8 ประโยชน์ของ Mobile Marketing

8 ประโยชน์ของ Mobile Marketing

 

 Mobile Marketing

 

 

ธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ต่างต้องสรรหาวิธีเพิ่มรายได้ที่ลงทุนน้อยแต่ให้ผลมากทั้งนั้น หากลองไปถามนักการตลาดคนไหนๆ ก็มักได้รับคำตอบว่าวิธีที่ได้ผลที่สุดคือการเพิ่มการยอดซื้อจากฐานลูกค้าเดิม  เพราะลูกค้าเดิมรู้จักทั้งสินค้าและบริการของเราดีอยู่แล้ว และหากลูกค้ารู้สึกดีกับบริษัทเราอยู่แล้ว  การทำการตลาดกับลูกค้ากลุ่มเดิมก็จะใช้งบประมาณค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับการไปหว่านหาลูกค้าใหม่ๆ และการตลาดตัวเลือกใหม่ก็คือการทำการตลาดแบบ Mobile Marketing ซึ่งก็คือการส่ง sms หรือข้อความสั้นผ่านมือถือไปยังลูกค้า เพราะในปัจจุบันโทรศัพท์มือถือกลายเป็นปัจจัยที่ 5 ในการดำรงชีวิตไปแล้ว และการตลาดแบบ01 Mobile Marketing ยังใช้งบประมาณไม่มากแต่เข้าถึงทุกคนได้อีกต่างหาก

 

Mobile Marketing มีประโยชน์อย่างไร

 

1. ความฉับไว ถือเป็นจุดเด่นของการตลาดแบบ Mobile Marketing เลยทีเดียว เพราะเพียงแค่ไม่กี่วินาที ลูกค้าก็จะได้รับ

โปรโมชั่นหรือข่าวสารกิจกรรมจากบริษัท

 

2. ราคาถูก ไม่ต้องเสียค่า air time หรือค่าไปรษณีย์ แถมยิ่งส่งมาก ราคาก็จะยิ่งถูกลงไปอีก ทำให้ผู้ประกอบการมากมายหันมามองการตลาดแบบ Mobile Marketing นี้กันมากขึ้น

 

3. กระจายไปในวงกว้าง ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ไหนก็ไม่ต้องกลัวว่าข่าวสารนั้นจะตกหล่นสูญหายหรือส่งไม่ถึงมือ จึงทำให้การตลาดแบบ Mobile Marketing เป็นการลงทุนที่ไม่เสียเปล่าเลยทีเดียว 

 

4. การตอบรับค่อนข้างดี ค่าเฉลี่ยของการตลาดแบบ Mobile Marketing อยู่ประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ มากกว่าการส่งแบบ direct mail ซึ่งมีการตอบรับเฉลี่ย 2-3 เปอร์เซ็นต์เสียอีก

 

       5. เจาะกลุ่มได้ตรงกว่า เพราะการตลาดแบบ Mobile Marketing สามารถกำหนดให้ส่งสารแต่ละประเภทให้ผู้รับแต่ละกลุ่มได้ด้วย 

 

       6. เข้าถึง เพราะเดี๋ยวนี้ทุกคนมีมือถือและใช้อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นการตลาดแบบ Mobile Marketing ก็ส่งตรงและเข้าถึงผู้คนได้เป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นคนกลุ่มไหนก็ตาม ไม่ต้องคอยรับหรือคอยเช็ค 

 

       7. วัดผลได้จริง ไม่ว่าจะเป็นการดูจากการเข้าไปตามลิงก์ที่แนบไป การดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติม และอื่นๆ ตามแต่วิธีทางการตลาดนั้นๆ และการตลาดแบบ Mobile Marketing นี้ยังวัดผลได้อย่างรวดเร็วฉับไวอีกด้วย

>

       8. นำไปสู่การบอกปากต่อปาก เพราะผู้รับได้รับข้อมูลข่าวสารไวและสามารถนำไปแชร์ต่อได้ง่าย การตลาดแบบ Mobile Marketing จึงเพิ่มโอกาสได้รับการบอกต่อแบบปากต่อปาก

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ควรระวังในการทำการตลาดแบบ Mobile Marketing คือไม่ควรส่ง sms ไปให้คนที่ไม่ใช่ลูกค้าของเรา นอกจากจะไม่ใช่กลุ่มลูกค้าที่เรามองหาแล้ว ยังอาจสร้างความรำคาญให้กับผู้รับ และอาจส่งผลให้เกิดทัศนคติด้านลบต่อบริษัทของเราอีกด้วย

 

Credit : www. Incquity.com
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 5173
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทุกธุรกิจในปัจจุบันต่างมีกลยุทธ์การตลาดที่หลายหลายเเละไม่สามารถระบุได้ว่าธุรกิจไหนจะดีหรือร่วง แค่เราต้องมองให้ตรงจุด เพื่อธุรกิจเราจะได้ประสบความสำเร็จตรงตามที่คาดหวัง
ในการส่งเสริมการขายบน Website นั้นเป็นเรื่องที่จำเป็นเช่นเดียวกันกับการค้าในแบบปกติ โดยมีรูปแบบตั้งแต่ส่วนของการจัดชิงรางวัล ให้ส่วนลดพิเศษต่างๆ ในช่วงเทศกาลนั้นๆ
กระบวนการของการสื่อสารคุณค่าของผลิตภัณฑ์หรือบริการไปยังลูกค้า ในทางที่เป็นประโยชน์แก่องค์การและผู้ถือหุ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์