วิธีเพิ่มความได้เปรียบในการทำ Website จากการค้นหาบน Google

วิธีเพิ่มความได้เปรียบในการทำ Website จากการค้นหาบน Google



รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง คำนี้ช่างเหมาะกับบทความเรื่องนี้จริงๆ เพราะว่าวันนี้เราจะมาล้วงความลับจากบรรดาคู่แข่งขันที่ทำคอนเทนต์ ทำบล็อก ทำเว็บไซต์ที่ใช้แค่เพียง Google กับเวลาอีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งที่ Am2b Marketing นำมาให้อ่านนั้นก็มีหลายวิธี หลายรูปแบบการใช้งาน หากใครสนใจก็ลองอ่าน และลองนำไปทำตามดูนะคะ



1. ดูสิ่งที่คู่แข่งขันได้รับความสนใจ

การทำตลาดออนไลน์สิ่งที่นักการตลาดต้องการคือความสนใจของผู้คน เพื่อให้มีการเข้าชมในปริมาณที่มากขึ้น การดูสิ่งที่คู่แข่งขันได้รับความสนใจสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ทำการค้นหาสิ่งที่คุณต้องการเขียนลงใน Google เพื่อดูว่า 10 เว็บไซต์แรกที่ปรากฏขึ้นมาคืออะไร เช่นเราใช้คำว่า กระเป๋า ในการค้นหาผลปรากฏออกมาในอันดับแรกคือ กระเป๋าสะพาย นั่นก็หมายความว่ากระเป๋าสะพายกำลังได้รับความสนใจจากผู้ค้นหาอยู่ไม่น้อย

2. ใช้ “เว็บไซต์:” เพื่อสร้างนักเขียนที่ดียิ่งขึ้น

นักเขียนเริ่มมีความสำคัญมากขึ้น 53% ในการทำการตลาดแบบ B2B จากผลสำรวจโดยรวมแล้ว 98% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าความพยายามทางการตลาดเนื้อหาของพวกเขาประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ดังนั้นการทำเว็บไซต์นักเขียนจึงเป็นสิ่งสำคัญ คุณสามารถสร้างนักเขียนที่ดียิ่งขึ้นจากเว็บไซต์ได้ด้วยการค้นหานักเขียนที่มากฝีมือตามเว็บไซต์ต่างๆ และทำการจ้างพวกเขาให้เขียนบทความลงบนเว็บไซต์ของคุณ

3. ค้นหาเรื่องราวเฉพาะที่คู่แข่งได้ทำไว้

คุณสามารถทำการค้นหาข้อมูลแบบเฉพาะเจาะจงของคู่แข่งขันได้ด้วยการ พิมพ์ “เว็บไซต์: “-“ และ “Intitle:” ตัวอย่างเช่น site:buzzsumo.com -intitle:content marketing เท่านี้เรื่องราวของเว็บไซต์ที่คุณต้องการก็จะปรากฏขึ้นมาแล้ว

4. ค้นหาเนื้อหาที่ดีที่สุดของคู่แข่ง

คุณสามารถใช้วิธีการคล้ายกับข้อที่ 3 เพื่อค้นหาเนื้อหาดีๆ จากคู่แข่งขันโดย “เว็บไซต์:”, “” และ “Intitle:” ตัวอย่างเช่น contentmarketinginstitute.com intitle: “infographics” โดยคำว่า infographics นั้นมาจากสิ่งที่คุณสนใจ หรือต้องการเขียนออกมา เกณฑ์การวัดความยอดเยี่ยมนั้น ก็คืออยู่บนสุด ดีสุด

5. ใช้ “Filetype:” เพื่อไฟล์ที่คู่แข่งของคุณเผยแพร่

สำหรับใครที่ต้องการจะเขียนหนังสือ หรือขายหนังสือสัก 2 – 3 เล่มคงจะมีความรู้สึกสงสัยว่าอะไรกำลังเป็นที่ต้องการของผู้อ่าน หรือคู่แข่งขันกำลังทำอะไรอยู่ เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนทำผลงาน คุณสามารถทำการสำรวจเฉพาะได้เพียงแค่ใส่ชื่อเว็บไซต์ หรือตามตัวอย่างนี้ kissmetrics.com filetype: pdf คุณก็จะพบกับสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่

6. ใช้ “+” เพื่อหาสิ่งที่คู่แข่งเขียนขึ้นพร้อมกันในสองหัวข้อ

SEO และการตลาดเนื้อหาเป็นสองสิ่งที่ผู้คนค้นหาพร้อมกันเพื่อดูว่าทั้งสองสิ่งสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างไร แต่จะทำอย่างไรให้ทั้งสองอย่ามาอยู่ในที่เดียวกันละ ง่ายๆ เลยเพียงแค่พิมพ์ในช่องค้นหาว่า SEO + การตลาดเนื้อหา เท่านี้คุณก็จะเห็นแล้วว่าคู่แข่งที่เขียนเนื้อหาพร้อมกัน 2 เรื่องมีวิธีการเขียนแบบใด

7. ชิงไหวชิงพริบคู่แข่งด้วยโพสต์กระทู้ใช้ “.. “

การเขียนเรื่องราวเดียวกับคู่แข่งขันสิ่งสำคัญคือชื่อเรื่องจะต้องไม่เหมือนกันอย่างเช่น การค้นหาบทความสูตรอาหารที่คุณต้องการเผยแพร่ คุณก็พิมพ์ สูตรอาหารยอดนิยม 1..100 รายการ เท่านี้คุณก็จะรู้แล้วว่าแต่ละเว็บใช้เลขอะไรไปบ้าง ก็หลีกเลี่ยงเลขที่ซ้ำกับคนอื่น

8. ใช้ * Operators เพื่อจำสิ่งที่คุณเห็น

ในบางครั้งที่เรากำลังหาข้อมูลใน Google และเจอโพสต์ที่คู่แข่งของคุณเขียนขึ้น แต่คุณยุ่งคุณไม่สามารถหยุดชั่วคราวเพื่อตรวจสอบ คุณสามารถใช้โอเปอเรเตอร์สัญลักษณ์แทนด้วยเครื่องหมายดอกจัน (*) Google แจ้งให้ Google ค้นหาคำที่ไม่รู้จักในข้อความค้นหาของคุณ หรือสรุปง่ายๆ ว่าพิมพ์ชื่อเรื่องที่คุณต้องการหาเท่าที่จำได้และใส่ดอกจันไว้เวลาทำการค้นหา คุณก็จะเจอกับเว็บไซต์ที่คุณต้องการแต่หาไม่เจอนั่นเอง

9. “related:” จะช่วยให้คุณค้นหาเว็บไซต์อื่นๆ ที่คล้ายคลึงกับคู่แข่งหลักของคุณ

“related:” จะช่วยให้คุณใช้คู่แข่งขันรายหนึ่ง ค้นหาคู่แข่งขันอีกหลายๆ คนของคุณได้ เพียงแค่พิมพ์ “related:” ต่อด้วยชื่อเว็บไซต์คู่แข่งของคุณ เท่านี้คุณก็จะได้รู้แล้วว่าใครคือคู่แข่งขันของคุณบ้าง

10. มีคู่แข่งพูดอะไรเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณหรือไม่?

คุณอยากรู้ไหมว่าจะมีคู่แข่งขัน หรือใครบ้างที่กำลังพูดถึงเว็บไซต์ของคุณ หากคุณสงสัยก็ลองนำวิธีนี้ไปใช้สมมติว่า SpyFu ต้องการดูว่า Ahrefs ได้กล่าวถึงเนื้อหาเหล่านี้ในเนื้อหาของโพสต์ใด ๆ มาก่อนหรือไม่ ก็ให้คุณพิมพ์ ahrefs.com intext: “Spyfu” ซึ่งวิธีนี้ Google จะแสดง SpyFu ทั้งหมดที่ถูก Ahrefs กล่าวถึง

ทั้ง 10 วิธีการเพิ่มความได้เปรียบให้กับ Website ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นสิ่งที่นักพัฒนาเว็บไม่ควรมองข้าม และหวังว่าจะเกิดประโยชน์สำหรับนักพัฒนาเว็บไซต์เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ออกมาให้ได้เปรียบคู่แข่งรายอื่นๆ


ที่มา: am2bmarketing

 

โดย :
 1004
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การให้บริการ เว็บโฮสติ้งของเรานั้นจะเน้นให้ความสำคัญทางด้านความปลอดภัย และความเร็วในการเข้าถึง ทางเราจึงจำกัดเว็บไซต์ที่อยู่ในเครื่อง 1 เครื่องไม่ให้มากจนเกินไป และทางเรายังมีทีมงานที่คอยดูแลในส่วนของ เว็บโฮสติ้ง ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะคอยปรับปรุงแก้ไขให้ เว็บโฮสติ้ง ของเรานั้นปลอดภัยมากที่สุด นอกจากนี้ ทางเรายังใช้ INET Data Center เป็นที่วางเครื่อง Server เพราะเป็น Data Center ที่ดีที่สุดในประเทศซึ่งดูได้จากองค์กรใหญ่ๆ เช่น Settrade.com (ตลาดหลักทรัพย์), Kapook.com, Pantip.com และเว็บดังๆอีกมากมาย
ทุกวันนี้ การใช้ “Meme” ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และมีทิศทางที่จะเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรากฏในคอนเทนต์ของแพลตฟอร์มด้านรูปภาพ เช่น Tumblr, Pinterest, LinkedIn, และ Twitter
เว็บขายของ หรือเว็บไซต์ E-Commerce ในปัจจุบันมีการเติบโตขึ้นสูงมาก และยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ยังเพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องอีกด้วย เพราะผู้คนได้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้น และมีการใช้งานที่ง่ายมาก

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์