การซื้อขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์

การซื้อขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์

 

ซื้อขายผ่านออนไลน์

 

 

       ปัจจุบันการซื้อขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสะดวก ลดเวลาและค่าใช้จ่ายให้กับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เว็บไซต์ Thaitrade.com ของกระทรวงพาณิชย์ จึงจัดทำขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการไทย และรองรับการแข่งขันภายหลังเปิดประชาคมอาเซียนในปี 2558 นี้

 

       หน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไปต่างตื่นตัวกับการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน หรือ เออีซี ที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 นี้ โดยเฉพาะในภาคธุรกิจที่จำเป็นอย่างมากที่จะต้องมีความพร้อม เพราะหลังจากเปิดประชาคมอาเซียนไปแล้ว ตลาดการซื้อขายย่อมเปิดกว้างมากขึ้น ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้จัดทำโครงการตลาดกลางซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกส์ Thailand B2B E-Marketplace (Thaitrade.com) ขึ้นตั้งแต่ปี 2554 โดยเป็นเว็บไซต์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อจากทั่วโลกสามารถติดต่อซื้อขายกับผู้ส่งออกไทยได้อย่างรวดเร็ว และสนับสนุนให้ผู้ส่งออกและผู้นำเข้าไทยสามารถเข้ามาใช้เจรจาการค้า รวมทั้งยังได้ตังเป้าให้ Thaitrade.com เป็นศูนย์กลางการค้าทางอิเล็กทรอนิกส์ของสินค้าไทย และศูนย์การค้าออนไลน์ของภูมิภาคอาเซียนภายในปี 2558 หรือก่อนการเปิดประชาคมอาเซียน

 

       นางอารดา เฟื่องทอง หัวหน้ากลุ่มงาน บริหารพาณิชย์ดิจิตอล สำนักพาณิชย์ดิจิตอลและสารสนเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า ภายหลังเปิดเออีซี เชื่อว่าการแข่งขันจะยิ่งสูงขึ้นและอาจส่งผลให้ต้นทุนสูงตามไปด้วย การซื้อขายผ่านระบบออนไลน์จะช่วยลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการ และยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคู่ค้าในต่างประเทศด้วย

 

       สำหรับสินค้าที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากเป็นอันดับต้นๆ ได้แก่ สินค้าอาหาร ของขวัญของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า สินค้าแฟชั่น สินค้าเกษตร ความงามและเครื่องบำรุงผิว เฟอร์นิเจอร์ อะไหล่รถยนต์ นอกจากนี้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศยังได้ตั้งเป้าจำนวนผู้ประกอบการเข้าร่วมเป็นสมาชิก thaitrade.com ในปีนี้ไว้ไม่ต่ำกว่า 10,000 ราย และคาดว่าจะมีผู้ซื้อสมัครเข้าเป็นสมาชิกไม่ต่ำกว่า 35,000 ราย และจะผลักดันให้เว็บไซต์ Thaitrade.com เป็นตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อันดับ 1 ของประเทศไทย

 

 

 

 

ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : ราชิดา ด่วนดี / สวท. ราชิดา ด่วนดี / สวท.

Rewriter : ชนิดา ศรีปัญญา

โดย :
 7431
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การเปิดร้านค้าขายของออนไลน์ นับเป็นการทำธุรกิจที่หลายๆ คนสนใจ รวมถึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการหารายได้ของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในยุคปัจจุบัน
ในช่วงปีที่ผ่านมาคนไทยได้มีโอกาสได้ใช้เทคโนโลยี 3G กันมากขึ้น แต่เพียงแต่ว่าการมาของ 3G ที่เราได้ใช้กันมันเป็น 3G ที่วิ่งอยู่บนเทคโนโลยีเก่า เหมือนกับรถสปอรต์แต่ไปวิ่งอยู่บนถนนลูกรังที่แคบ ซึ่งจะวิ่งได้ไม่เร็วเท่าไร
เอาล่ะจ้า 3G แท้ๆ กำลังจะมาแล้วจ้า ถ้าแปลความหมายของเทคโนโลยี 3G ง่ายๆ ก็คือ การใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ได้ทุกที่ ทุกเวลาและกับหลากหลายอุปกรณ์ เช่น มือถือ แท็ปเล็ต หรือจะเป็นอุปกรณ์ต่างๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์