทำการตลาดเพิ่มมากขึ้น  แล้วคุณล่ะ ลองใช้ไลน์แล้วหรือยัง หากยังไม่ใช้ ไปลองดาวน์โหลดมาใช้ดูนะครับ ฟรี และลองสร้างกลุ่มคุยกับเพื่อนๆ หรือคนในครอบครัวของคุณ เพื่อเป็นอีกช่องทางของการสื่อสาร อีกทั้งยังสามารถนำมาใช้เป็นช่องทางการตลาดสำหรับแบรนด์และสินค้าได้อีกด้วย 

 

 

 

 

Credit : Pawoot 

โดย :
 5199
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Social Listening Tool คือ เครื่องมือทางการตลาด ที่ใช้สำหรับรวบรวมข้อมูลกิจกรรมต่างๆ ของผู้บริโภคที่อยู่บน Online ทั้งหมด เช่น Social Media, Blog, Website และช่องทางอื่นๆ เพื่อนำมาใช้ในการทำ Online Marketing โดย Social Listening Tool ถือเป็นการรวบรวมข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค
ในยุคที่อินเทอร์เน็ต เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ตลาดซื้อขายสินค้า/บริการ การขายสินค้าออนไลน์ก็เป็นช่องทางในการสร้างเม็ดเงินมากขึ้น เพราะจะซื้อจะขาย ก็สะดวก และรวดเร็ว ง่ายต่อการเข้าถึงและตอบโจทย์ของผู้บริโภคมากขึ้น
แนวโน้มสื่อสังคมออนไลน์ 5 รูปแบบมาแรง ที่ต้องจับตาให้ดีในปีหน้า สามารถบอกใบ้ว่าโลกโซเชียลกำลังเปลี่ยนแปลงไป ต่อไปนี้คือสิ่งที่ PR และนักการตลาดควรรู้ก่อนจะเข้าสู่ปีใหม่ เรียกได้ว่าจะเป็นอีกปีที่ธุรกิจต้องปรับเปลี่ยนวิธีการทำสื่อโซเชียล เพื่อเพิ่มการรับรู้และ engagement กับลูกค้าแบบพลิกวงการเลยทีเดียว

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์