LinkedIn กับทุกสิ่งที่คุณควรทราบ

LinkedIn กับทุกสิ่งที่คุณควรทราบ

 

LinkedIn กับทุกสิ่งที่คุณควรทราบ

 

 

       สำหรับ ผู้ที่เคยสมัคร LinkedIn และมี Profile ของเครื่องมือ Social Media ตัวนี้พนันได้ว่าคุณได้เข้ามาใช้บริการเพราะเหล่าเพื่อนที่คุณรู้จักใน Cycle ของคุณเชิญชวน Invited ให้ไปใช้บริการและคุณก็เพียงแค่ไม่อยากปัดความหวังดีต่อผู้แนะนำคุณก็เลย สมัครไปตามที่เค้าแนะนำมาเป็นการถนอมน้ำใจและพอคุณได้ใช้บริการดูแล้วบางที ก็จะเกิดอาการงงว่าหน้าตามันไม่น่าใช้แล้วมันแตกต่างกับ ระบบฝากประวัติ (Profile) ตรงไหนแล้วมันคือ Social Media ยังไงไม่เห็นจะได้เล่นเกม ตอบกระทู้ เขียนบทความได้เลยคำตอบก็คือ ก็เพราะว่า LinkedIn ไม่ใช่ Hi5, MySpace ที่วัยรุ่นต่างประเดประดังแปะปะ กราฟฟิค Gliter กระพริบแวววาว หรือ Facebook ของเล่นผ่อนคลายและสังคมนัดพบสำหรับคนทำงานและการโฆษณา

 

       LinkedIn นั้นถูกสร้างขึ้นสำหรับผู้ใช้บริการที่มั่นใจในบริการว่าตนคือ “มืออาชีพ” (Professional) ที่ต้องใช้เครือข่ายที่มีอยู่ในการสร้างช่องทางของผลงานหรืองาน เรียกได้ว่าเป็น Social Media สำหรับการสร้างอาชีพให้แก่ผู้เล่น LinkedIn และสำหรับบริษัทที่ต้องการหาพนักงานและผู้ชำนาญการก็สามารถวิ่งเข้าทางช่อง ทาง LinkedIn ได้เช่นเดียวกัน

 

       โชคดีมาหน่อยที่ตอนนี้มีหนังสือ TextBook ดีๆสำหรับ LinkedIn ที่ชื่อว่า LinkedIn for Dummies โดย Joel Elad หนังสือเล่มดังกล่าวจะ บอกทุกสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับ LinkedIn ในภาษาที่เรียบง่ายและภาพประกอบที่ตรงตามขั้นตอน กับทุกสิ่งตั้งแต่การลงทะเบียน การสร้างประวัติโปรไฟล์ เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับธุรกิจ หรือผู้ลงทุนที่สนใจและค้นหาผู้เชี่ยวชาญ

 

       และที่สำคัญเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจมองหาธุรกิจการช่องทางการลงทุนผ่าน LinkedIn ในส่วนคำตอบของ LinkedIn มี 2 ประเภทในบทความนี้คือ สำหรับผู้เริ่มต้น (Startups) และ ธุรกิจขนาดเล็ก (SmallBusiness) อีกตัวคำตอบคือสำหรับ องค์กรใหญ่และภาคเอกชน

 

       หากว่าผู้สนใจที่กำลังมองหาบริษัทร่วมลงทุนสำหรับการเริ่มต้นของธุรกิจ สามารถใช้ linkedIn ค้นหา มืออาชีพที่มีประสบการณ์เพื่อทีมในฝัน จากประวัติของผู้เชี่ยวชาญกว่าสิบล้านรายชื่อ ดังนั้น LinkedIn ควรเป็นแหล่งข้อมูลแรกที่จะใช้ในการรับสมัครหาคนมาร่วมทีม

 

 

 

 

Credit : บัญญพนต์ พูลสวัสดิ์

โดย :
 2491
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

งานของ Social Media Specialist (ผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้โซเชียลเน็ทเวิร์คเพื่อการตลาดและประชาสัมพันธ์) ถ้ามองเผินๆ อาจจะเหมือนเป็นการสร้างชุมชนให้เกิดการพูดคุย แบ่งปัน และทำให้เกิดยอด like / share / retweet สูงๆ
การทำธุรกิจกับการตลาดเป็นของคู่กัน กลยุทธ์การตลาดแบบดั้งเดิมที่เราคุ้นเคยกันดี คือ การใช้สื่อโฆษณา ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อเคลื่อนไหว โบรชัวร์หรือบิลบอร์ด ซึ่งเป็นช่องทางที่ผู้ประกอบการใช้ในการเข้าถึงผู้บริโภคมานาน จนกระทั่งอินเทอร์เน็ตมาถึง และสื่อสังคมออนไลน์กำเนิดขึ้น การตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หรือ Social Media Marketing ก็กลายเป็นช่องทางที่เข้ามาแทนที่และกำลังได้รับความนิยมสูงสุดในตอนนี้ ซึ่งการจะเป็นผู้นำตลาด ผู้ประกอบการต้องรู้เทรนด์ มาสำรวจ 10 เทรนด์ที่น่าจับตามองในขณะนี้ กันเลย
Facebook เปิดเผยสถิติน่าทึ่งเพื่อบอกให้โลกรู้ว่า โอกาสเติบโตของกลุ่มธุรกิจรายย่อยบน Facebook นั้นเป็นเรื่องจริงไม่อิงนิยาย โดยยืนยันว่าเพจในกลุ่มธุรกิจขนาดย่อม หรือ SME มีการเปิดชมบน Facebook มากกว่า 645 ล้านครั้งต่อสัปดาห์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์