เพราะอะไรต้องเลือกออกแบบมากกว่าเลือกใช้เทมเพลต ?

เพราะอะไรต้องเลือกออกแบบมากกว่าเลือกใช้เทมเพลต ?



ส่วนใหญ่องค์กร บริษัท และหน่วยงานต่างๆ มักจะนำช่องทางประเภทเว็บไซต์มาใช้งานกันมากขึ้น ทำให้เกิดเว็บไซต์ขึ้นมากมาย หากคุณเป็นหนึ่งในนั้นที่เลือกใช้งานเว็บไซต์ และมอบหมายเอเจนซี่จัดทำเว็บไซต์ให้หรือยังทำเว็บไซต์เอง โดยขาดการดีไซน์ที่ดี ยังดีไซน์แบบเดิมๆ หรือนำเทมเพลตจากเว็บแจกฟรีมาใช้ มาดูกันว่าทำไมถึงต้องเลือกออกแบบมากกว่าใช้เทมเพลต ช่วยให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้น

 

  1. เว็บไซต์ขาดเอกลักษณ์

เว็บไซต์ที่ดีควรเป็นเว็บที่มีเนื้อหาน่าสนใจ ใช้งานง่าย รวดเร็วในการเข้าใช้งาน และมีความน่าเชื่อถือ รวมไปถึงการออกแบบเว็บที่สวยงาม มีการถูกจำกัดของการออกแบบอาจทำให้เว็บไซต์ขาดประสิทธิภาพ หากเว็บไซต์ของคุณเป็นที่นิยมมากขึ้นแต่ขาดเอกลักษณ์ไม่เป็นที่น่าดึงดูด หรือไม่น่าจดจำ คงไม่เป็นผลดีต่อเว็บไซต์และธุรกิจที่ต้องการนำเสนอออกไป เว็บไซต์ของคุณควรที่จะไม่เหมือนใคร มีข้อมูลหนึ่งได้กล่าวไว้ว่า เทมเพลตสำเร็จรูปมีมากกว่า 200,000 แบบ ได้ถูกดาวน์โหลดและใช้งานบนเว็บไซต์แล้ว ดังนั้น จึงชัดเจนว่าจะมีเว็บไซต์หลายร้อยเว็บที่มีลักษณะคล้ายๆกัน ซึ่งคุณอาจเป็นหนึ่งในนั้น

  1. อย่าเห็นแก่ของถูก

จุดขายหลักของเทมเพลตบางรูปแบบที่ถูกใช้งานอยู่ซ้ำๆ ทั่วไปนั้นคือต้นทุนต่ำ เมื่อคุณใช้เทมเพลตนั้นๆบนเว็บไซต์ดูเป็นการกระทำที่ไม่ใส่ใจ ไม่ตั้งใจทำ ไม่ห่วงภาพลักษณ์ของแบรนด์ และไม่ลงทุนเพื่อเว็บไซต์ที่ดี ส่งผลให้ไม่เป็นที่น่าประทับใจต่อผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมในครั้งแรก ดูแล้วเหมือนกับเว็บไซต์อื่นๆทั่วไป ต่อให้เนื้อหาดีแค่ไหนคนก็อาจจะไม่สนใจ  ไม่สะดุดตา ทางที่ดีควรจะสร้างรูปแบบของเว็บไซต์ให้ตอบสนองกับแบรนด์ของตัวเองมากที่สุด ซึ่งเทมเพลตไม่สามารถตอบโจทย์ตรงนี้ได้

  1. ไม่มี SEO

บนเว็บไซต์ที่ใช้เทมเพลตสำเร็จรูป มักจะไม่มี SEO ส่งผลเสียต่อการจัดอันดับเว็บไชต์ของคุณบน Google เพราะว่า SEO มีความสามารถในการปรับเปลี่ยนข้อมูล Meta Tags, URL, รูปภาพ CSS และรายละเอียดทางเทคนิคอื่นๆ เนื่องจากคุณจะไม่สามารถทำอะไรผ่านระบบพื้นฐานบนเทมเพลตสำเร็จรูป ทางเลือก SEO ก็จะถูกจำกัด เนื่องจากอาจถูกมองว่าเป็นเนื้อหาที่ซ้ำกับเว็บอื่นๆ

  1. เว็บไซต์จะเป็นของคุณ

หากเว็บไซต์ของคุณถูกสร้างขึ้นโดยไม่ใช้เทมเพลต มันจะเป็นเว็บไซต์ที่บ่งบอกความเป็นธุรกิจของ

 

การใส่ใจในการทำเว็บไซต์ของคุณให้ดีเป็นสิ่งสำคัญ การใช้เทมเพลตสำเร็จรูปฟรีอาจเป็นการยึดติดอยู่แต่กับการทำอะไรในรูปแบบเดิมๆ ไม่ทำให้สามารถดึงดูดผู้ใช้งานเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ซ้ำอีกได้ หากเรามองในมุมใหม่ทำเว็บไซต์โดยไม่ใช่เทมเพลตก็เป็นตัวเลือกที่ดีให้กับเว็บไซต์ของคุณ เพราะ เว็บไซต์เป็นเหมือนหน้าตาที่ดีให้กับแบรนด์ บ่งบอกความเป็นตัวตนและเอกลักษณ์ ช่วยในการสร้างภาพจำ เว็บไซต์สามารถพาให้แบรนด์ประสบความสำเร็จได้หากคุณตั้งใจและได้รับความช่วยเหลือที่ดี

โดย :
 150
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การเลือกสีให้เหมาะสมกับงานสำหรับใครหลายคน คงเป็นเรื่องยุ่งยาก วุ่นวาย เพราะกว่าจะหาสีให้สวยงามหรือถูกใจใครๆ คงเสียเวลาเป็นส่วนใหญ่ หรืออาจจะไม่สามารถเลือกสีให้เหมาะสมเลยก็เป็นได้ ดังนั้นจึงขอนำเสนอเคล็ดลับการ "เลือกสี" สำหรับการออกแบบให้สวยงามโดดเด่น สุดชิค
ทุกวันนี้การทำบทความให้เกิด SEO หรือ Search Engine Optimization คือสิ่งสำคัญมากสำหรับธุรกิจออนไลน์ทุกชนิดเนื่องจากจะเป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย วันนี้เราจะมาเเนะนำ สร้างบทความ SEO ให้ปัง ด้วย 8 เทคนิคเด็ด
การจัดซื้อสีเขียวพลิกวิกฤตโลกร้อน หนึ่งในวิธีหลายๆอย่างที่ภาคธุรกิจจะสามารถร่วมรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) โดยเฉพาะในประเด็นการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนก็คือการเปลี่ยนแปลงการจัดซื้อ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์