LINE Official ทำอะไรได้มากกว่าสติ๊กเกอร์

LINE Official ทำอะไรได้มากกว่าสติ๊กเกอร์

LINE Official ทำอะไรได้มากกว่าสติ๊กเกอร์

ปัจจุบันการติดต่อสื่อสารได้เข้ามามีบทบาทในการดำรงชีวิตของทุกคนมากขึ้น ทำให้การสนทนาหรือการเชื่อมต่อจากบุคคลไปสู่อีกบุคคลหนึ่งสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ หรือแม้แต่แอปพลิเคชันแชทก็ตอบโจทย์การเข้าถึงปลายทางหรือกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทันใจ โดยเฉพาะแอปพลิเคชัน ไลน์ (LINE) ที่ได้รับความนิยมจากคนไทยสูงถึงกว่า 44 ล้านคน จากตัวเลขสถิติที่เปิดเผยจากไลน์ เมื่อช่วงต้นปี ค.ศ.2017 พบว่า ปัจจุบันมีตัวเลขผู้ใช้งานสูงถึง 217 ล้านคนทั่วโลก โดยที่ประเทศไทยเป็นอันดับ 2 โดยมีจำนวนสูงถึง 44 ล้านคน เป็นรองเพียงประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ทำให้หน่วยงาน ผู้ประกอบการธุรกิจจำเป็นต้องตื่นตัว เพราะปัจจุบันไลน์สามารถอะไรได้มากกว่าการสนทนาและส่งเพียงสติ๊กเกอร์

      เหล่านี้จึงเป็นเหตุผลที่หน่วยงาน ผู้ประกอบการธุรกิจ รวมถึงสถาบันการเงินจำเป็นต้อง LINE Official เพื่อไว้สื่อสารกับกลุ่มลูกค้า ซึ่งการสื่อสารผ่าน LINE จะเป็นลักษณะ Broadcast ที่เจ้าของ LINE Official สื่อสารแบบกลุ่ม สมาชิกทั้งหมดในห้องจะเห็นข้อความ แต่เมื่อสมาชิกโพสต์ข้อความกลับมาจะมีเพียงเจ้าของ LINE Official เท่านั้นที่เห็นข้อความตอบกลับของผู้ใช้งานที่ Follower ช่องทาง LINE Official เช่นเดียวกับหน้าตาของ LINE Official ก็ถูกกำหนดให้มีความคล้ายกับห้องแชทปกติของ LINE แต่ลักษณะการใช้งานไม่ใช่แชทที่สามารถเห็นข้อความกันทั้งหมด

     ขณะเดียวกัน “สติ๊กเกอร์ ไลน์” LINE Sticker ที่นับเป็นจุดแข็งของแอปพลิเคชัน นอกจากจะกลายเป็นลูกเล่นสำคัญที่ทำให้ LINE มีความแตกต่างจากแอปพลิเคชันแชทรายอื่นในแง่ของผู้ใช้งานแล้ว “สติ๊กเกอร์ ไลน์” ของแบรนด์ต่าง ๆ  ยังเป็นเครื่องมือการตลาดสำคัญที่ทำให้ใครต่อใครก็อยากเข้ามาจับมือกับ LINE ทำสติ๊กเกอร์ของตัวเอง เนื่องจากการสนทนาผ่านสติ๊กเกอร์ไลน์ในแอปพลิเคชันนี้นับเป็นที่นิยมสำหรับคนทุกวัย

และเนื่องด้วยประเทศไทยได้กลายเป็น Mobile First Country จากจำนวนผู้ใช้แอปพลิเคชันไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือ มากถึง 44 ล้านคน ทำให้โทรศัพท์มือถือจะเป็นศูนย์กลางของโลกดิจิทัล ทำให้การมี LINE Official จะสามารถตอบสนองผู้ใช้งานคนไทยได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การสื่อสารและนำเสนอเนื้อหา (content) บริการใหม่ (service)  การขายสินค้าและบริการ (commerce) นอกจากนี้ คอนเทนต์ที่สื่อสารผ่านทาง LINE Official ยังสามารถส่งได้ทั้งข้อความ รูปภาพ ลิงก์ หรือคลิปวิดีโอไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ ยิ่งทำให้ทุกแบรนด์จึงจำเป็นต้องมี LINE Official ของตนเอง

อย่างไรก็ตาม ในมุมของผู้ประกอบการ SME หรือผู้ประกอบการใหม่อาจจะยังไม่สามารถสร้าง LINE Official อาจใช้วิธีเริ่มต้นด้วยการใช้ LINE@ เพื่อเป็นช่องทางในการสร้างแบรนด์ของตนเองไปยังกลุ่มเป้าหมาย เนื่องจาก LINE Official นั้นมีค่าบริการต่อปีสูงในระดับหลักล้านบาท และจะต้องผ่านการตรวจสอบจาก LINE ก่อนด้วยเพื่อยืนยันความน่าเชื่อถือถึงจะได้รับ LINE Official

 

 

ขอบคุณแหล่งที่มา : SCBSME

โดย :
 1667
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การเปลี่ยนแปลงด้านการตลาดออนไลน์ Digital Marketing ในปี 2018 ในบทความนี้ผู้เขียนขอนำเสนอเทรนด์การตลาดออนไลน์ที่จะค่อย ๆ หายไปในปี 2018 เพิ่มเติม ซึ่งได้แปลมากจากอีกหนึ่งสถาบันสอน Digital Marketing ชั้นนำของโลก ดังนี้
ถ้าเรามัวชะล่าใจ ปล่อยเว็บไซต์เอาไว้โดยไม่สนใจอะไรเลย กว่าจะรู้ตัว ธุรกิจของเราอาจจะพังไม่เป็นท่าไปแล้วก็ได้ ซึ่งนี่คือ 5 สัญญาณเตือนที่บอกว่าเว็บไซต์ของเรา ถึงคราวต้องปรับปรุงเสียที รีบเช็กให้ชัวร์กันก่อนเลยดีกว่า ว่าเราพลาดข้อไหนบ้าง
โลกธุรกิจในยุคดิจิทัลที่การตัดสินใจของลูกค้าอยู่บนปลายนิ้วที่เลื่อนผ่านสื่อต่างๆ ไปอย่างรวดเร็วจนกว่าจะเจอคอนเทนต์ที่น่าสนใจ จนทำให้ Video Content เป็นรูปแบบสื่อที่ได้รับความนิยมในการรับชมมากที่สุด เนื่องจากสามารถสร้าง Engagement ให้กับคนดูมากกว่าคอนเทนต์แบบอื่น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์