• หน้าแรก

  • เกร็ดความรู้

  • เปิดตัวแคมเปญ "โควิดไม่มีขา" สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ป้องกันการระบาดอย่างถูกวิธี

เปิดตัวแคมเปญ "โควิดไม่มีขา" สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ป้องกันการระบาดอย่างถูกวิธี

  • หน้าแรก

  • เกร็ดความรู้

  • เปิดตัวแคมเปญ "โควิดไม่มีขา" สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ป้องกันการระบาดอย่างถูกวิธี

เปิดตัวแคมเปญ "โควิดไม่มีขา" สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ป้องกันการระบาดอย่างถูกวิธี



"ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" รวมพลัง พันธมิตรคนโฆษณา ประกอบด้วย "สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย" "กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์" "สิงห์ คอร์เปอเรชั่น" "อะเดย์" "เดอะ สแตนดาร์ด" "ไทยแลนด์ โควิด19 ดิจิทัล กรุ๊ป" "ทศกัณฐ์ฟิล์ม" "วีจีไอ โกลบอล มีเดีย" "ออมนิคอม มีเดีย กรุ๊ป" และ "ไลน์ ประเทศไทย" จัดทำแคมเปญ "โควิดไม่มีขา" ผลิตคลิปวิดีโอ 5 เรื่อง ให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง เข้าใจง่าย มีพลังที่จะทำให้คนสนใจ นำไปปฏิบัติตาม และเผยแพร่ต่อ เพื่อสกัดการระบาดของโรคโควิด-19

นายรติ พันธุ์ทวี นายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า แคมเปญ "โควิดไม่มีขา" เกิดจากการที่ประชาชนบางกลุ่มละเลย ไม่ปฏิบัติอย่างจริงจัง ในเรื่องการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล การอยู่บ้าน และการแยกตัวเองออกจากสังคม ซึ่งเป็นวิธีที่จะช่วยป้องกันการระบาดของโรคโควิด–19 ได้ นอกจากนี้ หลายคนยังไม่ทราบชัดเจนว่าหากป่วยแล้วจะต้องทำอย่างไร แม้ว่าจะมีหลายหน่วยงานออกมาให้ข้อมูล แต่ข้อมูลและการสื่อสารในโลกโซเชียลที่มีมากเกินไปก็ทำให้ประชาชนสับสนไม่ทราบว่าจะเชื่อใครดี ด้วยเหตุนี้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จึงร่วมกับพันธมิตรคนโฆษณา มาร่วมกันทำแคมเปญนี้ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนปฏิบัติตัวให้ถูกต้องในสถานการณ์ที่มีการระบาดของโรคโควิด–19



แคมเปญโควิดไม่มีขา จะเน้นเนื้อหาหลัก 3 หัวข้อ คือ ชักชวนให้มีวินัยในการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล (Social Distancing) ชักชวนให้มีวินัยในการกักตนเอง (Self Isolation) และการปฏิบัติตัวในชีวิตประจำวันของคนที่ไม่ป่วยและคนป่วย โดยสื่อสารผ่านคลิปวิดีโอในรูปแบบอินโฟกราฟิก จำนวน 5 ชิ้น คือ "หยุดเดินกันเถอะ" "โรงพยาบาลจะไม่พอ" "ฆ่าคนที่คุณรัก" "สงสัยให้เก็บตัว" และ "ป่วยแบบไหนไปโรงพยาบาล" ซึ่งจะเผยแพร่ผ่านสื่อโทรทัศน์ ป้ายโฆษณาดิจิทัล สื่อรถไฟฟ้า และช่องทางของพันธมิตร ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายนนี้เป็นต้นไป นอกจากคลิปวิดีโอแล้วจะมีการใช้ Viral Influencers เพื่อมาช่วยกันกระตุ้นการเรียนรู้ ปลุกจิตสานึก และสร้างวินัยในการปฏิบัติไปด้วยกัน

โควิดไม่มีขา ตอน "หยุดเดินกันเถอะ"



โดย โควิดไม่มีขา ตอน "หยุดเดินกันเถอะ" เป็นการอธิบายให้เข้าใจว่า COVID-19 ไม่มีขา แต่ที่มันระบาดได้ เพราะการออกไปนอกบ้านและอยู่ใกล้ชิดกับผู้อื่น และเมื่อกลับบ้านก็นำพา COVID-19 กลับบ้านมาด้วย ทำให้คนที่รักในบ้านมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ COVID-19 ด้วยขาของคุณเอง เพราะโควิดไม่มีขาแต่มันไปไหนมาไหนได้ด้วยขาของคุณเอง

โควิดไม่มีขา ตอน "โรงพยาบาลจะไม่พอ"



ขณะที่ โควิดไม่มีขา ตอน "โรงพยาบาลจะไม่พอ" เป็นการแสดงให้เห็นถึงการแพร่ระบาดแบบทวีคูณในกรณีที่ไม่มีมาตรการป้องกันใดๆ หรือละเลยต่อมาตรการป้องกันต่างๆ ภายในช่วงระยะเวลา 14 วันจะมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ตามการคำนวณกรณีเลวร้ายสุดๆ มากกว่า 14 ล้านคน ซึ่งโรงพยาบาลที่มีไม่เพียงพอต่อการรักษา จนอาจเกิดภาพการเลือกรักษา รวมถึงการปล่อยให้ตายเหมือนในหลายประเทศ การป้องกันจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ

โควิดไม่มีขา ตอน "ฆ่าคนที่คุณรัก"

ส่วน โควิดไม่มีขา ตอน "ฆ่าคนที่คุณรัก" เป็นการอธิบายถึงคนที่มีความเสี่ยงมากอย่างผู้สูงอายุ ผู้ที่มีโรคประจำตัวอย่างโรคหัวใจ โรคตับ โรคปอดและโรคมะเร็ง เพื่อป้องกันไม่ให้คนกลุ่มนี้มีความเสี่ยงควรให้ความสำคัญกับมาตรการเว้นระยะห่าง ซึ่งสามารถช่วยลดความเสี่ยงได้ งดการสัมผัสและการเข้าไปใกล้ชิดเพราะโควิดไม่มีขาแต่มันเข้าไปหาคนที่คุณรักได้ด้วยขาของคุณเอง

โควิดไม่มีขา ตอน "ถ้าสงสัยให้เก็บตัว"



โควิดไม่มีขา ตอน "ต้องป่วยแบบไหนถึงไปโรงพยาบาล"



และ โควิดไม่มีขา ตอน "ต้องป่วยแบบไหนถึงไปโรงพยาบาล" เป็นการบ่งชี้อาการต้องสงสัยของ COVID-19 เช่น มีไข้สูง ไอ หอบ เหนื่อย เจ็บหน้าอกกะทันหัน วูบ หมดสติ โรคประจำตัวกำเริบ ไม่รู้กลิ่น ไม่รู้รส ควรไปหาหมอ เพราะเมื่อกลัว COVID-19 มากเกินไปจนแค่รู้สึกป่วยเล็กน้อยทำให้ระแวงว่าจะเป็น COVID-19 แล้วไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจ COVID-19 จะเป็นการเพิ่มภาระให้กับแพทย์และสิ้นเปลืองอุปกรณ์ทางการแพทย์ หากไม่มีพฤติกรรมความเสี่ยงแล้วเกิดอาการที่ต้องสงสัยควรโทรถามโรงพยาบาลก่อน เพราะถ้าไม่น่าใจและออกจากบ้าน อาจเป็นการเดินเข้าไปหาเชื้อ COVID-19 แล้วพามันไปแพร่กระจายด้วยขาของคุณเอง

แบ่งปันความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อคนทั่วไปทุกระดับ เพื่อให้คนไทยในชาติร่วมใจกันพาตัวเองและประเทศให้ผ่านพ้นภัยพิบัตินี้ไปด้วยกัน

 

 

 

 









แหล่งที่มา : Siamturakij, marketingoops

โดย :
 2185
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เชื่อว่าหลายคนที่อยากจะเริ่มขายของผ่านอินเตอร์เน็ท จะต้องประสบปัญหาขั้นพื้นฐานหลายๆอย่าง เช่น ไม่รู้จะขายอะไรดี กลัวว่าถ้าลงทุนซื้อของมาขายแล้วจะขายไม่ออก ไม่อยากลงทุนเยอะ มีงบในการลงทุนน้อย เป็นต้น แต่ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เมื่อท่านมาใช้บริการที่เรียกว่า "Dropship"
รอบตัวเราวันนี้มองไปทางไหนก็จะเห็นผู้คนก้มหน้าง่วนกับการใช้งานสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต แน่นอนว่าไม่เพียงผู้ใหญ่ เด็กน้อยทั่วโลกก็สาละวนกับการใช้งานอุปกรณ์ไอทีเหล่านี้
หน่วยงานและองค์กรต่างๆ ต่างพากันพูดถึงแต่เรื่อง AEC ตอนแรกๆ ก็เฉยๆ แต่พอฟังๆ ไปและได้ยินบ่อยขึ้น และมาวิเคราะห์ตาม พบว่า AEC มันเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมากของคนทำธุรกิจในเมืองไทย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์