5 เคล็ดลับ การทำการตลาดออนไลน์ ให้สำเร็จด้วยวิธีประหยัด!!

5 เคล็ดลับ การทำการตลาดออนไลน์ ให้สำเร็จด้วยวิธีประหยัด!!

   

 

   ในปัจจุบันการทำตลาดออนไลน์ไม่สามารถเจาะจง หรือทำแค่ที่ใดที่หนึ่งเท่านั้น เพราะผู้คนในปัจจุบันสามารถเข้าถึงการใช้อินเทอร์เน็ตได้มากกว่าการหาข้อมูล ที่ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาจนเกิดเป็นการติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ที่ได้เปิดให้บริการ และพัฒนามาถึงการทำการตลาดบนสื่อออนไลน์ ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรายได้ให้กับบุคคลทั่วไป หรือบริษัทต่างๆ มากมายในปัจจุบันและวันนี้ น้อง SoGoodWeb ก็มี 5 เคล็ดลับดีๆ ในการทำ การตลาดออนไลน์ ให้ประสบความสำเร็จ ด้วยวิธีที่สุดแสนจะประหยัด ดังนี้

 

1. เน้นการสร้างคอนเทนต์ที่มีสาระและให้ความรู้
    เว็บไซต์หลายๆ เว็บไซต์ในปัจจุบันได้หันมาสนใจในการทำตลาดผ่านคอนเทนต์มากขึ้น ดังนั้นในการทำคอนเทนต์คุณจะสร้างแค่เพียงความแตกต่างของเนื้อหาอย่างเดียวก็คงจะไม่ได้ผลสักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จอย่างยืนยาว นั่นก็คือ การสร้างคอนเทนต์ที่มีสาระและให้ความรู้ ที่ไม่ว่าระยะเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน คอนเทนต์ของคุณก็สามารถสร้างประโยชน์ให้กับผู้ที่เข้ามาอ่านได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคอนเทนต์เหล่านี้จะสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจ และสินค้าของคุณได้เป็นอย่างดี เพียงแต่คุณอาจจะต้องเสียเวลาในการหาข้อมูล หรือเรียบเรียงเนื้อหาสักเล็กน้อย เท่านี้การทำ การตลาดออนไลน์ ด้วยคอนเทนต์ ก็ไม่มีค่าใช้จ่ายแม้แต่นิดเดียวในการจัดทำ เพราะคุณสามารถทำเองได้

 

 

2. ใช้ Facebook ควบคู่เพื่อส่งต่อเรื่องราว
    Facebook นอกจากจะเป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานอย่างแพร่หลายแล้ว Facebook ยังนับว่าเป็นเครื่องมือในการทำ การตลาดออนไลน์ ที่มีประสิทธิภาพสูงอีกหนึ่งเครื่องมือ ที่คุณแทบจะไม่ต้องออกค่าใช้จ่ายในการทำการตลาดเลยในบางครั้ง เพราะตัว Facebook นั้น สามารถสร้างแฟนเพจเฟสบุ๊ค (Fan Page Facebook) เป็นของคุณเองได้ และคุณสามารถลงขายสินค้าของคุณได้ทันทีที่สร้างแฟนเพจเสร็จ แต่หากว่าคุณใช้แฟนเพจเฟสบุ๊คในการทำการตลาดอยู่แล้ว คุณก็สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของแฟนเพจ ด้วยการใช้แฟนเพจเป็นช่องทางส่งต่อเรื่องราวของคุณให้กับลูกค้าอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งโปรโมชั่น การแนะนำสินค้าใหม่ๆ การแจ้งกิจกรรมกำหนดการต่างๆ ก็สามารถทำได้อย่างทั่วถึง และรวดเร็วโดยที่คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติมให้เปลืองงบประมาณในการลงทุน

  

 

3. เน้นการทำกิจกรรมบน Google
    การทำกิจกรรมการตลาดบนกูเกิลนั้นมีหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการทำ SEO (Search engine optimization) เพื่อทำให้เว็บไซต์ หรือร้านค้าของคุณขึ้นไปอยู่อันดับต้นๆ ของการค้นหาบนเสิร์ชเอ็นจิ้นอย่างกูเกิล ที่คุณสามารถทำด้วยตัวเองได้ แต่อาจต้องทำการศึกษาเพิ่มเติมสักเล็กน้อย ซึ่งวิธีนี้คุณก็ไม่จำเป็นจะต้องเสียค่าใช้จ่ายแม้แต่น้อย แต่ถ้าหากว่าคุณไม่มีความรู้และคิดว่าไม่สามารถทำเองได้จริงๆ ก็สามารถทำการจ้างผู้ที่มีความรู้มาช่วยในเรื่องนี้ได้ เช่นเดียวกับการทำโฆษณาบนกูเกิล (Adwords) ที่จะส่งเว็บไซต์หรือร้านค้าของคุณให้ขึ้นไปอยู่ด้านบนสุดของการค้นหา เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณถูกค้นเจอได้ง่ายขึ้น ซึ่งการทำกิจกรรมบนกูเกิลนับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ถึงแม้ว่าคุณจะทำการตลาดบนแพลตฟอร์มอื่นๆ อยู่แล้วแต่คุณก็ไม่ควรลืมการทำตลาดบนกูเกิลเด็ดขาด

 

4. ใช้ Email เพื่อทำการตลาด
    คนทำธุรกิจส่วนใหญ่มักมองว่าการทำการตลาดโดยใช้อีเมลเป็นการทำการตลาดที่สูญเปล่า ทำแล้วมักจะไม่ได้ผล แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการทำการตลาดผ่านอีเมลสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการทำการตลาดของคุณได้ ด้วยการส่งข้อมูลข่าวสารที่คุณต้องการไปให้กลุ่มลูกค้าของคุณ หรือสมาชิกในร้านค้าของคุณได้รับรู้ ซึ่งถือเป็นวิธีการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าของคุณในระยะยาว ที่สามารถเข้ามาสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากการส่งอีเมลหรือข้อความต่างๆ ไปให้ลูกค้าโดยตรงที่ดูเป็นส่วนตัว จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าตัวเองได้รับความใส่ใจอย่างเป็นพิเศษจากธุรกิจ หรือร้านค้า และการทำการตลาดผ่านอีเมลนั้นก็เป็นการทำการตลาดที่ไม่ต้องใช้การลงทุนที่หลายๆ คนไม่ได้ให้ความสนใจ จึงถือได้ว่าการทำการตลาดผ่านอีเมลเป็นช่องทางที่คู่แข่งขันน้อย และสามารถทำได้โดยที่ไม่ต้องเสียเงินลงทุน

 

 

5. สร้างวิดีโอสุดเร้าใจบน YouTube
    ในปัจจุบัน YouTube ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการทำตลาด ที่ถือว่ามีอิทธิพลมากในการค้นหาข้อมูลของสินค้า วิธีการใช้งาน หรือผลลัพธ์ที่มาจากการใช้งานสินค้า และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่กำลังเป็นที่สนใจ ด้วยเหตุผลเหล่านี้การสร้างวิดีโอบน YouTube ให้เจ๋ง ให้เร้าใจ ก็สามารถเป็นช่องทางในการทำตลาดได้เป็นอย่างดี เพราะหากวิดีโอที่คุณสร้างออกมาเป็นที่สนใจ โดนใจผู้คนเป็นจำนวนมาก วิดีโอที่คุณสร้างก็สามารถทำให้คนรู้จักกับสินค้า หรือธุรกิจออนไลน์ของคุณเป็นวงกว้างยิ่งขึ้น ที่จะส่งผลดีให้ยอดขายของคุณเพิ่มมากขึ้นได้อย่างง่ายดาย

    

 

   จาก 5 เคล็ดลับในการทำตลาดออนไลน์ให้สำเร็จด้วยวิธีการที่แสนจะประหยัด ที่ทาง SoGoodWeb ได้นำมาฝากในวันนี้ หากคุณได้นำไปใช้เราก็หวังว่าจะสามารถสร้างประโยชน์ให้กับธุรกิจของคุณได้เป็นอย่างดี

 

  ขอบคุณแหล่งที่มา : am2bmarketing

โดย :
 2034
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตั้งแต่โลกใบนี้มี Facebook เกิดขึ้นมา ก็ทำให้หลายธุรกิจเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ผลกำไรทะลุเพดาน เพียงเพราะว่าใช้ Facebook เป็นเครื่องมือในการทำการตลาด จนทำให้เกิดการสร้างแฟนเพจขึ้นเป็นจำนวนมาก ทั้งแบรนด์หน้าใหม่ SME หรือแม้แต่แบรนด์ยักษ์ใหญ่เองก็กระโดดเข้ามาใช้ Facebook เป็นเครื่องมือสื่อสาร ส่งเสริมการขาย หรือใช้เป็นระบบลูกค้าสัมพันธ์ก็ตามแต่ จนมาบัดนี้ คงไม่มีนักการตลาดหรือผู้บริหารที่ไหน ไม่รู้จัก Facebook
แพลตฟอร์มการทำงานครบวงจรจาก Google ต่อยอดหลังรีแบรนด์จาก G-suite และทำให้ Gmail ,  Meet , Google Docs , Calendar , Google Drive และบริการอื่นๆจาก Google เชื่อมต่อกัน
Review (รีวิว) คืออีกหนึ่งกลยุทธ์ส่งเสริมการขายที่ SME สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างมากมาย เพราะเป็นการแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์และความรู้สึกหลังจากได้ลองใช้สินค้าหรือบริการต่างๆ ของ SME ทำให้ลูกค้าใหม่ที่ยังไม่เคยใช้สินค้าเกิดความสนใจละสามารถตัดสินใจซื้อหรือใช้บริการได้ง่ายขึ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์