มารู้จักกับตลาด Daily Deals และความร้อนแรงของมันกัน

มารู้จักกับตลาด Daily Deals และความร้อนแรงของมันกัน

 

 

หากเอ่ยถึงคำว่า Daily Deals หลายๆ คนคงจะคุ้นเคยกับคำนี้กันแล้ว และด้วยความที่ราคาของแต่ละดีลที่เราเห็นกันมันช่างเย้ายวนใจชวนให้เสียเงินเหลือเกิน ตลาด Daily Deals จึงมีการเติบโตและได้รับความสนใจอย่างมาก ล่าสุดบริษัทวิจัย Lab42 ได้ทำการสำรวจตลาด Daily Deals และพบข้อมูลหลากหลายอย่างที่น่าสนใจ

 

       บริษัท Lab42 ได้รายงานว่าในปัจจุบันมีเว็บ Daily Deals ที่นำเสนอส่วนลดและสินค้าหรือบริการราคาพิเศษรายวันทั้งสิ้นกว่า 660 เว็บ โดยผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดได้แก่ Groupon ที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง ซึ่ง Groupon มีฐานลูกค้าอยู่กว่า 115 ล้านคน แต่กลับพบว่ามียอดการเข้าใช้งานเว็บลดลงถึงกว่า 50% ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นอกจากนั้นบริษัทยังมีปัญหาเมื่อเร็วๆ นี้ พนักงานของบริษัทกลุ่มหนึ่งได้รวมตัวฟ้องบริษัทเนื่องจากไม่จ่ายค่าล่วงเวลาให้กับพนักงานกลุ่มดังกล่าว แต่ในขณะที่ Groupon มียอดการเข้าเว็บที่ลดลง อันดับ 2 ของตลาดอย่าง LivingSocial กลับมียอดการเข้าใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 27% เว็บไซต์อีกรายอย่าง?Pricegrabber ยังได้ระบุเพิ่มอีกว่าแม้ผู้บริโภคราว 44% จะเข้าใช้งานเว็บ Daily Deals แต่ลูกค้าชาวอเมริกันกว่า 52% กลับรู้สึกว่าเมลจากเว็บเหล่านี้ถูกส่งมาเยอะเกินไป

 

 

 

 

 

Credit : Mashable

โดย :
 1927
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หนึ่งในสิ่งที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้ คือการบริการที่ดี แต่แน่นอนว่าลูกค้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน เป็นเรื่องยากหากลูกค้ามีปัญหา คำถามสำคัญคือเราหรือพนักงานในทีมมีวิธีรับมือกับลูกค้าในแต่ละวันดีพอหรือยัง
เว็บก็เปรียบเสมือนหน้าร้านของเรา เป็นสิ่งที่โชว์ให้ลูกค้าเห็นว่าร้านของเราเป็นรูปแบบไหน ขายสินค้าหรือบริการอะไรบ้าง แต่การสร้างหน้าเว็บเพื่อดึงดูดลูกค้าพียงอย่างเดียวมันไม่พอ เพราะเมื่อลูกค้าเข้ามาหน้าร้านคุณแล้ว แต่ถ้าหาสินค้าที่ต้องการไม่เจอเข้าก็กดออกไปอยู่ดี
หลายๆคน เข้าใจว่าการโฆษณาผ่าน Facebook Ads ให้กับ Fan Page นั้น คือ การเพิ่มจำนวนคน Like ของ Page อย่างเดียว บางคนลงงบประมาณโฆษณาเป็นหมื่นๆ แต่ได้สมาชิกมากด Like Fan Page แค่ไม่ถึง 1,000 คน ดังนั้นควรทำความเข้าใจเสียใหม่เกี่ยวกับการโฆษณา

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์