E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน ตอนที่ 4

E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน ตอนที่ 4

 

หลากหลายอุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อ Internet และ Application (Device & Application)

 E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน

 

       ในยุคไอทีนี้อุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่รอบตัวเราจะสามารถทำการเชื่อมต่อ Internet ได้มากขึ้น ทำให้ความสามารถของอุปกรณ์ต่างๆ นั้นเพิ่มมากขึ้นจากเดิมอย่างมาก เช่น โทรศัพท์มือถือ, โทรทัศน์, รถยนต์, วิทยุ รวมไปถึงการให้บริการ 3G ได้ถูกเปิดให้บริการเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และจำนวนคนไทยที่ได้ใช้ Application ก็เพิ่มมากขึ้นด้วย รูปแบบต่างๆ เหล่านี้ได้เริ่มเข้ามามีบทบาทเป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารให้กับลูกค้าได้มากขึ้น ดังนั้นจึงทำให้นักการตลาดขององค์กรต่างๆ ได้เพิ่มช่องทางใหม่ๆ ในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า นอกเหนือไปจากการติดต่อทางหน้าคอมพิวเตอร์ เช่น นักการตลาดได้เริ่มติดต่อลูกค้าผ่านทาง Application ใหม่ๆ อย่าง Line, WhatsApp เป็นต้น หรือบางคนนั้นก็อาจจะสร้าง Application ของตนเองขึ้นมาในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าโดยตรงได้ทันที

 

เมื่อ Technology ฉลาดและเป็น ระบบอัตโนมัติ มากขึ้น (Semantic Technology)

 E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน

       ปัจจุบันเรากำลังอยู่ในยุคของข้อมูลต่างๆ อย่างแท้จริง โดยในรอบตัวเราที่ได้เคลื่อนที่ไปนั้นจะมีข้อมูลเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาเช่น ข้อมูลที่เกี่ยวกับตำแหน่งพิกัดตัวคุณ, ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศ, การจราจร หรือแม้แต่ธุรกิจต่างๆ ที่อยู่รอบตัวคุณใน ณ ขณะนั้น (Context Information) ซึ่งในข้อมูลแต่ละอย่างนั้น จะสามารถนำมาทำการเชื่อมโยงและช่วยสร้างให้เกิดข้อมูลในรูปแบบใหม่ ที่เหมาะสมกับตัวคุณได้โดยอัตโนมัติและทันท่วงที (Real Time) ดังนั้นนักการตลาดจึงเริ่มจะเห็นความสำคัญที่เกี่ยวกับข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ นำมาใช้ประกอบกันเพื่อเป็นการสร้างกลยุทธ์ในการตลาดรูปแบบใหม่ ที่สามารถทำการตอบสนองกับคนๆ นั้น ในพื้นที่นั้นๆ ได้อย่างแม่นยำ

 

 

 

 

Credit : pawoot

โดย :
 2684
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หากตอนนี้เป้าหมายของเราคือการขยายกิจการโดยหาลูกค้ารายใหม่ เคล็ดลับต่อไปนี้อาจช่วยต่อยอดหรืออุดรอยรั่วของแผนการตลาดที่เราได้คิดเอาไว้แล้วก็ได้
ใครว่าการซื้อเมล็ดพันธุ์ มะละกอฮอลแลนด์ และต้นกล้า ต้องหาซื้อที่ตลาดหรือที่สวนเท่านั้น แต่ www.papaya-2chai.com คิดแตกต่างที่จะนำเสนอการขายในรูปแบบใหม่
Lead ในภาษาของนักการตลาดก็คือ กลุ่มคนที่มีแนวโน้มจะมาเป็นลูกค้า หรือ ว่าที่ลูกค้า เป็น Action ประเภทหนึ่งของ Conversion ซึ่งเป็นการกระทำบางอย่างที่เราต้องการจากลูกค้า

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์