เกร็ดเคล็ดลับในการออกแบบอีเมลให้ดูทันสมัย ​

เกร็ดเคล็ดลับในการออกแบบอีเมลให้ดูทันสมัย ​

Email Marketing ในไทยยังถือว่าเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่สามารถใช้ได้และช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จจากการเข้าถึงลูกค้าได้ตรงกลุ่มและยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้อีกด้วย

 การออกแบบจึงสำคัญอย่างยิ่ง และควรพัฒนาไปตามยุคตามสมัย วันนี้เราจึงมีเกร็ดเคล็ดลับดีๆเกี่ยวกับการออกแบบEmail มาบอกค่ะ

1‍.การออกแบบให้มีการรองรับทุกอุปกรณ์ได้กลายเป็นมาตรฐานใหม่

‍ในอดีตอีเมลที่มีการรองรับทุกอุปกรณ์นั้นเป็นเรื่องใหม่ปัจจุบันนี้ ผู้บริโภคคาดหวังว่าจะได้รับอีเมลที่แสดงผลได้อย่างเหมาะสมในอุปกรณ์ทั้งหมดซึ่งกล่าวได้ว่า การรองรับทุกอุปกรณ์ได้กลายมาเป็นมาตรฐานใหม่ การอ่านอีเมลต้องมีการทำงานอย่างไร้ที่ติบนอุปกรณ์ใดก็ตามที่ใช้เปิดอ่านไม่ว่าจะเป็นเดสก์ท็อป, แท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนการเชื่อมโยงที่ไม่ราบรื่นและเนื้อหาที่ไม่สามารถตอบสนองต่อความคาดหวังนี้อาจสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของแบรนด์และสร้างความเสียหายต่อรายได้ด้วยเช่นกัน

 

2‍.นักการตลาดได้ออกแบบเพื่อมือถือเป็นอันดับแรก

‍เมื่อคุณออกแบบอีเมลอย่ามองข้ามอิทธิพลที่โทรศัพท์มือถือมีต่อไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคการโต้ตอบในอีเมลจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับการใช้โทรศัพท์มือถือการดูภาพGIF ในเนื้อหาอีเมลหรือการดูวิดีโอที่อยู่ในอีเมลนั้นเป็นเรื่องปกติแม้ว่าเนื้อหาที่มีการเคลื่อนไหวเหล่านี้จะสะดุดตาแต่อย่าลืมตรวจสอบว่าองค์ประกอบการออกแบบทั้งหมดนั้นเหมาะสมสำหรับมือถือและสามารถดูได้ง่ายในโหมดแนวตั้ง

‍3.Gmail กำลังฉีกกรอบอีเมลทางการตลาด

‍Gmail กำลังฉีกกรอบว่าเนื้อหาทางการตลาดแบบใดที่สามารถใช้งานและสร้างไว้ภายในกล่องจดหมายขาเข้าได้เพื่อให้สามารถมีการโต้ตอบและมีส่วนร่วมได้มากยิ่งขึ้นนี่เป็นบริการอีเมลฉบับแรกที่ใช้HTML5 ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใส่วิดีโอจริงลงในอีเมลได้ผู้ให้บริการเพิ่งจะประกาศว่าได้มีการใช้ Accelerated Mobile Pages (AMP) กับกล่องจดหมายขาเข้า ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาและดูเว็บไซต์แบบเต็มรูปแบบภายในเนื้อหาอีเมลได้โดยไม่ต้องออกจากแพลตฟอร์ม

 

4‍.เทมเพลตแบรนด์กำลังมีบทบาทสำคัญ

‍เทมเพลตมีความสำคัญอย่างมากต่อนักการตลาดทางอีเมลหลายพันรายที่ใช้งานมันอยู่ทุกวันอย่างไรก็ตาม นักการตลาดควรจำไว้ว่าการใช้เทมเพลตอย่างแพร่หลายทำให้แบรนด์ไม่โดดเด่นต่อสายตาของลูกค้า ท่ามกลางกล่องจดหมายที่มีจดหมายอยู่มากมายและดูคล้ายกันไปหมด


ขอขอบคุณแหล่งที่มา : www.geniuswebb.com

โดย :
 916
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

กว่าที่จะเป็น "กราฟิกดีไซน์" นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย นอกจากจะใช้โปรแกรมเเละอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องเป็นเเล้ว สกิลพื้นฐานที่ต้องมีติดตัวก็สำคัญเช่นเดียวกัน...
แรงจูงใจในการซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภค ส่วนหนึ่งมาจาก อารมณ์ ความชอบ และ ความรู้สึก ซึ่งการทำการตลาดที่ดี ควรมีหลักจิตวิทยาควบคู่ไปกับกลยุทธ์ นอกจากการผลิตสินค้าให้เป็นที่ต้องการของตลาด และการเลือกวัตถุดิบ หรือบริการที่มีคุณค่าต่อลูกค้าแล้ว การใช้จิตวิทยาการตลาดอย่าง ASMR
ข้อมูลสำคัญที่คนทำเว็บควรรู้ เพื่อนำไปปรับปรุง และต่อยอดทำให้เว็บไซต์ของเราโดนใจผู้ใช้มากขึ้น แต่การทำเว็บให้สวยจะต้องทำยังไงบ้าง ไปดูกันครับ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์