8 วิธี โปรโมท Facebook ให้คนรู้จักด้วยขั้นตอนง่ายๆ

8 วิธี โปรโมท Facebook ให้คนรู้จักด้วยขั้นตอนง่ายๆ

        การทำธุรกิจ หรือการเปิดร้านค้าออนไลน์บน Facebook ถือว่าเป็นช่องทางที่นิยมกันมาอย่างต่อเนื่องหลายปีจนถึงปัจจุบัน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้จำนวนของพ่อค้าแม่ขายบน Facebook เพิ่มมากขึ้นทุกวัน และถ้าหากว่าคุณกำลังเริ่มต้นทำการลงทุนในช่องทางนี้ท่ามกลางคู่แข่งขันที่มากหน้าหลายตา คุณก็จำเป็นต้องมีความรู้ หรือเทคนิคดีๆ ติดตัวบ้าง โดยเทคนิคดีๆ ที่คุณสามารถนำไปใช้สำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจ หรือร้านค้าออนไลน์บน Facebook อย่างได้ผลดีก็คือการ โปรโมท Facebook หรือ Facebook Fanpage ให้ธุรกิจ และร้านค้าออนไลน์ของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ทั้งหมด 8 ขั้นตอน ดังนี้

     1. บอกคนรู้จัก
การบอกคนรู้จักก็ถือเป็นการทำการตลาดโดยการใช้เทคนิคการตลาดแบบปากต่อปาก ที่จัดว่าเป็นวิธีที่ได้ผลดีมาเนิ่นนาน เมื่อคุณได้เปิดเฟสบุ๊คแฟนเพจเป็นของตัวเอง คุณก็ไม่ควรพลาดที่จะงัดกลยุทธ์นี้มาใช้ ด้วยการบอกต่อกับบรรดาเพื่อนๆ หรือคนรู้จักของคุณให้เข้ามากดไลค์ กดติดตามเพื่อสร้างพื้นฐานของความน่าเชื่อถือให้กับเพจของคุณก่อน

     2. ปรับแต่ง URL ของ Facebook
หลังจากที่คุณสามารถหาคนมากดไลค์ กดติดตามแฟนเพจของคุณได้แล้ว หากจำนวนของคนที่กดไลค์เกิน 25 คน ทางเฟส บุ๊คจะอนุญาตให้คุณเปลี่ยน URL ใหม่ได้ ซึ่งข้อดีของขั้นตอนนี้ก็คือ คุณสามารถสร้าง URL ที่ง่ายต่อการจดจำขึ้นมาเองได้ โดยตัว URL ที่คุณสร้างนั้น จะต้องบ่งบอกถึงสิ่งที่คุณกำลังทำไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ หรือสินค้าได้อย่างชัดเจน

     3. โปรโมทผ่าน Email
การโปรโมทผ่านอีเมลนับว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งคุณสามารถนำมาใช้ในการแนะนำเฟสบุ๊คแฟนเพจของคุณให้กับผู้อื่นรู้จักได้ง่ายๆ ด้วยการส่งข้อความเชิญชวนที่กระชับสั้นได้ใจความ พร้อมแนบ URL แฟนเพจเพื่อส่งไปยังผู้ใช้งานอีเมลที่คุณมีอยู่ในรายชื่อผู้ติดต่อทุกคน ให้ทราบถึงการมีตัวตนของเฟสบุ๊ค หรือแฟนเพจของคุณมากขึ้น

     4. โปรโมทผ่าน Youtube
วิธีการนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีวิดีโอ หรือผู้ที่กำลังคิดจะทำวิดีโอเพื่อโปรโมทแฟนเพจเฟสบุ๊คของตัวเองบน Youtube อยู่เพราะคุณสามารถทำการแนบ URL ของแฟนเพจลงไปในท้ายวิดีโอที่คุณได้ทำการโปรโมท หรือใส่ URL ของแฟนเพจไว้ใต้วิดีโอ สำหรับกรณีที่ผู้ชมเกิดดูวิดีโอไม่จบแต่ต้องการดู หรือติดตามในตอนต่อๆ ไป

     5. โปรโมทผ่าน Twitter
ในกรณีที่จะทำการโปรโมทเฟสบุ๊คแฟนเพจผ่าน Twitter คุณก็ต้องมีแอคเคาท์ของทวิตเตอร์เสียก่อน หากมีแล้วก็ทำการใช้สิ่งนี้ให้เป็นประโยชน์ ด้วยการใส่ URL ของเฟสบุ๊คแฟนเพจของคุณลงไปในส่วนของข้อมูลส่วนตัวที่จะแสดงขึ้นมาเมื่อมีคนกดดูโปรไฟล์ของคุณ หรือการแนบ URL เฟสบุ๊คแฟนเพจของคุณลงไปด้วยในข้อความที่คุณทำการทวีตออกไป เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้คนได้รับรู้การมีตัวตนของเพจมากขึ้น

     6. ซื้อโฆษณาใน Facebook
การซื้อโฆษณาใน Facebook เพื่อทำการโปรโมทแฟนเพจของตัวเอง ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ไม่แย่มากนัก แต่อาจจะต้องแลกด้วยเม็ดเงินซักเล็กน้อยในการทำโฆษณา ซึ่งการทำโฆษณาบนเฟสบุ๊คนั้นมีข้อดีในเรื่องของการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ที่จะทำการแสดงโฆษณาได้อย่างตรงจุด จากการกำหนดคุณสมบัติของลูกค้าได้ในหลายๆ จุด

     7. ให้ลูกเพจช่วยแชร์ลิงก์ Fanpage
เป็นการขอให้ผู้ติดตามช่วยแชร์ลิงก์แฟนเพจไปสู่หน้าโปรไฟล์ของตัวเอง นับว่าเป็นการทำการโปรโมทอย่างชาญฉลาด ที่จะทำให้ผู้คนอีกเป็นจำนวนมากมีโอกาสที่จะได้รู้จักเพจของคุณมากขึ้น หากการแชร์ถูกส่งต่อไปเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่องก็ยิ่งทำให้โอกาสในการเพิ่มจำนวนผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้นไปด้วย

     8. ใช้ Google Adwords
การใช้ Google Adwords คือการทำโฆษณากับกูเกิล ที่จะเกิดค่าใช้จ่ายก็ต่อเมื่อมีคนคลิกเข้าชมโฆษณาเท่านั้น โดยการทำโฆษณากับทาง Google Adwords จะส่งผลดีให้กับเพจของคุณเป็นอย่างมาก เพราะการทำโฆษณาผ่านกูเกิลจะเป็นการทำให้โฆษณาแสดงผลออกมา เมื่อเกิดการค้นหาผ่านการเสิร์ช ซึ่งเป็นการเข้าหาข้อมูลได้อย่างตรงจุด ในขณะที่ผู้ค้นหาเกิดความต้องการมากที่สุด โดยสิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรลืมในการทำโฆษณากับกูเกิล ก็คือการกำหนดคีย์เวิร์ดที่ต้องกำหนดให้ตรงกับเนื้อหาของเพจคุณให้มากที่สุด

      การ โปรโมท Facebook หรือการโปรโมท Facebook Fanpage นั้นเป็นการเริ่มต้นที่ดี สำหรับการแนะนำธุรกิจของคุณให้ใครอีกหลายๆ คนได้รู้จัก และสามารถทำให้เกิดความต้องการในสินค้าที่ได้แนะนำไปด้วยในบางครั้ง

 

 ที่มา : Am2b

โดย :
 10915
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ถ้าคุณกำลังใช้ Facebook Ads ที่เรามักจะเห็นบ่อยๆ ทางด้านขวาในหน้า Profile ของเรา เป็นเรื่องที่สำคัญเอามากๆ ที่จะเลือกรูปมาใช้ เหมือนกับเราเลือกรูปได้ถูกและโดนใจคนเห็น คนมหาศาลก็จะหลั่งไหลเข้ามาคลิ๊กให้กับเรา
เดี๋ยวนี้การทำร้านค้าบน Social Network (โดยเฉพาะเปิดหน้าร้านผ่าน Facebook Page) เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะง่าย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้รวดเร็วกว่าทำเว็บไซต์เอง บางทั่นเพิ่งเป็นแม่ค้าหัดใหม่

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์