รู้ก่อนทำโฆษณา Facebook ! 3 วัตถุประสงค์หลักในการทำแคมเปญ

รู้ก่อนทำโฆษณา Facebook ! 3 วัตถุประสงค์หลักในการทำแคมเปญ

รู้ก่อนทำโฆษณา Facebook ! 3 วัตถุประสงค์หลักในการทำแคมเปญ

การทำการตลาดแบบ Digital Marketing ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคที่อินเทอร์เน็ตเจริญรุ่งเรือง บรรดา Social Network และ Social Media ต่างๆ ต่างก็อัปเกรดความสามารถของตัวเองจากการเป็น Communication สำหรับพูดคุยมาสู่การมี Platform ที่รองรับการทำธุรกิจ

ซึ่งในขณะนี้เราไม่สามารถปฎิเสธได้ว่า Facebook คือ สุดยอดสื่อ Social Media ที่ทรงอิทธิพลมากสุด  โดย Facebook ได้พัฒนาตัวเองจากการเป็น Social Communication สำหรับพบปะ พูดคุย ติดต่อ มาสู่การเป็นหนึ่งในตัวช่วยสร้างความสำเร็จแก่ผู้ประกอบการธุรกิจผ่านบริการ Ad โฆษณา

       โดยการทำ Ad โฆษณากับ Facebook สามารถจำแนกออกได้เป็น 5 รูปแบบใหญ่ๆ คือ Promote Page, Promote Post ,Promote App และ Promote Vedio ซึ่งก่อนที่เราจะเลือกว่าจะทำ Ad โฆษณา Facebook แบบไหน เราควรรู้ก่อนว่าเรามีวัตถุประสงค์ในการทำแคมเปญโฆษณาอย่างไร 

3  วัตถุประสงค์หลักในการทำแคมเปญโฆษณาบน Facebook

  1. สร้างการรับรู้ (Awareness) คือ การทำแคมเปญโฆษณาเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเห็นโฆษณาสินค้า-บริการของเราเท่านั้น ไม่เน้นการสร้างปฎิสัมพันธ์และการซื้อ-ขาย ซึ่งการทำโฆษณาดังกล่าวนี้จะแบ่งวัตถุประสงค์ออกได้เป็น 2 ข้อย่อย คือ 1.1 เพื่อการรับรู้แบรนด์ หมายถึง Ads จะถูกยิงไปยังผู้คนที่มีแนวโน้มว่าจะสนใจโฆษณานั้นๆ มากที่สุด และ 1.2 เพื่อการเข้าถึง คือ เน้นให้มีจำนวนผู้ผ่านมาเห็น Ads มากที่สุด ฉะนั้นโฆษณาจึงจะถูกแสดงไปในวงกว้าง
  2. สร้างการพิจารณา คือ การทำแคมเปญโฆษณาเพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายเกิดพฤติกรรมค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจของเรามากขึ้น มีการกดถูกใจเพจ การมีส่วนร่วมในโพสต์ และ Engagement อื่นๆ เพิ่มมากขึ้น โดยใน Ads ประเภทนี้จะจะมีปุ่ม Call To Action ให้เลือกใช้ และสามารถ URL ปลายทางที่ต้องการลงไปได้
  3. สร้างคอนเวอร์ชัน (Conversion) คือ การทำแคมเปญโฆษณาที่มีวัตถุประสงค์ให้กลุ่มหมายเกิดการซื้อสินค้าหรือบริการของเรา ซึ่งการทำโฆษณาแบบ Conversion จะดำเนินงานร่วมกับฟีเจอร์ Facebook Pixel ที่จะเก็บข้อมูลการใช้งานของผู้เยี่ยมชมไว้เพื่อติดตามพฤติกรรมการค้นหา ความสนใจ อื่นๆ ฯลฯ

ซึ่งการทำโฆษณาดังกล่าวนี้จะแบ่งวัตถุประสงค์ออกได้เป็น 3 ข้อย่อย คือ 3.1 คอนเวอร์ชั่น เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายการดำเนินการบางอย่าง เช่น หยิบของใส่ตะกร้า ชำระเงิน ฯลฯ 3.2 การขายแค็ตตาล็อก เพื่อแสดงสินค้าจากแค็ตตาล็อกของเราโดยอัตโนมัติ 3.3 การเยี่ยมชมหน้าร้าน สำหรับธุรกิจที่มีหน้าร้านเป็นของตัวเองจะต้องกำหนดทำเลที่ตั้งให้ชัดเจน และมีปุ่ม Call To Action ให้รับเส้นทางเดินทางไปยังหน้าร้านของคุณได้

ขอบคุณแหล่งที่มา :NIPA Technology Co., Ltd.

โดย :
 1048
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข้อแนะนำ 10 ข้อ ที่ผู้ทำเว็บไซต์ จำเป็นต้องรู้
Googleผู้ครองอันดับความเป็น Web browser แน่นอนว่า Google เว็บไซด์ที่เปลี่ยนโฉมการค้นหาข้อมูล และการลงโฆษณาต่างๆ มากมาย และในอนาคตคาดว่า google จะครองโลกออนไลน์ตราบที่โลกยังคงหมุนอยู่
Social Media Optimization (SMO) คือเทคนิคการปรับแต่งใช้งาน Social Media ให้เกิดความสามารถในการสร้าง Community ที่เป็นประโยชน์มากที่สุด โดยต้องสัมพันธ์กับกับในส่วนของ บล็อกหรือเว็บไซต์ต้นทาง และเนื้อหาต้องเป็นแบบสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ หรือมีคุณค่าให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้เป็นยุคแห่งการแบ่งปันข้อมูลต่างๆ นั่นเอง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์