E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน ตอนที่ 3

E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน ตอนที่ 3

 

การเลือกตำแหน่ง (Location) จะเข้ามามีบทบาทในการทำการตลาดมากยิ่งขึ้น

E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน

 

 

        โลกออนไลน์ในปัจจุบัน เมื่อมีอุปกรณ์หลายอย่างที่สามารถระบุตำแหน่งของผู้ใช้ได้ เช่น โทรศัพท์มือถือ,Tablet, กล้องถ่ายรูปบางยี่ห้อ หรือ รถยนต์ และ Application ต่างๆ ที่สามารถนำตำแหน่งของคนมาใช้การประยุกต์กับการตลาดได้ไม่ยาก เช่น Google Map, Foursquare , Facebook Place ทำให้ตำแหน่งต่างๆ ของลูกค้าได้เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น และทำให้การสื่อสารที่จะไปหาลูกค้านั้น มีความแม่นยำและมีการเฉพาะเจาะจงมากขึ้น เช่น ร้าน Donut ที่ Siam Square จะสามารถรู้ได้ทันทีว่า ใครนั้นคือลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าของร้านค้าบ่อยๆ จากประมาณการ Check in ของลูกค้าผ่าน Application ต่างๆ ในมือถือของลูกค้า เป็นต้น

 

เมื่อโลก Online ได้เชื่อมโยงกับโลก Offline (O2O Marketing)

E-Marketing กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน

 

       ในการตลาดบนโลก Online จะเริ่มมีบทบาทในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจในหน้าร้านค้าปกติ (Offline) ได้เป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น หลายคนนั้นได้หาข้อมูลหรือส่วนลดของร้านอาหารต่างๆ จากทาง Online ผ่านบริการของดีลพิเศษในแต่ละวัน (Daily Deal) เพื่อนำไปรับประทานอาหารกับเพื่อนๆ หรือ กลุ่มลูกค้าบางคนส่อง QR Code เพื่อเป็นการรับข้อมูล ณ จุดขาย เพื่อที่จะสามารถดูข้อมูลสินค้าและรายละเอียดต่างๆ เพิ่มมากขึ้นได้ ดังนั้นในการเชื่อมโยงข้อมูลจากโลก Online ได้ไปกระตุ้นหรือทำให้ลูกค้าได้ตัดสินใจซื้อสินค้าในโลก Offlineกำลังจะมีการเติบโตมากขึ้น ซึ่งในบางธุรกิจสามารถเพิ่มยอดขายและเพิ่มจำนวนของลูกค้าได้อย่างมหาศาลจากการทำการตลาดในลักษณะนี้

 

 

 

 

Credit : pawoot

โดย :
 4832
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

กระแสการค้าขายสินค้าบนอินเทอร์เน็ตกำลังมาแรง เพราะใช้เงินลงทุนน้อย ไม่ต้องจ้างลูกจ้าง หรือเช่าพื้นที่ทำร้านให้เสียสตางค์ ทำให้หลายๆ คนอยากมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายของบนอินเทอร์เน็ตกันบ้าง
เรารู้กันดีว่าอีก 3 ปีข้างหน้า เม็ดเงินโฆษณาออนไลน์จะมีมูลค่าสูงเกินเม็ดเงินในตลาดโฆษณาทางทีวี แต่สิ่งที่นักการตลาดควรรู้มากกว่านั้น คือเงินทุนจะเทไปที่ตลาดโฆษณากลุ่มไหนมากกว่ากัน...
เมื่อใน Technology และในสื่อมีอะไรที่เกิดขึ้นมากมาย โดยในทุกอย่างจะเริ่มมีการนำมาหล่อหลอมรวมกันให้มีประสิทธิภาพสูงสุด การใช้วิธีใด วิธีหนึ่ง อาจจะไม่เกิดการมีประสิทธิภาพเท่าที่ควร

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์