404 NOT FOUND คืออะไร?

404 NOT FOUND คืออะไร?

การสร้างเว็บไซต์สิ่งที่เราควรคำนึงและให้ความสำคัญอย่างมากคือ ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกประทับใจ ต้องทำให้ง่ายต่อการอ่าน ชัดเจน เข้าถึงข้อมูลได้ง่าย สามารถรองรับได้ทุกอุปกรณ์ เมื่อผู้ใช้งานประทับใจต่อเว็บไซต์ ผลลัพธ์ที่เราได้ก็คือ จำนวนผู้เข้าชมเพิ่มขึ้น หรือจำนวนลูกค้า ก็จะเพิ่มขึ้นนั่นเอง

แต่ปัญหาที่ทุกคนพบเจอเหมือนกันคือ หน้าเว็บไซต์ที่มีข้อความแจ้งเตือนว่า “404 Not Found” หลายคนไม่ทราบว่าคืออะไร และไม่สามารถเข้าสู่หน้าเว็บไซต์นั้นได้ หากเว็บไซต์เราเจอปัญหาแบบนี้ เราจะมีวิธีการรับมือกับปัญหานี้อย่างไร ? มาดูกันเลย


404 Not Found คืออะไร ?

404 Not Found หรือ Error 404 คือหน้าเว็บที่มีการแจ้งเตือนว่าไม่พบข้อมูลอยู่ใน Server ของเว็บไซต์ หรือไม่พบ URL ของหน้าเว็บไซต์นี้ อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือลิงก์เสียนั่นเอง และแน่นอนว่าเมื่อผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์เจอปัญหาเหล่านี้ ทำให้หลายคนเข้าใจว่าเว็บไซต์นี้ใช้การไม่ได้ และก็จะไม่คลิกเข้ามาใช้งานอีกอย่างแน่นอน ปัญหา Error 404 จะเกิดขึ้นบ่อยครั้งกับเว็บไซต์ที่เป็น E-Commerce ในเวลาที่เราเปลี่ยนรูปแบบการขาย หรือมีการเลิกขายสินค้า หลายคนก็จะลบหน้าสินค้านั้นออกไป ลิงก์ที่หายไปก็จะกลายเป็นลิงก์เสียได้



เปลี่ยน ERROR 404 ให้มี POWER สามารถช่วยได้

แทนที่หน้า 404 Page not found จะบอกว่าเว็บไซต์นี้พัง เราลองเปลี่ยนหน้านี้เป็นการแนะนำผู้ใช้งานเว็บไซต์ ว่าควรทำอย่างไรต่อไป หากคุณเปลี่ยนหน้า Error 404 ให้มีความสวยงาม สะดุดตา ก็จะสามารถสร้างความพึงใจต่อผู้ใช้งานได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้เรายังสามารถแนะนำผู้ใช้งานเว็บไซต์ให้คลิกดูเนื้อหา หรือสินค้าที่หน้าอื่นๆ ได้อีกด้วย ดีกว่าปล่อยให้พวกเขาออกจากเว็บไซต์เราไป



ที่มา: wynnsoft-solution

โดย :
 11420
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การเลือกสีให้เหมาะสมกับงานสำหรับใครหลายคน คงเป็นเรื่องยุ่งยาก วุ่นวาย เพราะกว่าจะหาสีให้สวยงามหรือถูกใจใครๆ คงเสียเวลาเป็นส่วนใหญ่ หรืออาจจะไม่สามารถเลือกสีให้เหมาะสมเลยก็เป็นได้ ดังนั้นจึงขอนำเสนอเคล็ดลับการ "เลือกสี" สำหรับการออกแบบให้สวยงามโดดเด่น สุดชิค
การซื้อโฆษณา Google Ads คือการทำโฆษณาออนไลน์ผ่านเครือข่าย Google ซึ่งมีบริการหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ ได้แก่ Google Search, Google Display Network และ Video Ads บน Youtube เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าของเราได้ตรงกลุ่มมากที่สุด ...
ก่อนเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการตลาดผู้บริโภค Facebook นั้น Rebecca Van Dyck เคยผลักดันแคมเปญดังระดับโลกให้ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Apple เป็นผู้ดูแลโครงการ Nike "Just Do It"

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์