3 เทคนิค เพิ่มยอดคนดู ทาง YouTube

3 เทคนิค เพิ่มยอดคนดู ทาง YouTube

3 เทคนิค เพิ่มยอดคนดู ทาง YouTube

       YouTube คือเว็บไซต์ชื่อดังที่มีจำนวนผู้ใช้มากไม่แพ้โฆษณา Google และโฆษณา Facebook จึงไม่น่าแปลกใจหากมันถูกใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเผยแพร่โฆษณาออนไลน์ รูปแบบโฆษณาใน YouTube ที่เราพบเจอบ่อยๆ คือคลิปวิดีโอที่แสดงก่อนหรือในระหว่างวิดีโอที่เราต้องการชมแต่ส่วนใหญ่ผู้ใช้ก็มักจะกด Skip โดยไม่ได้ให้ความสนใจกับโฆษณาเหล่านั้นมากนัก นี่ถือเป็นปัญหาหลักสำหรับการโฆษณาใน YouTube เลยทีเดียวความยาวของโฆษณาก่อนที่จะสามารถกด Skip ได้คือประมาณ 4 – 5 วินาที ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่โฆษณาจะต้องดึงความสนใจของกลุ่มเป้าหมายให้ได้ และเป็นโอกาสที่จะเพิ่มจำนวนการเข้าถึงโฆษณาใน YouTube ให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยเพิ่มยอดวิวให้กับโฆษณา เราเลยนำเทคนิคดีๆ 3 ประการมาฝากกัน พร้อมแล้วลุยเลย!

 1.กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้เหมาะกับโฆษณา

       ส่วนหนึ่งของปัญหาการกด Skip มาจากการเลือกกลุ่มเป้าหมายไม่ตรงกับเนื้อหาโฆษณาที่ต้องการสื่อสาร ถึงแม้จะเข้าถึงผู้คนได้จำนวนมาก แต่ถ้าโฆษณาไม่ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายก็เท่ากับว่าโฆษณาไม่ประสบผลสำเร็จอยู่ดี ดังนั้นก่อนการกำหนดกลุ่มเป้าหมายของโฆษณา เราจึงควรวางแผนและสำรวจข้อมูลทางสถิติแล้วนำมาเป็นแนวทางในการตัดสินใจ นอกจากนี้เรายังสามารถปรับเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายได้ตลอดเวลา เพื่อให้ผลตอบรับจากโฆษณาใน YouTube ดียิ่งขึ้น

 2.สร้างโฆษณาให้ตรึงตาตรึงใจ

       โดยส่วนใหญ่ผู้ใช้มักจะมองโฆษณาใน YouTube ว่าเป็นสิ่งที่รบกวนหรือขัดจังหวะ แต่ถ้ารูปแบบการนำเสนอหรือเนื้อหาโฆษณามีความแปลกใหม่และชวนให้ติดตาม การกด Skip จะไม่มีทางเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ลักษณะโฆษณาที่สามารถดึงความสนใจได้ดี มักจะเป็นการเล่าเรื่องราวมากกว่าการเน้นขายหรือเป็นรูปแบบของ Brand Storytelling ซึ่งต้องทำควบคู่ไปกับ Content Marketing เพื่อให้เนื้อหามีคุณภาพและสื่อสารได้ชัดเจน เพียงเท่านี้ก็จะลดปัญหาการขัดจังหวะไปได้ รวมถึงส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายเกิดอารมณ์ร่วมไปกับโฆษณาอีกด้วย

 3.อย่าตั้งงบประมาณให้ต่ำจนเกินไป

       จริงอยู่ที่เพียงแค่เผยแพร่โฆษณาใน YouTube โอกาสในการเข้าถึงก็สูงมากแล้ว แต่ถ้าเราตั้งงบประมาณต่อวัน หรือต่อการเข้าชม (per view) ต่ำจนเกินไปโอกาสที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการก็อาจลดน้อยลงไปได้ การตั้งงบประมาณจึงเป็นอีกเรื่องที่สำคัญมาก ทั้งนี้การตั้งงบประมาณขึ้นอยู่กับลักษณะของธุรกิจและกลุ่มเป้าหมายของเราด้วย เช่นในธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงและมีกลุ่มเป้าหมายที่เจาะจง ควรตั้งงบประมาณให้สูงขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสในการเห็นโฆษณาของเราให้ได้มากที่สุด เข้าทำนองที่ว่า High Risk High Return นั่นเอง

        ทั้งหมดนี้คือเทคนิค 3 ประการที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนและผลิต โฆษณา youtube บวกกับการวิเคราะห์ข้อมูลและการสำรวจสถิติเพื่อนำมาเป็นแนวทางในการปรับปรุงแก้ไขด้วยแล้ว โฆษณาของเราก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

ขอบคุณแหล่งที่มา : NIPA Technology Co., Ltd

โดย :
 2736
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ว่ากันว่าคนเราไม่ค่อยชอบอ่านตัวหนังสือเท่าไรนัก เราจะเห็นว่าเว็บไซต์ส่วนใหญ่เลือกที่จะใช้รูปภาพในการสื่อสารกับผู้อ่าน ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งของรูป สีสัน และขนาด ล้วนมีส่วนทำให้ผู้ใช้งานสะดุดตา
กูรูกลยุทธ์แต่ละท่านอาจจะมีความเห็นที่แตกต่างกันไปบ้างว่า อะไรคือสาระสำคัญที่สุดของเรื่องกลยุทธ์ แต่ตามมุมมองของผมแล้ว แก่นของกลยุทธ์คือการสอนให้เรารู้จักใช้ทรัพยากรที่มีอยู่จำกัดของเราไปในทางที่ทำให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์