เตือนภัย ระวัง Line Official Account ปลอม

เตือนภัย ระวัง Line Official Account ปลอม

 

ในขณะนี้เริ่มมีกลุ่มมิจฉาชีพทำ Line Official Account ปลอม เพื่อหลอกให้เหยื่อโอนเงิน หรือ หลอกขอข้อมูล มีวิธีป้องกันง่ายๆได้ ดังนี้ 

1. เช็คก่อนอย่าเพิ่งเชื่อ อย่าดูแค่เลขสมาชิก หรือโปรไฟล์รูป เพราะส่วนนี้สามารถปลอมแปลงได้

2. มองหาสัญลักษณ์โล่ โดยถ้ามีโล่สีเขียว หรือโล่สีน้ำเงิน แสดงว่าเป็น Account จริงแน่นอนที่ผ่านการรับรองจาก Line แล้ว โดยโล่สามารถดูได้ที่หน้า Profile ของ Line Official Account และโล่ของจริงจะต้องแสดงบนพื้นหลังขาวเท่านั้น

 

 

3. หากเจอ Account ปลอม สามารถรายงาน (Report) ได้ง่ายๆ คือ กดปุ่มขวาบนของห้อง Chat เลือกการตั้งค่า และกดรายงานปัญหา

 

 

ทั้งนี้ ใครที่โดนโกงและมีหลักฐานการกระทำความผิด สามารถแจ้งได้ที่ https://contact-cc.line.me/

📍นอกจากนี้ Line ส่วนตัว ให้ทุกคนพยายามอัปเดตและรักษารหัสส่วนตัวให้ดี และหากใช้ Line ผ่านอุปกรณ์อื่นๆ อย่าลืมกด log out ทุกครั้ง

 

 

 

ขอบคุณแหล่งที่มา : เพจกองปราบปราม

โดย :
 5651
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

วันนี้แอดมินมีเทคนิคในการดูแลเว็บไซต์ในปี 2020 มาอัพเดทกันค่ะ ว่าเทคนิคไหนรอดเทคนิคไหนล่วง ตามมาดูกันเลยค่ะ
ผลิตภาพห่วงโซ่คุณค่าเพื่อการแข่งขัน ปัจจุบันสภาพปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจได้มีความเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้องค์กรธุรกิจส่วนใหญ่ประสบปัญหาความผันผวนจากปัจจัยต่าง ๆ
หากคุณเป็นคนที่ชอบแต่งภาพสวยๆ แต่ไม่อยากลงโปรแกรมในเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือบางครั้งใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ของคนอื่นแล้วไม่มีโปรแกรมแต่งภาพสวยๆ ขอแนะนำ 7 เว็บไซต์แต่งภาพออนไลน์ ที่น่าจะเป็นประโยชน์ในการทำงาน ขอแค่เครื่องคอมพิวเตอร์นั้นสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์