7 กลยุทธ์ลดค่าใช้จ่ายบริษัท

7 กลยุทธ์ลดค่าใช้จ่ายบริษัท

 

 

ในภาวะเศรษฐกิจอันตรายแบบนี้ การบริหารค่าใช้จ่ายได้กลายมาเป็นความสำคัญอันดับต้นๆ ของผู้ประกอบการขนาดเล็ก ตอนนี้หลายๆ ที่เริ่มเข้ามา บริหารรายจ่ายอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อช่วยควบคุมไม่ให้ต้องเสียเงินไปรายจ่ายที่สามารถประหยัดได้ ถ้าคุณเป็นผู้ประกอบการรายเล็ก ลองพิจารณาดูว่าตอนนี้บริษัทของคุณกำลังขาดทุน เท่าทุน หรือมีกำไรเพียงน้อยนิด ถ้าหากว่ากำลังขาดทุน นั่นก็เป็นสัญญาณให้คุณต้องเริ่มตัดรายจ่ายเพื่อถ่วงดุลกับที่เสียไปแล้ว โดยลองดูว่ามีอะไรบ้างที่ไม่จำเป็นสำหรับบริษัท อะไรก็ได้ที่แม้จะเป็นเพียงเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อการความสำเร็จของบริษัท เช่น ของว่างในห้องรับรอง ทำแผนบัญชี

รายรับ-รายจ่ายทุกสัปดาห์ เพื่อดูว่ามีอะไรที่ต้องแก้ไขบ้าง อะไรที่ต้องตัดออกไป โดยเฉพาะถ้าบริษัทกำลังใช้เงินเกินงบประมาณ ส่วนค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการเติบโตของธุรกิจ เช่น ค่าใช้จ่ายด้านการทำการตลาดหรือผลิตภัณฑ์ ก็ให้เอาไว้ในล่างสุดของรายจ่ายที่ต้องตัดทิ้งไป ลองมาดูค่าใช้จ่ายส่วนที่ควรจะตัดออกดีกว่าว่ามีส่วนไหนบ้าง

 

       ถ้าหากว่ากำลังขาดทุน นั่นก็เป็นสัญญาณให้คุณต้องเริ่มตัดรายจ่ายเพื่อถ่วงดุลกับที่เสียไปแล้วสินค้าที่มีในสต๊อค ถ้าสินค้าชนิดไหนขายไม่ดีเท่าชนิดอื่นๆก็ลองลดราคาสินค้าดู หรือผลิตต่อเมื่อมีคนสั่งจริงๆเท่านั้น เพื่อลดจำนวนสินค้าคั่งค้างที่ขายไม่ออก

 

       ร้านค้า ลองติดต่อพาร์ทเนอร์ธุรกิจเพื่อดูว่าเขาสนใจช่วยรับภาระค่าใช้จ่ายในการผลิตบางส่วนเพื่อแลกกับส่วนลดสินค้าหรือไม่ หรือลองเจราจาต่อรองกับผู้จัดส่งวัตถุดิบว่าจะสามารถยืดหยุ่นการชำระเงินหรือให้ส่วนลดได้อะไรได้บ้าง วิธีนี้มักได้ผลโดยเฉพาะถ้าคุณเป็นลูกค้าที่มีประวัติการชำระเงินที่ดี

 

       พลังงาน ค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียไปกับค่าน้ำและค่าไฟนั้นมีตรงไหนบ้างที่สามารถประหยัดได้ มีทางเลือกหลายอย่างในการลดค่าใช้จ่ายด้านนี้ซึ่งทำได้ไม่ยาก ทั้งการปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าเมื่อไม่ได้ใช้งาน หรือตั้งเวลาปิดเครื่องปรับอากาศ 30 นาทีก่อนการพักกลางวัน เป็นต้น

 

       พนักงาน ถ้ามีใครลาออกก็อย่าเพิ่งรีบจ้างคนใหม่ แต่ลองกระจายงานให้กับพนักงานที่เหลือ หรือไม่ก็จ้างพาร์ทไทม์ให้เข้ามาช่วงงานเป็นช่วงๆ

 

       อุปกรณ์สำนักงาน ยกเลิกสมาชิกนิตยสารหรือหนังสือพิมพ์ที่ไม่จำเป็น เมื่อต้องสั่งซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ก็พยายามหาร้านที่ให้ส่วนลด และเป็นอุปกรณ์ที่ทำได้หลายๆอย่างภายในเครื่องเดียว เช่น เครื่องแฟ็กซ์ที่ถ่ายเอกสารได้ อีกวิธีที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายก็เช่นการหันมาใช้อีเมล์แทนกระดาษ เป็นต้น

 

      พื้นที่ หากคุณรู้สึกว่าค่าเช่าสำนักงานนั้นมีราคาที่สูงเกินไป ก็ลองหาพื้นที่ให้เช่าอื่นที่ราคาย่อมเยากว่า หรือลองเจรจาราคาที่พอสู้ได้กับผู้ให้เช่า

 

       ค่าเดินทาง หากต้องเสียค่าใช้จ่ายค่อนข้างมากไปกับการเดินทางเพื่อไปประชุม ลองหันมาประชุมกันแบบออนไลน์ผ่านคอมพิวเตอร์เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านนี้กันดู                

 

       หากคุณอยากได้คนช่วยจัดการเรื่องนี้ก็ลองปรึกษาพนักงานบัญชีของบริษัท หรือเพื่อนฝูงที่ทำธุรกิจเช่นเดียวกับคุณ เพื่อดูว่าเขามีวิธีจัดการค่าใช้จ่ายภายในบริษัทกันอย่างไร การเข้ามาบริหารและดูแลค่าใช้จ่ายบริษัทของคุณวันนี้ จะช่วยสร้างคุณลักษณะการใช้จ่ายที่ดีให้แก่บริษัทในอนาคตได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

Credit : incquity

โดย :
 16503
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

อยากเป็นเวบมาสเตอร์ มือใหม่ เริ่มต้นได้ไม่ยาก เดี๋ยวนี้คุณไม่จำเป็นต้องเก่งโค้ด เพราะมี CMS มากมาย ที่นิยมสูงสุดก็ WordPress แต่ก่อนการทำงานบน WordPress ได้คุณต้องรู้จักโปรแกรมเบื้องต้นก่อน
เคยไหมค่ะ เวลาที่เราไปสถานที่หนึ่ง แล้วอยากได้พิกัดของสถานที่นั้นๆ เพื่อเอาไปใช้กับงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแชร์ให้เพื่อนๆ ตามมาโดยสะดวก หรือเพื่อปักหมุดเก็บไว้ใช้ในกรณีอื่นๆ วันนี้ทีมงานSoGoodWeb มีวิธีการง่ายๆ ที่จะดูพิกัดจากระบบ Android โดยไม่ต้องพึ่ง App เสริมใดๆ มาฝากกันค่ะ เพียงคุณใช้โปรแกรม Google Map ที่ติดมากับเครื่อง แล้วทำตามขั้นตอนดังนี้ค่ะ
Keyword คืออะไร ก่อนที่เราจะเริ่มดูเทคนิค และวิธีการต่าง ๆ เรามาทำความรู้จัก Keyword คร่าว ๆ กันก่อนดีกว่าว่าคืออะไร

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์