5 เหตุผล ที่ธุรกิจเล็กๆ อย่างเราควรมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง

5 เหตุผล ที่ธุรกิจเล็กๆ อย่างเราควรมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง

สร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

ผู้บริโภคกว่า 90% ต้องการความมั่นใจว่าสินค้าที่ค้าที่เขาจะซื้อนั้นจะมีคุณภาพ และจะไม่โดนแม่ค้าโกงเงินของพวกเขาไป ลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเลือกซื้อสินค้าจากเพจที่มีความน่าเชื่อถือ โดยดูจากยอด Like Share Comment รีวิว (ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถปลอมขึ้นได้) และอีกอย่างที่จะช่วยการันตีได้ก็คือ เว็บไซต์ของแบรนด์

การที่เรามีเว็บไซต์ ก็เหมือนเรามีหน้าร้านเป็นของตัวเอง เป็นแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ ยิ่งถ้าเราออกแบบเว็บไซต์ให้ดูดีมีราคา ก็จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์และสินค้าอีกด้วย ลองสังเกตจากแบรนด์ดังๆ ล้วนมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองทั้งนั้น .....ไม่แน่สักวันคุณอาจจะได้เป็นหนึ่งในแบรนด์ดังเหล่านี้ก็ได้

 

เพราะคู่แข่งของคุณมีเว็บไซต์

แน่นอนว่าการทำธุรกิจย่อมมีการแข่งขันกันอยู่เสมอ คู่แข่งที่ขายสินค้าแบบเดียวกับคุณก็พยายามแย่งลูกค้าไปจากคุณทุกวิถีทาง หากคู่แข่งของคุณมีเว็บไซต์ ภาพลักษณ์ที่ดี และมีความน่าเชื่อถือ ลูกค้าเหล่านี้ก็จะหันไปเลือกซื้อสินค้าของคู่แข่ง มากกว่าของคุณ 

การทำธุรกิจควรศึกษาคู่แข่งเพื่อนำมาปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองตลอดเวลา ถ้าคู่แข่งคุณมีเว็บ คุณก็ต้องมีเหมือนกัน

ได้ลูกค้าจากการค้นหาบน Google

การมีเว็บไซต์อาจจะช่วยให้คุณมีช่องทางในการขายมากขึ้น และเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพมากอีกด้วยนั้นคือ Google เรียกได้ว่าตอนนี้ทุกคนมอง Google เป็นศูนย์รวมของจักวาล Online อยากรู้อะไร อยากได้อะไร ทุกคนล้วนถามหาจาก “Google”

เมื่อคุณมีเว็บไซต์ มันจะช่วยให้คนที่กำลังค้นหาสินค้าบน Google มีโอกาสที่เจอเว็บไซต์ของคุณ คุณได้จะได้ Traffic จากคนที่สนใจและเข้ามาดูสินค้า และไม่แน่ว่าเขาอาจจะตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณบนเว็บไซต์เลยก็เป็นได้...

 

มีเว็บไซต์ เหมือนมีพนักงานดีเด่นแห่งปี

พนักงานดีเด่นคนนี้ จะทำให้คุณไม่ต้องเหนื่อยและเสียเวลาไปกับการตอบแชทลูกค้าทีละคน ถ่ายรูปสินค้าส่งไปทีละรูป อธิบายรายละเอียดสินค้าให้ลูกค้าทีละคน (บางครั้งแชทกันครึ่งวันลูกค้าไม่ซื้อก็มีเยอะ)

เราสามารถใส่รายละเอียดข้อมูลต่างๆ ประกอบกับภาพสินค้าได้เลย ให้คนที่สนใจเข้ามาศึกษาข้อมูลในเว็บไซต์ด้วยตัวเอง หากเราทำเว็บไซต์ให้ดูดี มีภาพสินค้าชัดเจน ใส่รายละเอียดครบถ้วนตอบโจทย์ลูกค้า ก็สามารถปิดการขายในเว็บไซต์ได้เลย

 

ร้านปิด แต่เว็บไซต์ ไม่ปิด

จะดีไหม? ถ้าคุณสามารถขายสินค้าได้ตลอด 24ชั่วโมง

ไม่ว่าคุณจะกำหนดเวลา เปิด-ปิด ร้านหรือเวลาทำงานในแต่ละวันไว้กี่ชั่วโมงก็ตาม สิ่งที่จะทำให้คุณสามารถขายสินค้าได้ตลอดเวลาก็คือ “เว็บไซต์”

ขอบคุณที่มาจาก:makewebeasy

โดย :
 2167
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Google Analytics นับว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือดีๆ ที่กูเกิลได้เปิดให้ใช้บริการฟรี โดยเครื่องมือนี้จะมีส่วนเข้ามาช่วยในเรื่องของการเก็บข้อมูลสถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ปรับปรุงในส่วนของงานต่างๆ ไม่ว่าเป็นการทำตลาด การโฆษณา และหาสิ่งที่ผู้เข้าชมเว็บไซต์สนใจ เพื่อทำให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณมีคุณภาพ หรือมียอดขายเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นในวันนี้ Am2b Marketing จะมาบอกถึง ประโยชน์ของการใช้ Google Analytics ที่มีต่อการทำธุรกิจออนไลน์ของคุณดังนี้
สิ่งที่แอดมินมักจะทำผิดพลาดคือ ไม่ได้คำนึงถึงรูปแบบที่ควรจะเป็นในการตอบคำถามของเพจที่ดูแลอยู่ จึงอาจจะทำให้ลูกค้าไม่พอใจและอาจเสียโอกาสในการทำตลาดไปได้
SEO และ Google Adwords เป็นการทำการตลาดออนไลน์ ที่มักจะถูกยกมาตั้งเป็น Topic ของเหล่าผู้ทำเว็บไซต์มาโดยตลอด ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการที่ทั้งคู่นั้น มีความสามารถและลักษณะการทำงานที่คล้ายกัน แต่ไม่เหมือนกัน!! ย้ำว่าไม่เหมือนกัน ดังนั้นเพื่อไขข้อสงสัยนี้ MakeWebEasy ขอพาทุกคนไปถอดรหัสพร้อมกันว่า ถ้าเราเริ่มต้นทำเว็บไซต์ใหม่ เราควรเลือกทำอะไรดีระหว่าง SEO กับ Google Adwords เพื่อให้เว็บไซต์ของเราประสบความสำเร็จ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์