เกร็ดความรู้

เกร็ดความรู้

607 รายการ
เริ่มต้นปีมาได้สักพักแล้วนะค่ะ วันนี้ทีมงาน SoGooWebขอนำข้อมูลที่เป็นเครื่องมือของ Google ที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์กับนักการตลาดออนไลน์ มาบอกต่อกัน เพื่อให้ทุกท่านนำไปปรับใช้กันนะค่ะ เครื่องมือตัวนี้ คือ Customer Match ซึ่ง หลังจาก Google ปล่อยเครื่องมือการทำโฆษณาออนไลน์ตัวใหม่ที่ชื่อว่า Customer Match ให้ลองใช้งานกันไปได้สักพัก หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า Customer Match สามารถช่วยให้นักการตลาดออนไลน์อย่างเราทำการตลาด ได้ดีและแม่นยำมากขึ้น รวมทั้งยังเป็นการทำการตลาดแบบเจาะจงกลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุดอีกวิธีหนึ่งเลยทีเดียว
1909 ผู้เข้าชม
SEO และ Google Adwords เป็นการทำการตลาดออนไลน์ ที่มักจะถูกยกมาตั้งเป็น Topic ของเหล่าผู้ทำเว็บไซต์มาโดยตลอด ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการที่ทั้งคู่นั้น มีความสามารถและลักษณะการทำงานที่คล้ายกัน แต่ไม่เหมือนกัน!! ย้ำว่าไม่เหมือนกัน ดังนั้นเพื่อไขข้อสงสัยนี้ MakeWebEasy ขอพาทุกคนไปถอดรหัสพร้อมกันว่า ถ้าเราเริ่มต้นทำเว็บไซต์ใหม่ เราควรเลือกทำอะไรดีระหว่าง SEO กับ Google Adwords เพื่อให้เว็บไซต์ของเราประสบความสำเร็จ
1201 ผู้เข้าชม
การทำเว็บไซต์ด้วย SEO เพื่อดันเว็บไซต์ให้ขึ้นไปติดอันดับค้นหาบนหน้า SERP (Search Engine Rank Page) ไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ง่ายและเกิดขึ้นได้ทันที เพราะนอกจากจะมีปัจจัยมากกว่า 200 ปัจจัย ที่ใช้พิจารณาแล้ว Google ยังให้ความสำคัญเว็บไซต์แต่ละเว็บไม่เท่ากันด้วย ดังนั้นการจัดอันดับเว็บไซต์ด้วยคะแนน DA / PA ของเว็บแต่ละเว็บ เพื่อใช้เป็นเกณฑ์ตัดสิน จึงเป็นอีกวิธีที่ Google นำมาใช้จัดอันดับเว็บไซต์ในปัจจุบัน
1368 ผู้เข้าชม
เดี๋ยวนี้การคิดจะทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ธุรกิจของเราสักครั้งหนึ่งก็ต้องคำนึงถึงผลที่จะได้รับกลับมาที่ต้องคุ้มค่าและได้ผลตรงตามเป้าหมายของเรา ยิ่งถ้าหากเป็นธุรกิจขนาดเล็กแบบ SME ด้วยแล้วละก็ยิ่งมีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณในการใช้เงินส่วนนี้แน่ๆ
2537 ผู้เข้าชม
การทำธุรกิจหากไม่มีการโฆษณาแล้วใครล่ะจะรู้ว่าคุณกำลังทำธุรกิจอะไรและมีดียังไง การทำธุรกิจและการโฆษณาดูจะเป็นของคู่กันเสมอ เมื่อก่อนเราอาจจะคุ้นเคยกับรูปแบบการโฆษณาทางวิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ ฯลฯ แต่วันนี้อินเทอร์เน็ตได้เข้ามาช่วยให้เราสื่อสารกันได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ดังนั้นการที่จะโฆษณาสินค้าและบริการเพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายของเราก็คงต้องอาศัยความรวดเร็วที่ว่านี้เพื่อให้ชนะคู่แข่ง โดยผ่านรูปแบบการโฆษณาออนไลน์ซึ่งส่วนใหญ่อาศัยช่องทางโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์ต่างๆ ที่เราคุ้นเคยอยู่ทุกวัน
1034 ผู้เข้าชม
เชื่อว่าหลายคนที่อยากจะเริ่มขายของผ่านอินเตอร์เน็ท จะต้องประสบปัญหาขั้นพื้นฐานหลายๆอย่าง เช่น ไม่รู้จะขายอะไรดี กลัวว่าถ้าลงทุนซื้อของมาขายแล้วจะขายไม่ออก ไม่อยากลงทุนเยอะ มีงบในการลงทุนน้อย เป็นต้น แต่ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เมื่อท่านมาใช้บริการที่เรียกว่า "Dropship"
5172 ผู้เข้าชม
อีกหนึ่งเรื่องที่น่าตื่นเต้นไม่แพ้การปรับอัลกอริทึมของ Face book คือ Google ประกาศเริ่มใช้ระบบ Mobile First Indexing ที่จะสนับสนุนการบันทึกและเก็บข้อมูลที่เปิดผ่านหน้าจอมือถือก่อนเว็บไซต์ที่เปิดผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์
1562 ผู้เข้าชม
สำหรับคนที่ทำการตลาดออนไลน์มา คงเคยรู้จักหรือได้ยิน 2 คำนี้มาบ้างแล้ว แต่เชื่อว่าหลายคนคงเคยสงสัยว่า 2 อย่างนี้ แตกต่างกันอย่างไร แล้วแบบไหนที่ดีกว่ากัน แล้วธุรกิจของเราควรเลือกทำแบบไหน วันนี้ทีมงาน SoGoodWeb จะมาเล่าให้ฟังว่า 2 คำนี้ต่างกันอย่างไร และควรเลือกใช้แบบไหนให้เหมาะสมกับธุรกิจของเรา เรามาเริ่มกันเลยน่ะค่ะ
1425 ผู้เข้าชม
76836 ผู้เข้าชม

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์