แนะนำการใช้ Instagram กับธุรกิจของคุณ…

แนะนำการใช้ Instagram กับธุรกิจของคุณ…

 

แนะนำการใช้ Instagram กับธุรกิจของคุณ…

 

 

       สำหรับในวันนี้ น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักสื่อสังคมออนไลน์ที่มุ่งเน้นและแบ่งปันภาพถ่ายไปสู่โลกออนไลน์ นามว่า “Instagram” แต่จะแค่มาใช้งานกันแบบสนุกๆ ก็คงไม่สร้างมูลค่าให้มันมากเท่าไรนัก วันนี้พวกเรามีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะนำมาประยุกต์ใช้ร่วมกับธุรกิจของคุณมาแนะนำ แล้วมาดูกันว่า Instagram จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้บ้างหรือไม่

 

       ถ้าจะย้อนไปก่อนการมีสื่อสังคมออนไลน์อย่าง Facebook หรือ Twitter ใครจะคิดล่ะครับว่าด้วยภาพถ่ายที่มีการแต่งสีสัน และการแบ่งปันภาพถ่ายเหล่านั้น จะทรงอิทธิพลจนทำให้ โลกออนไลน์และโลกธุรกิจใกล้กันมากยิ่งขึ้น? ที่สำคัญวันนี้ Instagram เองก็มีผู้ใช้งานมากเกินหลักร้อยล้านคนทั่วโลกไปแล้ว และเราเห็นได้ว่าแบรนด์ใหญ่ๆ มากมายประสบความสำเร็จจากสื่อสังคมตัวนี้

ไม่ว่าจะเป็น Starbucks, NASA, MTV หรือสำนักข่าวใหญ่อย่าง NBC เองก็ตาม

 

       จงเข้าใจลูกค้าหรือผู้ใช้งาน ด้วยการเป็นผู้ใช้งานเอง – สำหรับผู้ที่คอยดูแลบริการอย่าง Instagram ของแบรนด์หรือธุรกิจ ควรจะมีความเข้าใจถึงความรู้สึกของคนที่จะเข้ามาติดตามแบรนด์ วิธีง่ายๆ ก็คือลองใช้บัญชีส่วนตัวของคุณควบคู่ไปด้วย เพื่อให้คุณสามารถเห็นถึงมุมมองของแฟนๆ ที่มาติดตามแบรนด์ของคุณได้ดียิ่งขึ้น

 

 

 

 

       สร้างความตื่นเต้นด้วยภาพถ่ายที่หาที่ไหนไม่ได้ – ด้วยเครื่องที่มีไม่มากนัก การเน้นหนักไปที่ตัว Content น่าจะเป็นอะไรสำคัญมากๆ ลองแบ่งปันภาพถ่ายอย่างสินค้าที่ยังไม่เปิดตัว (แบบแอบๆ บางมุม หรือภาพเบลอๆ) หรือจะเป็นการทดลองแบบแปลกๆ ที่คิดว่าคนที่คอยติดตามอยู่ ไม่สามารถที่จะไปหาชมที่ไหนได้ นั่นจะทำให้มูลค่าของภาพถ่ายนั้นน่าสนใจ และมีมูลค่ามากขึ้นแน่ๆ

 

       เพิ่มช่องทางการเชื่อมโยงกับสังคมออนไลน์อื่นๆ – หากจะหวังพึ่งเพียงผู้ติดตามใน Instagram อาจจะทำให้ไม่เกิด Viral ใน

วงกว้างมากนัก แต่เมื่อผนวกเข้ากับสังคมออนไลน์ตัวอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Twitter โดยอาจจะอาศัยเครื่องมือของสังคมออนไลน์นั้นๆ อย่าง hashtag ที่จะดึงให้คนเข้าถึงแบรนด์ของคุณมากขึ้นแน่ๆ

 

       ให้เหล่าผู้ติดตามของคุณได้มีส่วนร่วมกับภาพเหล่านั้น – การสร้างการมีส่วนร่วมจะช่วยสร้าง Engagement ให้แฟนๆ ของแบรนด์ที่คุณดูแล ไม่ว่าจะเป็นการใช้คำอธิบายใต้ภาพ เป็นคำถามหรือชี้ชวนให้แฟนๆ เข้ามาตอบหรือแสดงความคิดเห็น แล้วต้องไม่ลืมที่จะตอบพวกเขาด้วยนะครับ เชื่อเถอะว่า เมื่อพวกเขารู้สึกว่าแบรนด์รับฟังพวกเขา เขาจะมีความรู้สึกที่ดีต่อแบรนด์ของคุณอย่างแน่นอน

 

       เหล่านี้ก็เป็นเพียงคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ ที่น่าจะช่วยให้คุณบริหารแบรนด์ และพัฒนาแบรนด์ให้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น แน่นอนว่าเมื่อไรก็ตามที่ได้รับความนิยม นั่นจะหมายถึง “ตัวเงิน” ที่น่าจะแปรผันตามกันมาด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

Credit : MarketingProfs

โดย :
 1456
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลายบริษัทเลือกใช้ Social Media เป็นเครื่องมือหลักในการทำการตลาด ซึ่ง Twitter ถือเป็น Social Media อันดับต้นๆ ที่หลายองค์กรตัดสินใจเลือกใช้ ด้วยความที่ Twitter เป็นเครื่องมือที่ใช้ง่าย แพร่กระจายได้เร็ว
Social Listening Tool คือ เครื่องมือทางการตลาด ที่ใช้สำหรับรวบรวมข้อมูลกิจกรรมต่างๆ ของผู้บริโภคที่อยู่บน Online ทั้งหมด เช่น Social Media, Blog, Website และช่องทางอื่นๆ เพื่อนำมาใช้ในการทำ Online Marketing โดย Social Listening Tool ถือเป็นการรวบรวมข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค
ไปเจอสไลด์ของ @thaimarketing ที่บรรยายในงาน webpresso ว่าด้วยเรื่องของการทำให้ Traffic พุ่ง คนดูเพิ่ม บน Facebook Twitter คุณเองก็ทำได้! เห็นแล้วก็รู้สึกว่าอยากนำมาแบ่งปันให้ได้อ่านกัน ทั้งนี้จะมีสรุปเป็นข้อๆ จากสไลด์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์