วิธีดึงดูดให้ผู้คนเข้าชมเว็บไซต์ของคุณมากขึ้นด้วยการจดโดเมนเนม

วิธีดึงดูดให้ผู้คนเข้าชมเว็บไซต์ของคุณมากขึ้นด้วยการจดโดเมนเนม

         เมื่อมีเว็บไซต์แล้ว ขั้นตอนถัดไป คือ กระจายข่าวให้ทุกคนรู้ การดึงดูดให้ผู้คนเข้าชมเว็บไซต์ของคุณนั้นทำได้หลายวิธี แต่การสร้างฐานกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าออนไลน์ ไม่ใช่แค่การได้มาซึ่งผู้ที่เข้าชมเพียงครั้งเดียว เว็บไซต์ที่ประสบความสำเร็จมักมีผู้ติดตามและผู้เข้าชมซ้ำๆ ในบทความนี้ เราจะมาพูดถึงความสำคัญของการเข้าชมเว็บไซต์และวิธีดึงดูดให้ผู้คนเข้าชมเว็บไซต์ของคุณด้วยการจดโดเมนเนม 


โดเมนเนม
(Domain name)

         โดเมนเนม (Domain name) เป็นการอ้างอิงถึงที่อยู่บนอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถทำให้จดจำได้ง่ายกว่า IP Address เพื่อค้นหาบริษัท ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ดำเนินการบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นการระบุชื่อของเว็บไซต์ เช่นเดียวกับเอกสารระบุบุคคลหรือรูปภาพของเครื่องหมายทางการค้าที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์



ความสำคัญของการเข้าชมเว็บไซต์

         ความสำเร็จของเว็บไซต์ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เข้าชมที่ได้รับและคุณภาพของการโต้ตอบดังกล่าว ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด คือ ร้านค้าออนไลน์ ซึ่งการเข้าชมที่มากกว่ามักจะหมายถึงยอดขายที่สูงกว่า แต่การเข้าชมก็สำคัญเช่นกัน หากคุณทำบล็อก เนื่องจากการเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นจะช่วยให้คุณสร้างแรงบันดาลใจและสร้างผลกระทบต่อชีวิตผู้คนจำนวนมากขึ้นได้ นอกจากนี้ ผู้เข้าชมที่มากขึ้นยังช่วยเปิดโอกาสให้คุณได้มีผู้สนับสนุนและรายได้จากโฆษณาด้วย การเพิ่มการเข้าชมจึงเป็นบันไดสู่การเติบโตและได้รับความนิยมในโลกออนไลน์ ไม่ว่าคุณจะมีเว็บไซต์ประเภทใดก็ตาม


         โดยชื่อที่ประกอบอยู่ในชื่อโดเมนเนมมักประกอบด้วยชื่อธุรกิจ, ชื่อเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายใด ๆ ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาได้ ซึ่งบุคคลที่เป็นผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ชื่อโดเมนเนมเปรียบเสมือนเครื่องหมายการค้าบนอินเทอร์เน็ต เป็นส่วนที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้ผู้เข้าชมสามารถติดต่อธุรกิจได้บนอินเทอร์เน็ต ดังนั้นทุกเว็บไซต์จำเป็นต้องจดโดเมนเนมเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อได้ง่าย


ข้อดีของการจดโดเมน
เนม


         - เพิ่มความน่าเชื่อถือระดับมืออาชีพให้กับธุรกิจของคุณ และแยกคุณออกจากธุรกิจอื่น ๆ ที่มีเว็บไซต์นับล้านเว็บไซต์

         - ทำให้ธุรกิจสามารถใช้เป็นสื่อในการแพร่ภาพโฆษณาที่ดีที่สุด ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพียงในการลงทุนที่ต่ำ

         - ช่วยในการสร้างและส่งเสริมเอกลักษณ์ของบริษัทบนอินเทอร์เน็ต เป็นการวางตำแหน่ง เครื่องหมายทางการค้าที่มีศักยภาพสูงทำให้ผู้ชมนับพันสามารถรู้จักคุณได้

         - สร้างจุดการติดต่อ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ทำให้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าสามารถรับข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงโปรโมชันของบริษัทได้

         - ทำให้บริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางมีเครื่องมือทางการตลาด

         - เพิ่มอันดับ SEO เมื่อคุณสร้างธุรกิจและพัฒนาเว็บไซต์ของคุณด้วยเนื้อหาที่มีคุณภาพ ชื่อโดเมนเนมของคุณจะเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อย ๆ บนเครื่องมือค้นหาเช่น Google ซึ่งสามารถดึงดูดลูกค้าให้สนใจธุรกิจของคุณได้มากขึ้น

         - ทำให้ลูกค้ามองแบรนด์ของคุณ เช่นเดียวกับเวลาเดินผ่านแล้วเห็นหน้าร้าน โดเมนเนมที่ดีจะสร้างการรับรู้และดึงดูดลูกค้าได้

         
         อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจและการจดโดเมนเนมไม่ควรทำอย่างเร่งรีบ ควรคิดและไตร่ตรองให้ดีก่อน เพราะในยุคดิจิทัลชื่อโดเมนเนมถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดและมีคุณค่าต่อการค้นหาบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ  ซึ่งเป็นส่วนที่ช่วยดึงลูกค้ามาที่เว็บไซต์ของคุณ ดังนั้น ควรใช้การไตร่ตรองอย่างรอบคอบและค้นหาชื่อที่ดีที่สุด เนื่องจากอาจเป็นการตัดสินใจที่สำคัญที่สุดที่คุณทำเมื่อต้องการทำการตลาดออนไลน์

         หากสนใจจดโดเมนเนม สามารถสอบถามได้ที่ www.sogoodweb.com

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : wewyn

โดย :
 526
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Target ยักษ์ใหญ่ร้านค้าปลีกอเมริกันโหมโรงสร้างความต่างจากหน้าร้านจริงและร้านออนไลน์ ด้วยการแจ้งเกิด 6 แบรนด์ใหม่เพื่อจำหน่ายเฉพาะบนเว็บไซต์เท่านั้น ถือเป็นอีกกลยุทธ์อนาคตไกลที่มีแนวโน้มว่าจะกระตุ้นการจับจ่ายผ่านเว็บไซต์ ได้อย่างน่าจับตา
กว่าที่จะเป็น "กราฟิกดีไซน์" นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย นอกจากจะใช้โปรแกรมเเละอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องเป็นเเล้ว สกิลพื้นฐานที่ต้องมีติดตัวก็สำคัญเช่นเดียวกัน...
เรื่องของความผิดพลาดในการทำ SEO สำหรับ เว็บไซต์ E-Commerce นั้นกำลังเป็นปัญหาสำหรับหลายๆ คนเพราะหากคุณเคยศึกษาเรื่องการทำ SEO คุณก็จะรู้ว่ามันสามารถเกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย และเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ติดอันดับในหน้าแรกของ Google ดังนั้นในวันนี้ Sogoodweb.com จึงได้นำ 5 ความผิดพลาด SEO สำหรับ เว็บไซต์ E-Commerce มากฝากเพื่อหลีกเลี่ยงความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นกับเว็บไซต์ของคุณ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์