5 สาเหตุหลักที่ทำให้ลูกค้าไม่อยู่บนเว็บไซต์คุณ

5 สาเหตุหลักที่ทำให้ลูกค้าไม่อยู่บนเว็บไซต์คุณ

เคยสงสัยกันไหมว่า อะไรกันแน่คือสาเหตุที่แท้จริง ที่ทำให้ลูกค้าปิดเว็บไซต์ ทั้งๆ ที่เพิ่งเข้ามาได้แป๊บเดียว การออกแบบ? เนื้อหา? รูปภาพ? หรือโฆษณา? วันนี้ทางทีมงาน SoGoodWeb มีสาระดีๆมาฝากค่ะ


อันดับที่ 1 : เนื้อหาไม่สมบูรณ์ ทำให้ลูกค้าออกจากเว็บไซต์ 46%

หากเว็บไซต์ของคุณ ไม่มีเนื้อหาสำคัญที่ลูกค้าต้องการ แถมเนื้อหายังไม่สมบูรณ์ ตกหล่น ขาดหาย เขียนผิดๆ ถูกๆ นอกจากจะสร้างความผิดหวังให้ลูกค้าแล้ว ยังแสดงถึงความไม่เป็นมืออาชีพอีกด้วย

อันดับที่ 2 : ไม่มีข้อมูลติดต่อ ทำให้ลูกค้าออกจากเว็บไซต์ 44%

การไม่ใส่ข้อมูลการติดต่อ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทร อีเมล หรือที่อยู่ อาจทำให้เกิดความเชื่อมั่นในตัวสินค้าและบริการได้ นอกจากนี้ หากลูกค้ามีปัญหา หรืออยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็ไม่รู้จะติดต่อคุณได้อย่างไรอีกด้วย

อันดับที่ 3 : โฆษณาที่น่ารำคาญ ทำให้ลูกค้าออกจากเว็บไซต์ 42%

สำหรับเว็บไซต์ที่ดี ควรให้ความสำคัญกับเนื้อหาที่ลูกค้าจะได้ประโยชน์ มากกว่าโฆษณาแฝงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Pop-up Ad หรือ Animated Ad ที่มักรบกวนสายตา และสร้างรำคาญให้ลูกค้ามากกว่าความประทับใจ ทางที่ดีหากอยากจะโปรโมตสินค้าใหม่ หรือโฆษณาสิทธิพิเศษต่างๆ แนะนำให้ทำเป็น Banner สวยๆ หรือใส่ในเมนู Promotion ไปเลยจะดีกว่า

อันดับที่ 4 : รูปแบบเว็บไซต์ที่ใช้งานยาก ทำให้ลูกค้าออกจากเว็บไซต์ 37%

การออกแบบเว็บไซต์ นอกจากจะต้องสวยงาม ตัวอักษรอ่านง่าย และภาพสวยงาม น่าดึงดูดแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือต้องเป็นมิตรกับผู้ใช้ด้วย คือเข้าใจง่าย ใช้งานง่าย ไม่ลึกลับซับซ้อนจนเกินไป โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่เป็น E-commerce ยิ่งต้องทำให้สามารถซื้อขายได้ง่ายในไม่กี่ขั้นตอน เพื่อให้ปิดการขายได้ไว และลูกค้าประทับใจจนอยากกลับมาซื้อซ้ำ

อันดับที่ 5 : มีเพลงหรือวิดีโอที่เล่นอัตโนมัติ ทำให้ลูกค้าออกจากเว็บไซต์ 33%

ถ้าไม่อยากให้ลูกค้ารู้สึกรำคาญ จนไม่อยากกลับมาที่เว็บไซต์อีก แนะนำให้หลีกเลี่ยงการใส่เพลงหรือวิดีโออัตโนมัติเลยครับ ยิ่งถ้าเป็นประเภทที่ปิดไม่ได้ หรือไม่รู้จะหยุดยังไงด้วยแล้ว รับรองว่าลูกค้าปิดเว็บหนีแน่นอน!

ที่มา pixilla

โดย :
 1864
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในสังคมที่โลกออนไลน์กำลังเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า สื่อออนไลน์ได้เข้ามามีอิทธิพลต่อเราในทุกขณะ ตั้งแต่ตื่นเช้าจนกระทั่งเข้านอน อีกทั้งความรวดเร็วและความสะดวกสบายของโลกออนไลน์ยังถูกนำมาใช้ประโยชน์กับกลุ่มคนทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะการตลาดออนไลน์ (Online Marketing) ที่กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย เพราะสามารถทำให้ผู้อื่นรู้จักเราหรือสินค้าของเราได้อย่างกว้างขวาง
จริงๆ แล้ว "Content Marketing" ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด แต่มีมาแต่ช้านานแล้ว แต่ในช่วงปีหลังๆ การทำ Content Marketing ได้รับการพูดถึงและความนิยมเป็นอย่างมาก จนทำให้หลายๆ องค์กรหันมาให้ความสำคัญกับการตลาดแบบนี้มากขึ้น ซึ่ง "Content Marketing" มันคือกระบวนการทำการตลาดด้วยการสร้างและเผยแพร่ “เนื้อหา (Content)” ซึ่งเป็น “เนื้อหาหรือสาระที่มีประโยชน์” ไปสู่กลุ่มเป้าหมายของตัวเองที่มีโอกาศจะเป็นลูกค้า เพื่อจะดึงดูดความสนใจ สร้างปฏิสัมพันธ์ ทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกประทับใจจนสามารถจดจำ Brand สินค้าได้ และเกิดความความจงรักภักดีใน Brand สินค้า(Brand Loyalty) และนำไปสู่การสร้างโอกาสทางธรุกิจในรูปแบบต่างๆ ต่อไป
ในชีวิตประจำวันเราคงจะพบเห็นโฆษณามากมายรอบตัวเราโดยโฆษณาเหล่านี้มักจะเน้นไปที่การขายของหรือบริการต่างๆ แต่สุด ท้ายก็มักจะลงเอยที่การหว่านล้อมให้ เราเลือกซื้อสินค้าหรือบริการจากผู้ผลิตอยู่ดี ในทางกลับกัน Content Marketing จะเป็นการนำเสนอ “Content” ซึ่งก็คือ “เนื้อหาที่มีประโยชน์” ให้กับผู้บริโภค โดยมีจุดประสงค์หลักก็คือ เพื่อทำให้ผู้บริโภครู้สึกประทับใจจนสามารถจดจำBrandสินค้าได้ และเกิดความความจงรักภักดีใน Brand สินค้า(Brand Loyalty) ในที่สุดจริงๆ แล้วเป้าหมายลึกๆ ของ Content Marketing ก็คือการขายอยู่ดี เพียงแต่จะเน้นไปที่การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาของผู้บริโภค

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์