Stipple Shopping รูปแบบใหม่ในการช็อปปิงจากรูปภาพบน Facebook, Twitter

Stipple Shopping รูปแบบใหม่ในการช็อปปิงจากรูปภาพบน Facebook, Twitter

     

 

 

 

       โดยปกติแล้วเรามักจะคุ้นเคยกับการขายสินค้าผ่านออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นแบบบ้านๆ อย่างการประกาศขายตามหน้าเว็บบอร์ดต่างๆ หรือเป็นการตั้งร้านออนไลน์บนเว็บผู้ให้บริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น tarad, weloveshopping, lnwshop.com เป็นต้น และล่าสุดกับการเปิดหน้าร้านบน Facebook Page ที่เราถูกเชิญ(แกมบังคับ)จากเพื่อนๆ ให้มาช่วยกด Like แต่สำหรับข่าวนี้จะเป็นการแนะนำเครื่องมือใหม่ที่มาช่วยขายของผ่านรูปภาพที่ถูกแชร์บนช่องทางโซเชียลมีเดียได้โดยตรง              

       เครื่องมือช่วยขายสินค้าแนวใหม่บนโซเชียลนี้เรียกว่า Stipple Shopping โดยเป็นช่องทางที่เปิดให้ผู้ขายของหรือเจ้าของสินค้านั้นสามารถขายของผ่านรูปภาพที่ถูกนำมาแชร์บน Facebook และ Twitter ซึ่งเป็น 2 ช่องทางที่มีผู้ใช้งานกันอย่างแพร่หลายทั่วโลกในปัจจุบัน เมื่อแบรนด์ต่างๆ มีสินค้าชนิดใหม่หรือรุ่นใหม่เปิดตัว ทางเจ้าของสินค้าก็สามารถที่จะทำการแชร์รูปภาพสินค้านั้นบน Facebook และ Twitter และเมื่อมีคนที่สนใจได้เห็นภาพสินค้านั้น ก็จะสามารถที่จะสั่งซื้อสินค้าได้จากรูปที่แชร์ได้เลยโดยตรง  
             
       นอกจากคุณสมบัติ เล็งแล้วสอย แล้ว Stipple Shopping ยังเปิดให้ผู้ที่ใช้งานได้ค้นหาสินค้า รวมทั้งเปรียบเทียบและซื้อสินค้าได้โดยทั้งหมดทำผ่านภาพถ่าย โดยสามารถเปิดดูสินค้าหลายๆ แบบ และแน่นอนว่าดูโปรโมชันต่างๆ ได้จากหน้าจอเดียวทั้งบนหน้า Facebook, Twitter หรือจะเป็นภายในหน้าเว็บไซต์ (in-line) ซึ่งก็แก้ปัญหาที่ในปัจจุบันที่เวลาเลือกซื้อสินค้าแต่ละครั้งจะต้องทำการเปิดหาข้อมูลหลายๆ หน้าต่างสลับไปมา จนอาจทำให้งงจนทำให้ไม่อยากซื้อด้วยความยุ่งยากที่เกิดขึ้นนี้                

       การที่มีบริการที่เปิดให้สามารถทำการซื้อสินค้าได้ผ่านรูปโดยตรงนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่จะช่วยกระตุ้นให้แบรนด์สินค้าต่างๆ ทำรายได้ได้อย่างเต็มที่ โดยที่ไม่ต้องไปเสียเวลา tag รูปสินค้าต่างๆ และด้วยบริการนี้ก็จะทำให้ลูกค้าสามารถที่จะดูรูปถ่ายและวิดิโอของสินค้า, รายละเอียดของสินค้าได้ในหน้าจอเดียว รวมทั้งสามารถนำเอาสินค้าที่เกี่ยวข้องมาแสดง เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าให้มากขึ้นอีกด้วยด้วยการย้ำว่าทุกอย่างนั้นทำด้วยระบบของเขาเองรวมถึงการจ่ายเงินซื้อสินค้า เลยทำให้ทาง Stipple Shopping ออกมาอ้างถึงความปลอดภัยในระบบการจัดการเรื่องเงิน พร้อมทั้งมีระบบการจัดการทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน ทำให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายมั่นใจได้ว่าจะจ่ายเงินและได้รับเงินอย่างถูกต้องสมบูรณ์แน่นอน แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าจะมีการเรียกใช้บริการของเจ้าอื่นอย่าง Paypal อีกต่อด้วยหรือเปล่านะครับ             

       นับเป็นอีกบริการที่ออกมาตอบโจทย์กับคนที่จมอยู่กับโลกแห่งโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างปัจจุบันให้สามารถซื้อสินค้าได้แบบง่ายๆ ด้วยบริการนี้คำถามที่ผมสงสัยอย่างหนึ่งก็คือ จริงอยู่ว่าเราอยู่ในยุคของโซเชียลเน็ตเวิร์ก แต่เราก็อยู่ในยุคของโมบายล์ด้วยเช่นกัน การที่ทำสิ่งนี้ออกมาอาจไม่สามารถตอบโจทย์ทั้งสองข้อได้อย่างร้อยเปอร์เซ็นต์ ดังนั้นแล้วบริการนี้น่าจะมีอะไรที่ออกมาเติมเต็มหรืออุดช่องว่างนี้ หรือว่าเขาจะเน้นแค่อย่างเดียวเลยหรือเปล่า

 

 

 

 

Credit : thumbsup

โดย :
 1011
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เพราะชอบแต่งตัวสวย ๆ เมื่อแต่งงานมีลูก จึงไม่ค่อยถูกใจกับชุดคลุมท้องที่มีวางขายในตลาด เพราะดูแล้วเหมือนชุดนอนบ้างเหมือนเอาผ้าปูโต๊ะมาตัดเย็บบ้าง ชุดที่สวย ๆถูกใจแบรนด์ดัง ๆ ก็แพงจนไม่กล้าซื้อ
Lifestyle Marketing เป็นการทำการตลาดโดยจะให้ความสำคัญเกี่ยวกับ Lifestyle(ไลฟ์สไตล์) ของกลุ่มเป้าหมาย โดยเราจะมุ่งเน้นว่า การดำเนินงานกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ต้องสอดคล้อง มีความเหมาะสมลงตัวกับ Lifestyle ของพวกเขา
เป็นการทำเพื่อประโยชน์ของลูกค้าและของสังคม ไม่ใช่เพื่อลูกค้าเพียงอย่างเดียว (Customer and Social Benefit not only Customer) เพราะนอกจากจะเป็นธุรกิจที่ต้องเสียภาษีแล้ว ยังจะต้องคำนวณ จัดสรรงบประมาณ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์