อุปนิสัยของผู้ซื้อออนไลน์ที่ผู้ขายต้องเข้าให้ถึง

อุปนิสัยของผู้ซื้อออนไลน์ที่ผู้ขายต้องเข้าให้ถึง

 

 

ไม่มีใครปฏิเสธว่าการซื้อของออนไลน์ให้ความสะดวกสบายและรวดเร็วกับชีวิต เพราะว่าเราไม่ต้องไปต่อคิวไม่ต้องเบียดเสียดกับผู้ชนไม่ต้องเสียค่าเดินทางและไม่ต้องวนหาที่จอดรถ และจากผลการสำรวจของ Lab42 บริษัทที่ทำการสำรวจด้านการตลาดได้ทำการสอบถามเหล่านักช๊อปออนไลน์จำนวน 500 คนพบว่า 73% จะทำการซื้อของผ่านออนไลน์มากกว่าครึ่งจากการซื้อของในแต่ละครั้งส่วนเหตุผลที่ว่าทำไมต้องซื้อของผ่านออนไลน์ก็คือราคาถูกและมักจะมีโปรโมชั่นอยู่บ่อยๆนั่นเอง  

 

       ที่ช่วยทำให้ตัดสินใจซื้อของออนไลน์อันดับแรกคือ การรีวิวของลูกค้าที่เป็นด้านบวก และข้อมูลของร้านค้า/ผู้ขาย และ 45% ของผู้ซื้อจะซื้อของออนไลน์เพราะไม่กล้าไปซื้อสินค้านั้นด้วยตัวเอง เช่น ของจำพวก Sex toys

 

       มาดูเรื่องของการส่งสินค้าพบว่า 96% ชอบซื้อของออนไลน์หากมีบริการส่งฟรี, 87% ชอบถ้ามีบริการส่งคืนหากไม่พอใจในสินค้า/เปลี่ยนสินค้าและที่สำคัญ 79% บอกว่าพวกเขาชอบให้มีบริการส่งฟรีมากกว่าคิดเป็นส่วนลดมาให้ซะอีก

 

       มาต่อด้วยคำถามที่ว่าระบบโซเชี่ยลมีเดียมีผลต่อศูนย์รับแจ้งเรื่องร้องเรียน (Customer Service) หรือไม่?? 47% กล่าวว่า Brand Page มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของ Customer Service เพราะว่า 67% เห็นว่า Brand Page สามารถตอบคำถามได้อย่างรวดเร็ว, 51% บอกว่าแก้ปัญหาลูกค้าได้ตรงจุด และ 43% เห็นว่าพวกเขา (Admin) รับฟังความเห็นของลูกค้ามากขึ้น

 

 

 

 

Credit : veedvil

โดย :
 4481
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในช่วงครึ่งทศวรรษที่ผ่านมาผมเชื่อว่าท่านผู้อ่านคงเคยได้ยินคนพูดที่ว่า knowledge economy และ creative economy กันมาบ้าง
ธุรกิจในทุกวันนี้มีความหลากหลาย และมีธุรกิจจำนวนมากที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน และปัจจุบัน เดิมนั้นการจะทำธุรกิจต้องมีความพร้อมด้วยปัจจัยหลายอย่าง เช่น เงินทุน สถานที่ การผลิต และการทำการตลาด เป็นต้น
หลายท่านอาจจะยังเข้าใจว่า Facebook Page หรือ เรียกสั้นๆว่า Page กับ Website เป็นสิ่งเดียวกัน ซึ่งจริงๆแล้วมันคือคนละอย่างกันนะ แต่ทั้งสองอย่างนี้ คือเครื่องมือการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ทั้งสองตัว

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์