ขั้นตอนการทำเว็บไซต์

ขั้นตอนการทำเว็บไซต์

 

 

 

 

1. เลือกรูปแบบเว็บไซต์

การเลือกรูปแบบในการทำเว็บไซต์ สามารถเลือกได้จาดหลากหลายวิธี อาทิเช่น เลือกจาก Theme สีของสินค้า บริการ องค์กร, เลือกจากรูปแบบการจัดวาง Lay Out ของเว็บไซต์, เลือกจากความชื่นชอบส่วนบุคคล เป็นต้น ซึ่งการเลือกรูปแบบเว็บไซต์ด้วยตัวเจ้าของเว็บไซต์เอง จะทำให้ได้รับเว็บไซต์ที่พึงพอใจ และตรงตามความต้องการของเจ้าของเว็บไซต์เอง

 

2. ตกแต่งเว็บไซต์

หลังจากเลือกรูปแบบของเว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มทำการตกแต่งเว็บไซต์ โดยเริ่มตั้งแต่หน้าแรก (Homepage) ของเว็บไซต์ ซึ่งสามารถตกแต่งจากพื้นหลังของเว็บไซต์ (Background) หรือตกแต่งจากการใช้ป้ายโฆษณา (Banner) เพื่อใช้เป็นตัวแทนสื่อถึงสินค้าและบริการ และตกแต่งเพื่อความสวยงามของเว็บไซต์

 

3. สร้างเมนูเว็บไซต์

หลังจากตกแต่งเว็บไซต์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มสร้างเมนูว่า เว็บไซต์ของเราต้องมีข้อมูลหลักๆส่วนไหนบ้าง ทั้งเมนูหลังด้านบน และเมนูด้านข้าง รวมทั้งเมนูย่อยที่ต้องการแบ่งเป็นหมวดหมูของสินค้าและบริการ เพื่อความสะดวกในการค้นหาสินค้าและบริการ

 

4. เพิ่มข้อมูล และรูปภาพ

สิ่งสำคัญของเว็บไซต์คือข้อมูลของเว็บไซต์ทั้งหมด และภาพประกอบสินค้า เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจ และเห็นถึงตัวอย่างความเป็นสินค้านั้นๆ อย่างง่ายดายและชัดเจนมากยิ่งขึ้น ยิ่งข้อมูลของเว็บไซต์นั้นๆมีมากแค่ไหน ยิ่งเป็นส่วนทำให้ลูกค้าสนใจในการค้นหาสินค้าและบริการในเว็บไซต์นั้นๆ รวมถึงเป็นช่องทางการค้นหาจาก Search Engine เข้ามาสู่เว็บไซต์มากยิ่งมากเท่านั้น

 

5. ตรวจสอบ และเพิ่มระบบ Social Network

หลังจากสร้างเว็บไซต์เสร็จเรียบร้อยแล้ว สิ่งสำคัญที่ลืมไม่ได้เลยสำหรับเว็บไซต์ในยุคปัจจุบันนั่นคือ การเพิ่มช่องทางของ Social Network ที่ผู้ประกอบการมีลูกประเภท อาทิเช่น Facebook Twitter เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นช่องทางสำคัญ ที่ทำให้ลูกค้าท่านอื่นๆ สามารถรับทราบถึงความเคลื่อนไหว และรายละเอียดของสิ่งที่องค์กรต้องการสื่อถึงลูกค้าได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

 

6. โฆษณา และทำให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จัก

เมื่อมีเว็บไซต์แล้ว หากไม่ทำการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ หรือโปรโมทเว็บไซต์ สิ่งที่ทำมาทั้งหมดก็ไร้ซึ่งประโยชน์ เป็นเพียงแค่เว็บไซต์หนึ่งทีไม่ได้รับความสนใจ และไม่มีผลต่อฐานความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้น ซึ่งก็ไม่ต่างกับการไม่มีเว็บไซต์ใดๆ นั่นเอง หากเราต้องการใช้ประโยชน์จากเว็บไซต์เพื่อเพิ่มฐานการตลาดเป้าหมายได้อย่างคุ้มค่านั้น ต้องทำการโปรโมท ให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จักของลูกค้าขึ้นเรื่อย ซึ่งวิธีการง่ายๆได้แก่การทำ SEO เพื่อให้ติด Search Engine ในการค้นหาของลูกค้า และนำลูกค้าเข้าสู่สินค้าและการบริการของเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

Credit : คุณเพ็ญวิสาข์ หล้าตานะ

โดย :
 1506
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากเราจะเริ่มต้นออกแบบเว็บไซต์ขึ้นมาสักเว็บไซต์หนึ่ง เราควรคำนึงถึงอะไรบ้าง? บางเว็บไซต์แม้จะมีหน้าตาธรรมดาๆ แต่กลับมีคนเข้าวันละหลายแสนคน เค้าทำได้อย่างไร
การออกแบบเว็บ (Web Design) นั้น หลายคนมักคำนึงถึงความสวยงามเป็นหลัก นั่นเป็นสิ่งที่ถูก แต่สิ่งที่หลายคนมองข้ามไปคือ การออกแบบเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เข้าเยี่ยมชม
การเขียนเนื้อหา และสิ่งที่จำเป็นสำหรับเว็บเพจ สร้างหัวข้อที่ไม่ซ้ำใคร ชื่อเรื่อง (Title) ไม่ควรจะเกิน 70 ตัวอักษร สร้าง Keyword หรือคำค้นหาที่ตรงกับ Title ของเว็บ เขียนให้กระชับและเข้าใจง่าย หมั่นอัพเดทเนื่อหาของเว็บไซต์สม่ำเสมอ มีปุ่มแชร์ เนื้อหาในเว็บ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์