4 ข้อ การทำคอนเทนต์ให้ได้ใจกลุ่มเป้าหมาย

4 ข้อ การทำคอนเทนต์ให้ได้ใจกลุ่มเป้าหมาย




1.กำหนดกลุ่มเป้าหมาย

ไม่ว่าเป็นการทำสื่อ การคิดค้นผลิตภัณฑ์ หรืออะไรก็แล้วแต่ สิ่งแรกที่เราต้องให้ความสำคัญนั่นก็คือการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย โดยต้องกำหนดให้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ ความชอบ ความสนใจ อาชีพ ฯลฯ ช่วยในการเก็บข้อมูล เพราะยิ่งเรากำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนเท่าไหร่ก็จะยิ่งรู้จักกลุ่มเป้าหมายของเรามากขึ้นเท่านั้น ส่งผลต่อการเลือกใช้การสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่สุด

2.สร้างเนื้อหาให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย

เราก็ใช้ข้อมูลที่ได้สร้างเนื้อหาให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า เป็นเรื่องราวที่เกี่ยว

3.สื่อสารให้โดนใจ

เล่าเรื่องให้ดึงดูดน่าสนใจ ตอบโจทย์ความต้องการ เข้าใจและสามารถแก้ปัญหาให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ รวมถึงมีรูปแบบการนำเสนอที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารผ่านตัวหนังสือ รูปภาพ หรือคลิปวีดีโอ

4.เลือกใช้สื่อให้เป็น

การเลือกใช้สื่อมีผลต่อการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมาย ควรสำรวจกลุ่มเป้าหมายว่าส่วนใหญ่ใช้สื่ออะไรเป็นหลัก

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : 1000content.com


โดย :
 152
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในสังคมที่โลกออนไลน์กำลังเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ ตั้งแต่ตื่นเช้าจนกระทั่งเข้านอน อีกทั้งความรวดเร็วและความสะดวกสบายของโลกออนไลน์ยังถูกนำมาใช้ประโยชน์กับกลุ่มคนทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะการตลาดออนไลน์ ที่กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย
ยุคที่มีเทคโนโลยีเฟื่องฟู สิ่งอำนวยทางออนไลน์หลากหลาย ทำให้ในปัจจุบันมีร้านค้าต่างๆ และมีการซื้อ-ขาย บนโลกออนไลน์เพิ่มเป็นจำนวนมาก โดยมีข้อดีอยู่มากมาย แต่อย่างไรก็ตามการซื้อ-ขาย บนโลกออนไลน์ที่ง่าย ก็ยังคงมีช่องโหว่ ให้ผู้ไม่หวังดี หรือมิจฉาชีพมักจะแฝงตัวเข้ามาแสวงหาประโยชน์จากผู้ที่ซื้อ-ขายทางออนไลน์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์