วิธีดึงดูดให้ผู้คนเข้าชมเว็บไซต์ของคุณมากขึ้นด้วยการจดโดเมนเนม

วิธีดึงดูดให้ผู้คนเข้าชมเว็บไซต์ของคุณมากขึ้นด้วยการจดโดเมนเนม

         เมื่อมีเว็บไซต์แล้ว ขั้นตอนถัดไป คือ กระจายข่าวให้ทุกคนรู้ การดึงดูดให้ผู้คนเข้าชมเว็บไซต์ของคุณนั้นทำได้หลายวิธี แต่การสร้างฐานกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าออนไลน์ ไม่ใช่แค่การได้มาซึ่งผู้ที่เข้าชมเพียงครั้งเดียว เว็บไซต์ที่ประสบความสำเร็จมักมีผู้ติดตามและผู้เข้าชมซ้ำๆ ในบทความนี้ เราจะมาพูดถึงความสำคัญของการเข้าชมเว็บไซต์และวิธีดึงดูดให้ผู้คนเข้าชมเว็บไซต์ของคุณด้วยการจดโดเมนเนม 


โดเมนเนม
(Domain name)

         โดเมนเนม (Domain name) เป็นการอ้างอิงถึงที่อยู่บนอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถทำให้จดจำได้ง่ายกว่า IP Address เพื่อค้นหาบริษัท ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ดำเนินการบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นการระบุชื่อของเว็บไซต์ เช่นเดียวกับเอกสารระบุบุคคลหรือรูปภาพของเครื่องหมายทางการค้าที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์



ความสำคัญของการเข้าชมเว็บไซต์

         ความสำเร็จของเว็บไซต์ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เข้าชมที่ได้รับและคุณภาพของการโต้ตอบดังกล่าว ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด คือ ร้านค้าออนไลน์ ซึ่งการเข้าชมที่มากกว่ามักจะหมายถึงยอดขายที่สูงกว่า แต่การเข้าชมก็สำคัญเช่นกัน หากคุณทำบล็อก เนื่องจากการเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นจะช่วยให้คุณสร้างแรงบันดาลใจและสร้างผลกระทบต่อชีวิตผู้คนจำนวนมากขึ้นได้ นอกจากนี้ ผู้เข้าชมที่มากขึ้นยังช่วยเปิดโอกาสให้คุณได้มีผู้สนับสนุนและรายได้จากโฆษณาด้วย การเพิ่มการเข้าชมจึงเป็นบันไดสู่การเติบโตและได้รับความนิยมในโลกออนไลน์ ไม่ว่าคุณจะมีเว็บไซต์ประเภทใดก็ตาม


         โดยชื่อที่ประกอบอยู่ในชื่อโดเมนเนมมักประกอบด้วยชื่อธุรกิจ, ชื่อเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายใด ๆ ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาได้ ซึ่งบุคคลที่เป็นผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ชื่อโดเมนเนมเปรียบเสมือนเครื่องหมายการค้าบนอินเทอร์เน็ต เป็นส่วนที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้ผู้เข้าชมสามารถติดต่อธุรกิจได้บนอินเทอร์เน็ต ดังนั้นทุกเว็บไซต์จำเป็นต้องจดโดเมนเนมเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อได้ง่าย


ข้อดีของการจดโดเมน
เนม


         - เพิ่มความน่าเชื่อถือระดับมืออาชีพให้กับธุรกิจของคุณ และแยกคุณออกจากธุรกิจอื่น ๆ ที่มีเว็บไซต์นับล้านเว็บไซต์

         - ทำให้ธุรกิจสามารถใช้เป็นสื่อในการแพร่ภาพโฆษณาที่ดีที่สุด ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพียงในการลงทุนที่ต่ำ

         - ช่วยในการสร้างและส่งเสริมเอกลักษณ์ของบริษัทบนอินเทอร์เน็ต เป็นการวางตำแหน่ง เครื่องหมายทางการค้าที่มีศักยภาพสูงทำให้ผู้ชมนับพันสามารถรู้จักคุณได้

         - สร้างจุดการติดต่อ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ทำให้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าสามารถรับข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงโปรโมชันของบริษัทได้

         - ทำให้บริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางมีเครื่องมือทางการตลาด

         - เพิ่มอันดับ SEO เมื่อคุณสร้างธุรกิจและพัฒนาเว็บไซต์ของคุณด้วยเนื้อหาที่มีคุณภาพ ชื่อโดเมนเนมของคุณจะเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อย ๆ บนเครื่องมือค้นหาเช่น Google ซึ่งสามารถดึงดูดลูกค้าให้สนใจธุรกิจของคุณได้มากขึ้น

         - ทำให้ลูกค้ามองแบรนด์ของคุณ เช่นเดียวกับเวลาเดินผ่านแล้วเห็นหน้าร้าน โดเมนเนมที่ดีจะสร้างการรับรู้และดึงดูดลูกค้าได้

         
         อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจและการจดโดเมนเนมไม่ควรทำอย่างเร่งรีบ ควรคิดและไตร่ตรองให้ดีก่อน เพราะในยุคดิจิทัลชื่อโดเมนเนมถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดและมีคุณค่าต่อการค้นหาบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ  ซึ่งเป็นส่วนที่ช่วยดึงลูกค้ามาที่เว็บไซต์ของคุณ ดังนั้น ควรใช้การไตร่ตรองอย่างรอบคอบและค้นหาชื่อที่ดีที่สุด เนื่องจากอาจเป็นการตัดสินใจที่สำคัญที่สุดที่คุณทำเมื่อต้องการทำการตลาดออนไลน์

         หากสนใจจดโดเมนเนม สามารถสอบถามได้ที่ www.sogoodweb.com

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : wewyn

โดย :
 532
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การกินและการถ่ายรูปกลายเป็นของคู่กันไปแล้วในยุคนี้ และมันคงจะดีถ้าเราจะถ่ายรูปนั้นมาแลกเป็นส่วนลดหรือรับของเล็กๆ น้อยๆ ได้โดยในตอนนี้มีบริการเกิดขึ้นแล้วโดย Kapture
คุณเคยเข้าไปในบางเว็บไซต์แล้วออกมาอย่างรวดเร็วภายในไม่กี่วินาทีมั้ย ? คงจะเคยเจอกันนะครับ เว็บไซต์ที่ดีต้องดึงดูดผู้เข้ามาเยี่ยมชมได้พอสมควร ผลสำรวจ 2015 B2B Web Usability Report จาก Huff Industrial Marketing และ KoMarketing sought สรุปได้ว่า ผู้ซื้อส่วนใหญ่ต้องการความรู้สึกว่าซื้อจากเว็บไซต์ที่เป็นตัวจริง เป็นของแท้ และมันถูกสร้างขึ้นได้โดยการแสดงข้อมูลตัวตนชัดเจน และข้อมูลต่างๆเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ รายงานยังแสดงอีกว่าเว็บไซต์ของธุรกิจส่วนใหญ่นั้นมองข้ามเรื่องง่ายๆที่จะปรับปรุงเว็บไซต์ให้สร้างความน่าเชื่อถือมากขึ้น และต่อไปนี้คือ 4 จุดสำคัญบนเว็บไซต์ที่ธุรกิจส่วนใหญ่มองข้าม
เป็นธรรมเนียมไปแล้ว เมื่อปี 2018 กำลังจะผ่านไป ปี 2019 กำลังจะมา พี่สมาร์ทก็อยากจะถามเพื่อนๆ ชาวคนโรงแรมว่า ได้เตรียมพร้อมสำหรับปีหน้าแล้วหรือยัง? ถ้ายัง มาเริ่มต้นจากเทรนด์การตลาดโรงแรมในปี 2019 หรือ 2562 กันดีกว่าครับ ยาวหน่อย แต่รับรองว่าอ่านจบแล้วได้ทั้งประโยชน์และไอเดียเลย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์