8 เทคนิคการสร้างบทความ SEO ให้ปัง

8 เทคนิคการสร้างบทความ SEO ให้ปัง



ทุกวันนี้การทำบทความให้เกิด SEO หรือ Search Engine Optimization คือสิ่งสำคัญมากสำหรับธุรกิจออนไลน์ทุกชนิดเนื่องจากจะเป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย นั่นหมายถึงโอกาสที่สินค้าหรือบริการของเราจะขายออกก็มีมากขึ้นด้วยเช่นกัน ด้วยวิธี สร้างบทความ SEO ให้ปัง ด้วย 8 เทคนิคเด็ด!



1. หัวข้อต้องโดนใจ 

คำว่าโดนใจในที่นี่ไม่ใช่แค่การเขียนหัวข้อออกมาให้น่าอ่านเท่านั้นแต่ในหัวข้อควรมีคีย์เวิร์ดที่ต้องการส่งถึงกลุ่มเป้าหมายอยู่ในนั้นด้วยเพื่อเวลากลุ่มเป้าหมายมีการค้นหาบทความของเราจะติดอันดับง่าย



2. เลือกใช้คีย์เวิร์ดหลายตัว

การใช้คีย์เวิร์ดไม่ได้หมายความว่าใน 1 บทความต้องมีแค่คำเดียวแต่เราสามารถเลือกคำที่เกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกันหลายๆ โดยคำที่ว่านี้ควรเป็นคำที่กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ใช้ในการค้นหาด้วย เช่น บทความเกี่ยวกับการทำการตลาดออนไลน์อาจมีคีย์เวิร์ด 2 คีย์ เช่น การตลาดออนไลน์, การตลาดบนอินเตอร์เน็ต เป็นต้น




3. พยายามสร้างความแตกต่างให้กับบทความ

การสร้างบทความให้น่าสนใจไม่ใช่แค่การใส่คีย์เวิร์ดลงไปเท่านั้น แต่เนื้อหาบทความต้องน่าสนใจด้วยไม่อย่างนั้นต่อให้คีย์เวิร์ดเข้าถึงง่ายแค่ไหนแต่ถ้าบทความไม่น่าอ่านพอคนเข้ามาได้พักเดียวก็กดออกกันหมด



4. จำนวนคำในบทความต้องเหมาะสม

การเขียนบทความยาวๆ ไม่ได้หมายความว่าจะน่าอ่านเสมอไป ในทางกลับกันมันรู้สึกน่าเบื่อด้วยซ้ำ แต่ถ้าบทความสั้นเกินไปมันจะดูห้วน อ่านเข้าใจยาก ดังนั้นควรตั้งรายละเอียดในใจให้ชัดเจนว่าเนื้อหาที่จะเขียนควรมีความยาวหรือจำนวนคำประมาณเท่าไหร่ดี



5. คำอธิบายเรื่องย่อคือทีเด็ด

ในการทำเว็บออนไลน์เวลาเราจะกำหนดค่า SEO ในเว็บจะมีให้เราเขียนคำอธิบายเรื่องย่อสั้นๆ เพื่อให้ตรงกับความหมายของบทความ เทคนิคง่ายๆ ก็คือพยายามเขียนเรื่องย่อให้น่าสนใจพร้อมใส่คีย์เวิร์ดเข้าไปด้วย



6. สร้างลิงค์การเข้าถึงให้เยอะ

การแปะลิงค์บทความไว้ตามเว็บต่างๆ จะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการนำเสนอบทความของเราไปในตัวอีกต่างหาก



7. มีการอ้างอิงเนื้อหาให้ชัดเจน

กรณีเป็นบทความที่แปลจากต่างประเทศการอ้างอิงเนื้อหาคือส่วนสำคัญในการสร้างความน่าเชื่อถือ เพราะส่วนใหญ่แล้วเวลาเป็นบทความแปลมาเป็นภาษาไทยจะได้รับเครดิตมากขึ้นนอกจากนี้ยังทำให้เกิดความเชื่อมั่นในรายละเอียดอีกด้วย



8. โพสต์ให้เหมาะสม

เทคนิคสุดท้ายนี้ขึ้นอยู่กับการใช้วิจารณญาณของแต่ละคน ซึ่งมันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ประเภทสินค้าหรือบริการ, ช่วงเวลาที่กลุ่มเป้าหมายจะใช้งานอินเตอร์เน็ตบ่อยที่สุด เป็นต้น ดังนั้นควรเลือกเวลาและความถี่ในการโพสต์ให้เหมาะสมด้วย

หากใครคิดจะสร้างบทความที่มีการทำ SEO อย่าลืมนำเทคนิคต่างๆ ตรงนี้ไปใช้ประโยชน์เพื่อที่บทความของคุณจะได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น เมื่อเข้าถึงมากขึ้นนั่นหมายถึงโอกาสที่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์ก็มีตามไปด้วยเช่นกัน



ที่มา: tutorme

โดย :
 1862
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลังจากมีเว็บไซต์ที่ตรงตามความต้องการแล้ว ลำดับถัดมาที่ต้องทำ คือเรื่องของการสร้างความเชื่อมั่นให้เว็บไซต์ เพราะหลายครั้งที่เราเข้าเว็บแล้วรู้สึกว่าเว็บไซต์นี้ไม่น่าเชื่อถือ ไม่มีความเคลื่อนไหว ก็จะกดออกไป ดังนั้นหากไม่ต้องการที่จะเสียโอกาส ก็ต้องรู้ไว้ว่า ต้องทำเว็บไซต์แบบไหน ลูกค้าถึงจะเชื่อมั่น ในธุรกิจของเรา
เว็บไซต์เป็นสื่อที่ได้รับความนิยมอย่างมากบนอินเตอร์เน็ต ซึ่งเว็บไซต์เป็นสื่อที่อยู่ในความควบคุมของผู้ใช้โดยสมบูรณ์ กล่าวคือ ผู้ใช้สามารถตัดสินใจเลือกได้ว่าจะดูเว็บไซต์ใดและจะไม่เลือกดูเว็บไซต์ใด ได้ตามต้องการ
ซึ่งวันนี้ Sogoodweb จะขอมาเปิดเผยเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณปรับปรุงการเว็บไซต์ให้น่าใช้งานมากขึ้น ไปดูกันเลยครับ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์