ซื้อน้ำกระป๋องด้วย Tweet การตลาดสร้างประสบการณ์ ง่ายๆ ได้ Virality

ซื้อน้ำกระป๋องด้วย Tweet การตลาดสร้างประสบการณ์ ง่ายๆ ได้ Virality

Tweet

 

 

       มูลค่าของการทวีต 1 ครั้งขึ้นอยู่กับจำนวน Follower ที่มีถ้ายิ่งมีมากมูลค่าของการทวีตก็เสมือนสื่อสาธารณะที่มีมูลค่าสูง

ไม่แปลกใจที่ใครๆ ก็อยากมี Follower กันเยอะๆ แต่สำหรับแบรนด์การทวีตเพื่อแบรนด์แลกกับการแนะนำเพื่อนหรือสร้างกระแสการ พูดถึง สร้างประสบการณ์กับผู้บริโภคกลายมาเป็นลูกค้าที่ภักดี นั้นอาจจะนับค่าไม่ได้ ไม่ได้พูดเว่อร์ครับเพราะนั่นคือเป้าหมายหลักของการสร้างตราสินค้าจริงๆ

        มีโผล่มาอีกตู้แล้วสำหรับการตู้เครื่องดื่ม (Vending Machine) ที่ใช้ Gimick ในการโฆษณาไปยังกลุ่มเพื่อนแลกกับการได้เครื่องดื่มฟรีๆ

       แบรนด์ BOS เครื่องดื่มชาสำเร็จรูป ใน South Africa ได้สร้างเครื่องที่เรียกว่า Tweet for Tea ซึ่งใช้ร่วมกับ Tag BOSTWEET4T นำเครื่องนี้ไปติดตั้งจุดต่างๆ ทั่วเมือง Cape Town ซึ่งง่ายๆ ครับแค่ทวีตติด Tag ก็ได้ชามาดื่ม 1 กระป๋อง ส่วนราคาไม่ทราบแต่อย่างน้อยทวิตเตอร์เราก็มีค่าเท่ากับน้ำดื่ม 1 กระป๋องก็เป็นไปได้นะครับ

       การตลาดรูปแบบนี้เป็นการเอาไอเดีย Platform ของการกด Like หรือการ Tweet หรือ Check-in มาแลกกับการประชาสัมพันธ์ ซึ่งเจ๋งทีเดียว ไอเดียแบบนี้สร้างกระแสการพูดถึงได้ในวงกว้าง แม้จะทำเพียงไม่กี่จุด เป็นอีกเทคนิคในการทำการทำ Installation Ads ที่ผนวก Social Media เข้าไปครับ

 

 

 

 

Credit :  Butthun นิวัฒน์ ชาตะวิทยากูล

โดย :
 1211
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก่อนหน้านี้เราได้เห็นสถิติและข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับ Social Media หลากหลายรูปแบบ แน่นอนว่ามีหลายแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จและสามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็วจากการใช้ Social Media
หลังจากลูกค้ากลับไปแล้ว การส่งคำขอบคุณกลับไปผ่านทางการ์ด จดหมาย หรือแม้แต่อีเมล สามารถสร้างความประทับใจให้ลูกค้ามากขึ้นได้ ลองนำเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ไปใช้ทำคะแนนเพิ่มดู
ในยุคไอทีนี้ อุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่รอบตัวเราจะสามารถทำการเชื่อมต่อ Internet ได้มากขึ้น ทำให้ความสามารถของอุปกรณ์ต่างๆนั้นเพิ่มมากขึ้นจากเดิมอย่างมาก

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์