Pinterest โซเชียลมีเดียน้องใหม่ โดนใจนักการตลาดออนไลน์

Pinterest โซเชียลมีเดียน้องใหม่ โดนใจนักการตลาดออนไลน์

 

 Pinterest โซเชียลมีเดียน้องใหม่ โดนใจนักการตลาดออนไลน์

 

 

       วันนี้ผมมีกระแสร้อนของโซเชียลมีเดียน้องใหม่มาแรง “Pinterest” ที่กำลังมาเขย่าบังลังค์ของพี่ใหญ่ในโลก Social Media อย่าง Facebook,Twitter,Google + และพวกเว็บไซด์แกลเลอรีออนไลน์อย่าง Picasa, Flickr 

 

Pinterest คืออะไร

 

       “Pinterest is a virtual pinboard. Pinterest allows you to organize and share all the beautiful things you find on the web. ” 


       Pinterest ก็คือ Social Media ที่ทำให้เราสามารถแบ่งปันเรื่องราว ประสบการณ์ผ่าน กระดานฝากรูปออนไลน์ หรือแกลเลอรีออนไลน์ของเรา ซึ่งรูปที่คุณโชว์นั้น อาจะเป็นรูปของคุณ หรือเป็นรูปที่คุณเอารูปมาจากที่อื่นก็ได้ (แต่ต้องอ้างอิงมีแหล่งที่มาได้) 

 

หลักการทำงานของ Pinterest

 

       1. หลังจากที่สมัครใช้งาน Pinterest ผ่านคำเชิญชวน (Invitation) จากเพื่อนแล้ว คุณสร้างหน้า Pinboard เพือ แสดงรูป แสดงวิดีโอ 

       2. คุณสามารถเชื่อมต่อ Pinterest กับ Facebook และ Twitter ได้เพียงการคลิกเมาส์ 2 ครั้ง โดยไม่ต้องปวดหัวกับการสร้างแอฟพิเคชั่นรองรับ แบบ Facebook 

       3. การทำงานที่ดึงข้อดีของ Facebook และ Twitter แล้วเอามายำร่วมกันจนกลายเป็น Social Media น้องใหม่มาแรง ที่เปิดตัวแรงจน ขาใหญ่ในโลก Social Media ต้องพัฒนาตัวเองเพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาดเอาไว้ 

       4. Pinterest มีกลไกในการดึงรูป หรือวิดีโอจากเว็บไซด์ เป้าหมายที่เราต้องการ และการแชร์รูปที่ง่าย จึงทำกลายเป็นเว็ป Social Media ที่มีอัตราการเจริญเติบโต ในการเพิ่มกระแสผู้เข้าชมเว็บไซด์ (Traffic) ผ่าน Social Media แซงหน้า Google+, Linked หรือ Twitter และกำลังไล่ตามรุ่นพี่อย่าง Facebook 

       5. คุณสามารถติดไอคอนแชร์ของ Pinterest ลงไปในเว็บไซด์ของคุณได้ด้วยเพื่อทำให้การแบ่งปันในสิ่งที่คุณสนใจ และสิ่งที่คุณชอบได้อย่างง่ายๆ และรวดเร็วและเป็นที่พบเห็นได้อย่างรวดเร็ว 

       Pinterest กลายเป็นเครื่องมือในการทำการตลาดออนไลน์ อย่างรวดเร็ว เพราะการนำข้อดีของสังคมออนไลน์รุ่นพี่อย่าง Facebook,Twitter,Google+, Picasa, Flickr การแสดงผลแบบ Visual การแบ่งปันข้อมูล การตาม Follow ที่รวดเร็วแบบ Twitter และการ ปักหมุด Pin ซึ่งทำหน้าที่เหมือน ปุ่มถูกใจใน Facebook 

 

 

 

 

Credit : อนุสรณ์ เมืองศรี Happy Life Coach at BlogPanya

โดย :
 4341
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ยุคนี้ คนไทยนั้นได้ใช้ Facebook จำนวนมากกว่า 13 ล้านคนหรือจะคิดเป็นมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรทั้งหมด และมีมากกว่าครึ่งนั้นเปิด Facebook แทบทุกวัน
เรียนเทนนิส.com รับสอนเทนนิสแบบกลุ่มและแบบเดี่ยว สอนโดย ครูโอ้ ภาสกร แก้วบริสุทธ์ อดีตนักกีฬาเยาวชนทีมชาติ ซึ่งผ่านการอบรมโค้ชฝึกสอนอย่างชำนาญการณ์
การทำการตลาดออนไลน์ด้วย Social Media ช่วยให้เข้าใจความต้องการของผู้บริโภคได้มากขึ้น ผ่านการรับฟังเสียงสะท้อนต่างๆ จากลูกค้า ทั้งยังสามารถใช้เป็นช่องทางสื่อสารเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัทได้อีกด้วย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์