ระบบ Lead generation เครื่องมือสำคัญที่นักการตลาดออนไลน์ต้องมี

ระบบ Lead generation เครื่องมือสำคัญที่นักการตลาดออนไลน์ต้องมี

 

ระบบ Lead generation เครื่องมือสำคัญที่นักการตลาดออนไลน์ต้องมี

 

 

ทำความรู้จักกับ การสร้างรายชื่อผู้มุ่งหวัง ระบบ Lead generation 

 

       “Lead Generation System” หรือที่เรียกกันในภาษานักธุรกิจเครือข่ายและการตลาดออนไลน์ว่า “วิธีสร้างรายชื่อผู้มุ่งหวัง” นั้นสำคัญกับนักการตลาดออนไลน์ นักธุรกิจเครือข่าย และ นักธุรกิจเครือข่ายออนไลน์มาก เพราะระบบ Lead Generation นั้นเป็นเครื่องมือที่ 

 

       • ใช้ในการทำให้ผู้มุ่งหวังรู้จักกับสินค้า/บริการ และโอกาสทางธุรกิจของคุณ 

       • เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลเพื่อติดต่อสื่อสารกับผู้มุ่งหวัง และลูกค้าของคุณ 

       • เป็นขั้นตอนแรกที่นำไปสู่ขบวนการขาย ซึ่งชี้เป็นชี้ตายให้กับธุรกิจ เพราะขายสินค้าหรือสปอนเซอร์ผู้มุ่งหวังได้ก็มีกระแสเงินสดเข้าสู่ธุรกิจ ขายไม่ได้ก็ต้องแบกภาระขาดทุน 

       • รายชื่อผู้มุ่งหวังนั้นเป็นทรัพย์สินที่มีค่าของนักการตลาด โดยเฉพาะรายชื่อผู้มุ่งหวังที่เข้าใจและพร้อมที่จะเข้าร่วมธุรกิจ ที่จะติดตามคุณไปทุกบริษัท 

 

รูปแบบของ “วิธีสร้างรายชื่อผู้มุ่งหวัง” Lead Generation System 

 

       ในการทำธุรกิจเครือออฟไลน์นั้นจะเน้นการสร้างรายชื่อผู้มุ่งหวังด้วยวิธีการ ลิสต์รายชื่อ (คนรู้จัก) อย่างน้อย 50-100 รายชื่อ - โทรชวนคน - ชวนเข้างานประชุมเพื่อปิดการขาย ซึ่งใช้กันมานานมากกว่า 30-50 ปีมาแล้ว ซึ่งเป็นขบวนการทำงานที่ค่อนข้างยุ่งยาก ใช้เวลามากกับการต้องโทรไปชวนคนในรายชื่อที่ละคน และมีต้นทุนสูงจากการใช้โทรศัพท์มือถือ การส่งจดหมายหรือโปสการ์ด และเสี่ยงต่อการถูกปฏิเสธอย่างมากกับการโทรหาคนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน

 

       นับตั้งแต่การที่อินเทอร์เน็ต และระบบการตลาดออนไลน์ได้ทำลายข้อจำกัดในการใช้วิธีการสร้างรายชื่อผู้มุ่ง หวังแบบ

ออฟไลน์ที่เน้นไปที่คนรู้จัก และคุณไม่จำเป็นที่จะต้องมานั่งลิสต์รายชื่อคนรู้จักสัก 100 คน เพื่อโทรหา ไม่ต้องเสี่ยงกับการสูญเสียความสัมพันธ์ และที่สำคัญช่วยให้ประหยัดเวลา และประหยัดเงินทุน กับการติดต่อ “ผู้มุ่งหวัง” หลักแสน หลักล้านคนในโลกออนไลน์กับการสร้างระบบ Lead Generation System ที่ทำงานแบบอัตโนมัติตลอดเวลา

 

       “Lead Generation System” วิธีการสร้างรายชื่อมุ่งหวัง ผ่านออนไลน์ จะประกอบด้วยเครื่องมือ

 

       1. หน้า Capture Page หรือหน้าดักจับข้อมูลรายชื่อ “ผู้มุ่งหวัง” 

       2. ระบบเก็บรายชื่อ/ติดต่อกับผู้มุ่งหวังผ่านอีเมล์อัตโนมัติ Autoresponders 

       3. เว็บไซต์หรือบล็อก (Blog) ที่ใช้ติดตั้งเครื่องมือในการสร้างรายชื่อผู้มุ่งหวังอย่าง Capture Page และ ระบบ Autoresponder 

       4. กลยุทธ์การตลาดในการสร้างรายชื่อผู้มุ่งหวังผ่าน โซเชียลมีเดีย, SEO Marketing, กลยุทธ์การทำโฆษณา 

       5. แหล่งที่กลุ่มเป้าหมายทางการตลาดค้นหาข้อมูล แบ่งปันหรือแลกเปลี่ยนข้อมูลอยู่ร่วมกันเป็นจำนวนมาก อย่างเช่น สังคมออนไลน์ (Social Media) อย่าง เฟสบุ๊ค, เว็บบอร์ด หรือ หน้าฟอรั่ม ที่พูดเกี่ยวกับการทำธุรกิจเครือข่าย การทำธุรกิจออนไลน์ 

 

       สิ่งสุดท้ายที่อยากจะฝากไว้กับท่านนักธุรกิจเครือข่าย และนักการตลาดออนไลน์ ก็คือ “ระบบ Lead generation” นั้นก็คือ คุณภาพของรายชื่อผู้มุ่งหวัง (Qualify Leads) นั้นสำคัญกว่าจำนวนของผู้มุ่งหวัง (Quantity Leads) 

 

 

 

 

Credit : อนุสรณ์ เมืองศรี Happy Life Coach at BlogPanya

โดย :
 6053
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ถึงแม้ธุรกิจของคุณอาจจะเป็นธุรกิจที่ไม่ใหญ่ เช่น ธุรกิจ SME แต่ผมได้เห็นหลายๆธุรกิจประสบความสำเร็จในการนำ Facebook มาช่วยทำการตลาด โดยเฉพาะ why business should use facebook marketing online ads
ในการส่งเสริมการขายบน Website นั้นเป็นเรื่องที่จำเป็นเช่นเดียวกันกับการค้าในแบบปกติ โดยมีรูปแบบตั้งแต่ส่วนของการจัดชิงรางวัล ให้ส่วนลดพิเศษต่างๆ ในช่วงเทศกาลนั้นๆ
วันนี้เรามาพบกับศึกแดงเดือด แห่งวงการสังคมออนไลน์ Social network ที่ดุเดือดไม่แพ้ แมนยูเจอลิเวอร์พูลแน่นอนครับ ศึกแดงเดือดระหว่าง พี่ใหญ่ในโลก สังคมออนไลน์ Social network กับ ขาใหญ่ในออนไลน์ อย่าง Google

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์