มือใหม่ทำเว็บ ควรรู้อะไรบ้าง?

มือใหม่ทำเว็บ ควรรู้อะไรบ้าง?



อยากเป็นเวบมาสเตอร์ มือใหม่ เริ่มต้นได้ไม่ยาก เดี๋ยวนี้คุณไม่จำเป็นต้องเก่งโค้ด เพราะมี CMS มากมาย ที่นิยมสูงสุดก็ WordPress แต่ก่อนการทำงานบน WordPress ได้คุณต้องรู้จักโปรแกรมเบื้องต้นก่อน

ออกแบบเว็บไซต์มือใหม่ ควรรู้อะไรบ้าง เป็นอันดับแรก ?

1. โดเมนเนม และการทำงานของโดเมนเนม เพราะคุณต้องรู้เรื่องการตั้งค่า ชี้โดเมน ไปยังเซิร์ฟเวอร์ที่คุณต้องการเก็บข้อมูลเว็บไซต์

2. โฮสต์ติ้ง (เซิร์ฟเวอร์ที่คุณใช้เก็บข้อมูลเว็บไซต์) คุณต้องรู้เรื่องการใช้งานระบบ control panel อย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งมีไม่กี่ยี่ห้อ เช่น Direct Admin หรือ Cpanel ความรู้เบื้องต้นด้านจัดการ ทำเว็บไซต์
  • การสร้าง Database Mysql
  • การใช้งานโปรแกรม ftp (firezilla)  รูู้วิธีการอััพโหลดข้อมูล จากเครื่องคอมพิวเตอร์ ไปยังเซิร์ฟเวอร์
  • การเชื่อมต่อฐานข้อมูล กับโปรแกรมเว็บไซต์


ซึ่งความรู้เหล่านี้ถ้าคุณสนใจเรียนรู้จริงๆ สามารถหาได้จาก ยูทูป หรือ เว็บไซต์ต่างๆ ได้ ก่อนที่จะเริ่มทำเว็บไซต์ คุณต้องมี สองสิ่งนี้คือ Host กับ โดเมนเนม เมื่อมีสองอย่างนี้แล้ว คุณค่อยเริ่ม ในเรื่องของการจัด ทำเว็บไซต์ได้



ที่มา: websitegang.com

โดย :
 1824
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

front-end และ back-end เป็นส่วนหนึ่งของระบบ CMS (Content Management System) หรือ ระบบจัดการเนื้อหาของเว็บไซต์
เมื่อคุณมีแคมเปญออนไลน์ คุณก็จะซื้อสื่อออนไลน์, ลงโฆษณาแบนเนอร์ออนไลน์, ลงโฆษณาใน Search Engine หรือ Social Media
ตัวอักษรระยิบระยับ หรือ text Glitter เป็นตัวอักษรที่เห็นกันอยู่ทั่วไป โดยเป็นการดึงดูดจุดนั้นๆ กลายเป็นจุดที่น่าสนใจ ซึ่งการทำ Glitter สวยๆ ไม่ยากอย่างที่คิด เราสามารถนำ Glitter มาตกแต่งเว็บไซต์ได้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์