เทคนิคแต่งภาพธรรมดา ให้มีสีสัน

เทคนิคแต่งภาพธรรมดา ให้มีสีสัน

 

วิธีการปรับสีภาพด้วย Color Balance ใน Photoshop

        คำสั่ง Color Balance เหมาะสำหรับใช้แก้ไขภาพถ่ายที่สีเพี้ยน โดยการปรับ เพิ่ม/ลด สัดส่วนของแม่สีที่เป็นคู่สีตรงกันข้าม คือ Cyan/Red, Magenta/Green และ Yellow/Blue เพื่อให้ได้ภาพตามโทนสีที่ต้องการ (การปรับจะมีผลต่อพิกเซล (Pixel) ที่มีความสว่างอยู่ในช่วงของแสงเงาที่เลือกในขั้นที่ 1 เท่านั้น)

 

วิธีปรับสีภาพด้วย Color Balance 

1. คลิกปุ่ม Color Balance บนพาเนล Adjustments

  • หรือเลือกคำสั่ง Image > Adjustments > Color Balance

 ปรับสมดุลสี

 

2. จากนั้นคลิกลากสไลด์เดอร์ 

Color Balance

       เพื่อเพิ่ม หรือลดสัดส่วนของแม่สีต่างๆ ตามต้องการ ซึ่งหากต้องการลดแม่สีใดก็ให้เลือกสไลด์เดอร์ไปยังทิศทางตรงกันข้าม เช่น ลดสีแดง ก็ให้คลิกลากไปยังสีฟ้า

3. เลือกบริเวณของแสงเงาที่ต้องการปรับบนภาพ

 Tone Balance

  • Shadows บริเวณมืดมากของภาพ
  • Midtones บริเวณที่สว่างปานกลางของภาพ
  • Highlights บริเวณสว่างมากของภาพ

   การที่จะแต่งภาพให้ดูมีสีสันนั้น ต้องเน้นให้ภาพเป็นภาพที่มีสีสด คมชัด มีจุด Focus ภาพที่ชัดเจน สามารถสื่อถึงความรู้สึกและเนื้อหาที่อยากแสดงออกมาได้อย่างตรงประเด็น เพราะภาพที่มีสีสันสดใสเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้สื่อที่เราต้องการจะสื่อออกไปนั้นเป็นจุดสนใจของกลุ่มเป้าหมายอย่างดีเยี่ยม

  

Credit : คุณศิริรัตน์ ดวงขันคำ และข้อมูลจาก http://www.com5dow.com
ทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ เทมเพลตสวยๆ ได้ที่นี้: www.SoGoodWeb.com

โดย :
 4322
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

แค่ความสวยงามของเว็บไซต์ยังไม่พอ แต่ต้องออกแบบให้อำนวยความสะดวกกับผู้ใช้งานเว็บไซต์ พร้อมส่งเสริมการขายไปด้วย
คงเป็นคำถามแรกๆ สำหรับนักลงทุนมือใหม่ ที่ต้องการ ขายสินค้าใน Facebook เพื่อมองหารายได้พิเศษ เพราะลําพังรายได้จากงานประจำอาจไม่พอยาไส้ เพราะเราต่างก็มีความต้องการต่างๆ นานา เช่น อยากได้บ้าน อยากได้รถ อยากมีคอนโด เหมือนคนอื่นเค้าบ้าง หากจะรอให้นายขึ้นเงินเดือนให้ ก็คงนานนนนนนเลย หรือ หากจะเปลี่ยนงานเรื่อยๆ เราก็คงเหนื่อยกับการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ทุกๆ ปี หรือ ครึ่งปี หรือ ทุกเดือน 555+ อันนี้คงไม่ไหวแล้ว

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์