ข้อดีของการมี Facebook fanpage

ข้อดีของการมี Facebook fanpage

          ในปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่า เป็นยุคของโซเชียลกันเลยทีเดียว และถือได้ว่าจะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการใช้ชีวิตประจำวันของใครหลายๆ คน ทั้งดูหนัง ฟังเพลง ทำธุรกิจ ติดตามข่าวสาร และอีกมากมาย แต่ใครที่จะมองเห็นโอกาสและนำสิ่งเหล่านี้มาใช้ให้เป็นประโยชน์ และวันนี้อยากจะให้คุณลองสร้างโอกาส สร้างประโยชน์ให้กับตัวเองด้วยการใช้โลกโซเชียลที่เข้าถึงได้ง่ายไม่ยุ่งยาก เพียงสร้าง facebook fanpage ที่สามารถทำได้ง่ายๆและยังมีประโยชน์อีกด้วย

 

ข้อดีของการมี


 

1. สร้างช่องทางในการทำธุรกิจ

          facebook fanpage สามารถช่วยให้เราโปรโมทธุรกิจมากมาย เช่น ขายของ, ขายอาหาร, สถานที่ท่องเที่ยว, ร้านค้า, กีฬา และยังมีธุรกิจอีกมากมายที่สร้าง facebook fanpage เป็นของตัวเอง ทำให้เกิดความน่าสนใจและคนติดตามแฟนเพจมากยิ่งขึ้นสร้างโอกาสเพิ่มลูกค้า คนที่อยากร่วมงาน คนที่สนใจ อีกทั้งยังมีโอกาสที่ facebook fanpage ของเราถูกนำไปโฆษณาจากเว็บอื่นหรือคนที่ชื่นชอบนำไปบอกต่อๆ กันซึ่งไม่ต้องเสียค่าโฆษณาด้วย

 

2. จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์มากขึ้น

          การที่เรามีแฟนเพจเราสามารถนำลิงก์เว็บไซต์ ข้อมูลของเราใส่ลงไปได้ หากผู้ที่เข้าชมหน้าแฟนเพจสนใจอยากดูรายละเอียดต่างๆเพิ่มขึ้น ก็สามารถคลิกลิงก์เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ทันที และในเว็บไซต์ของเราก็ควรจะมี facebook widget ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่เยี่ยมชมเว็บไซต์สามารถกดไลค์ หน้าแฟนเพจได้เช่นกัน

 

3. เพิ่มโอกาสให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหา

          การมีเนื้อหาเกี่ยวกับบริษัทของเรากระจายอยู่ในหลายๆเว็บไซต์ จะช่วยทำให้การค้นหาผ่าน search engine อย่าง google มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเมื่อมีคนสนใจสินค้า หรือ เว็บไซต์ของเรา จะทำให้เกิดการค้นหาจากกลุ่มผู้ที่ไม่ทราบช่องทางการรับข้อมูลได้อีกด้วย นอกจากนี้ social search บริการใหม่จาก google ยังช่วยให้ผู้ค้นหาสามารถอ่านความเห็นที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของเราได้ทันทีจากหน้าแสดงผลการค้นหา การลิงก์แฟนเพจเข้ากับเว็บไซต์หลักจึงเป็นวิธีที่เปี่ยมประสิทธิภาพในการช่วยต่อยอดจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้อีกทางหนึ่ง

 

4. ไล่ตามคู่แข่ง

          แน่นอนว่าการทำธุรกิจต่างๆนั้น ย่อมมีคู่แข่งอยู่เสมอ หากคู่แข่งมีจำนวนแฟนเพจที่มาก เราก็ควรสร้างแฟนเพจให้เกิดประโยชน์ ด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

 

5. การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้โดยตรง

          ในบางครั้งทางเพจมีการจัดกิจกรรมตามสถานที่ต่างๆ เราสามารถส่งข้อความถึงพวกเขาได้โดยตรง ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะส่งให้ใครบ้าง เช่น หากคุณทำกิจกรรมในจังหวัดหนึ่ง เราก็สามารถเลือกส่งข้อความเชิญชวนให้เฉพาะแฟนที่อยู่ในจังหวัดนั้นๆ ให้มาร่วมกิจกรรมชิงรางวัลกับสินค้าหรือบริการของเราได้ และไม่่ใช่แค่พื้นที่เท่านั้น แต่อายุ หรือ เพศ ก็สามารถกำหนดได้เช่นกัน

 

6. สร้างกลุ่มลูกค้าได้ง่าย ไม่เสียเงิน

         การสร้างแฟนเพจของเราใน facebook สามารถอัพเดทข้อมูลข่าวสาร โพสรูปภาพ วีดีโอ และอื่นๆ ลงบนโปรไฟล์ facebook ของเราเพื่อแชร์ให้แฟนเพจและคนอื่นได้เข้าชมและร่วมแสดงความคิดเห็นกันโดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทำให้เราสามารถนำข้อมูลจากลูกค้าไปพัฒนาธุรกิจให้ดียิ่งขึ้นในด้านต่างๆ

 

7. สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

         การสร้างแฟนเพจของเราใน facebook ถือว่าเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารที่ง่ายและรวดเร็ว ทำให้สามารถพูดคุยโต้ตอบกับลูกค้าได้ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นเราควรพูดคุยสนทนากับลูกค้าเพื่อแสดงถึงความใส่ใจต่อลูกค้าที่มีข้อสงสัยต่างๆ

 

ที่มา : 10 ข้อดี Facebook Fan Page ต่อธุรกิจ

 

โดย :
 35456
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เกาหลีใต้เป็นแบบอย่างที่ดีในการนำการออกแบบมาเพิ่มคุณค่าให้กับสินค้าและบริการ ตั้งแต่พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่นโทรศัพท์มือถือ ไปจนถึงนวัตกรรมภาคบริการ เช่นบริการทางการแพทย์ที่ช่วยให้ชีวิตผู้คนดีขึ้น
SEO และ Google Adwords เป็นการทำการตลาดออนไลน์ ที่มักจะถูกยกมาตั้งเป็น Topic ของเหล่าผู้ทำเว็บไซต์มาโดยตลอด ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการที่ทั้งคู่นั้น มีความสามารถและลักษณะการทำงานที่คล้ายกัน แต่ไม่เหมือนกัน!! ย้ำว่าไม่เหมือนกัน ดังนั้นเพื่อไขข้อสงสัยนี้ MakeWebEasy ขอพาทุกคนไปถอดรหัสพร้อมกันว่า ถ้าเราเริ่มต้นทำเว็บไซต์ใหม่ เราควรเลือกทำอะไรดีระหว่าง SEO กับ Google Adwords เพื่อให้เว็บไซต์ของเราประสบความสำเร็จ
ในการลดหย่อนภาษี 2559 มีหลักเกณฑ์ไหนบ้าง ที่จะช่วยให้เราจ่ายภาษีได้น้อยลง ส่วนใครที่ต้องเสียภาษีทุกๆ ปีในจำนวนมาก ไม่รู้ไม่ได้แล้ว !

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์