Voice Search มีผลต่อเว็บไซต์อย่างไร

Voice Search มีผลต่อเว็บไซต์อย่างไร



Voice Search เป็นการเสริชหาข้อมูลต่าง ๆ ด้วยเสียง แม้ว่าการสั่งงานด้วยเสียงจะมีมานานแล้ว แต่ในอดีตนั้นอาจจะรองรับแค่เพียงภาษาอังกฤษ แต่ในปัจจุบันระบบการเสริชด้วยเสียงรองรับภาษาที่หลากหลายมากขึ้น อีกทั้งระบบ AI ที่ประมวลเสียง หรือคำพูดที่สั่งการก็มีความแม่นยำมากขึ้น ทำให้ Voice search ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ หากพูดในแง่มุมของการทำการตลาดแล้ว แบรนด์ที่ทำคอนเทนต์รองรับการค้นหาด้วยเสียงหรือ Voice Search นั้นถือเป็นการยกระดับการทำ Digital Marketing อย่างมีประสิทธิภาพในอีกรูปแบบหนึ่ง ไม่ควรมองข้ามเลย ซึ่งจะมีประโยชน์ต่อเว็บไซต์ ดังนี้

SEO – ช่วยเพิ่มจำนวนคนเข้ามาดูเว็บไซต์ (Traffic) และเพิ่มโอกาสในการติดอันดับ SEO บนหน้าการค้นหา ซึ่งจะเห็นผลในระยะยาวตัวช่วยในการสร้าง Engagement ได้เป็นอย่างดี

Content Marketing – ช่วยให้คอนเทนต์ของเว็บไซต์ติดอันดับการค้นหา และสามารถสร้างการมีส่วนร่วม (Engagement) กับผู้ใช้งานได้

Paid Media – ช่วยให้ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้














ขอขอบคุณแหล่งที่มา: primal.co.th





โดย :
 249
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การดำเนินธุรกิจด้วยแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นการดำเนินธุรกิจให้เหมาะสมกับฐานะของตัวเอง ไม่ฟุ่มเฟือย ด้วยความพอประมาณ มีเหตุมีผล และมีภูมิคุ้มกันที่ดี
การทำงานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เราต้องยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางและสร้างงานออกมาให้ตรงกับ รสนิยมของลูกค้านั้น ต้องทำอยู่บนพื้นพื้นฐานใดถึงจะทำให้ธุรกิจอยู่ได้ เพราะหากตามใจลูกค้าจนไร้ขอบเขต
เราอาจจะเคยได้ยินมาบ้างว่า Content Marketing คือการนำเสนอเนื้อหาผ่านในรูปแบบของ บทความ, infographic, วิดีโอ และ social media แล้วการนำเสนอเนื้อหาแบบ Content Marketing มันแตกต่างกับแบบอื่นอย่างไร วันนี้เรามาดูทำความรู้จักเครื่องมือนี้กัน...

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์