"Me Too" Marketing 3 กลยุทธ์ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการตลาด

"Me Too" Marketing 3 กลยุทธ์ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการตลาด

 

 

 

       ธุรกิจที่เข้ามาใหม่มักจะประสบกับปัญหากับการที่ต้องเป็นผู้ตามธุรกิจที่เริ่มทำก่อนเสมอ ส่งผลการสัดส่วนของส่วนแบ่งการตลาดได้ค่อนข้างน้อยหากเทียบกับเจ้าตลาด แต่ข้อดีคือเราไม่ต้องกังวัลกับความเสี่ยงที่ต้องแบกรับ เหมือนเจ้าตลาดที่บุกเบิกทำการตลาดเป็นเจ้าแรก แต่หากเราไม่คิดจะทำอะไรเลย คอยแต่จะเป็นผู้ตามอย่างเดียวคงไม่ดีนัก เราลองมาดู 3 ขั้นตอนวิธีการที่จะทำให้เราฉีกตัวเองจากการเป็นผู้ตาม กลายมาเป็นผู้นำดูบ้างคะ 

1. สร้างขอบเขตของการแข่งขัน


       วิเคราะห์คู่แข่งของคุณว่าพวกเขามีวิธีการทำการตลาดแบบไหน มีการโปรโมตหรือประชาสัมพันธ์ข้อความต่างๆ ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างไร เพื่อประเมินความเหมือน และความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ของเรา โดยคุณอาจต้องเพิ่มการบริการหรือข้อความให้แตกต่างจากพวกเขา "เพียรคิดอยู่เสมอว่า แตกต่างเท่านั้นที่จะทำให้เราอยู่ได้" ไม่แน่นะคะ การดัดแปลงเพียงเล็กน้อยอาจนำไปสู่นวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ก็เป็นได้ 

 2. อย่าเป็นเพียงผู้ผลิต แต่จงลองกลับแนวคิดเป็นผู้บริโภคบ้าง

 
       ข้อนี้จะทำให้คุณเข้าใจความรู้สึกและความต้องการของลูกค้า ว่าแท้จริงแล้วพวกเขาต้องการอะไร ลองถามตัวเองว่า ผลิตภัณฑ์นี้ หากคุณเป็นผู้ซื้อ คุณจะนำไปใช้สำหรับอะไร ? เพื่ออะไร? แล้วทำไมถึงต้องใช้ ? 

3. กระจายข้อความที่คุณต้องการสื่อไปให้ได้มากที่สุด

 
       เราไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า หากข้อความที่เราต้องการสื่อไปไม่ถึงกลุ่มลูกค้า คงไม่มีใครสนใจผลิตภัณฑ์ของเราแน่ๆ หลังจากที่คุณวิเคราะห์แล้วว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณเป็นใคร คุณต้องส่งสารข้อความนี้ ไปให้พวกเขาให้เร็วที่สุด นอกจากการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือการบริการของคุณแล้ว การสัมภาษณ์ลงสื่อตามแหล่งต่างๆ จะช่วยให้คุณเข้าถึงเป้าหมายของคุณให้กับลูกค้าปัจจุบันที่มั่นใจและช่วยให้คุณเพิ่มยอดขายได้ แต่ทั้งนี้การส่งสารข้อความไปยังกลุ่มลูกค้า ควรจะวิเคราะห์ด้วยว่า คุณจะใช้งบลงทุนเท่าไหร่ ใช้ระยะเวลานานแค่ไหน อย่าลืมนะคะ ว่าการส่งสารที่ง่าย และสะดวก อยู่ใกล้ตัวเรามากๆ นั้นคือ "Social Network" ที่ไหนมีกลุ่มคน ที่นั้นย่อมง่ายต่อการส่งสารคะ

 

 

 

 

Credit : คุณพุทธิญา ใจยะสาร

โดย :
 6268
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เทรนด์ในการทำ Video Marketing ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างไร เนื่องจากเป็นเทรนด์ที่เริ่มมีการพูดถึงตั้งแต่ปี 2020 และ ยังคงเป็นเทรนด์ที่นักการตลาดยังควรให้ความสนใจอยู่ โดยเราสามารถดูได้จากแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคยังคงใช้งานเพิ่มมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ
Lead ในภาษาของนักการตลาดก็คือ กลุ่มคนที่มีแนวโน้มจะมาเป็นลูกค้า หรือ ว่าที่ลูกค้า เป็น Action ประเภทหนึ่งของ Conversion ซึ่งเป็นการกระทำบางอย่างที่เราต้องการจากลูกค้า
วันนี้เรามาพบกับศึกแดงเดือด แห่งวงการสังคมออนไลน์ Social network ที่ดุเดือดไม่แพ้ แมนยูเจอลิเวอร์พูลแน่นอนครับ ศึกแดงเดือดระหว่าง พี่ใหญ่ในโลก สังคมออนไลน์ Social network กับ ขาใหญ่ในออนไลน์ อย่าง Google

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์