7วิธีง่ายๆ การสร้างความน่าเชื่อถือบนร้านค้าออนไลน์

7วิธีง่ายๆ การสร้างความน่าเชื่อถือบนร้านค้าออนไลน์

เนื่องจากในปัจจุบันมีเว็บไซต์หลอกลวงเป็นจำนวนมาก ทำให้ลูกค้าเริ่มขาดความมั่นใจและระมัดระวังในการซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น ดังนั้นการจะขายของออนไลน์ ก็ต้องสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านเป็นสำคัญ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกเชื่อใจและตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยนั่นเอง โดยมีวิธีการสร้างความน่าเชื่อถือบนร้านค้าออนไลน์ด้วย 7 วิธีง่ายๆ ดังนี้

1.บอกเบอร์โทรศัพท์บนหน้าเว็บอย่างชัดเจน เพื่อให้ลูกค้าติดต่อได้ง่าย และยังเป็นการแสดงให้เห็นได้ว่าร้านมีตัวตนจริง ซึ่งจะทำให้กลุ่มลูกค้ารู้สึกมั่นใจขึ้นมาในระดับหนึ่ง ที่สำคัญควรเป็นเบอร์ของตัวเองจริงๆ และเป็นเบอร์ที่ติดต่อได้ง่ายด้วย

2.มีการอัพเดตเนื้อหาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ลูกค้าเห็นว่าร้านมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลาและร้านยังเปิดอยู่แน่นอน โดยสำหรับเนื้อหาที่จะนำมาอัพเดตนั้น นอกจากจะเป็นสินค้าที่ขายแล้ว ก็อาจเป็นเนื้อหาที่ให้ความรู้ต่างๆ ด้วยก็ได้ เพียงแต่ต้องเป็นเนื้อหาที่มีคุณภาพ สร้างจุดสนใจได้ดี และไม่ดูน่าเบื่อจนเกินไปนั่นเอง หรือหากคิดไม่ออก การแชร์ภาพที่ทำให้อารมณ์ดีก็ช่วยได้เหมือนกัน

3.ทำร้านให้เหมือนมนุษย์ นั่นคือการทำร้านให้ดูมีชีวิตจริงๆ ด้วยการเปิดเผยหน้าตาและประวัติบางส่วนของแม่ค้า รวมถึงมีการพูดคุยตอบโต้เพื่อสร้างความคุ้นเคยและเป็นกันเองกับลูกค้าอยู่เสมอ โดยวิธีนี้นอกจากจะทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นและอยากซื้อสินค้ากับทางร้านมากขึ้นแล้ว ก็ยังสร้างความประทับใจให้ลูกค้ารู้สึกพึงพอใจได้ดีอีกด้วย ซึ่งก็รับรองเลยว่าขายได้แน่นอน

4.โชว์รีวิวของลูกค้าจริง เพราะลูกค้าส่วนใหญ่มักจะตัดสินใจจากการได้ชมรีวิวของผู้ที่เคยซื้อสินค้าหรือบริการมาก่อน ดังนั้นการนำรีวิวของลูกค้ามาโชว์ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะเพิ่มยอดขายได้ดี และสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือได้อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามรีวิวที่นำมาใช้ ควรจะเป็นรีวิวจากลูกค้าที่มีตัวตนจริงๆ ซื้อจริงและใช้สินค้าจริง โดยทำเป็นภาพก่อนและหลังใช้สินค้า หรือจะทำเป็นข้อความการสัมภาษณ์ก็ได้

5.ลงรายละเอียดให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับแม่ค้า การติดต่อ หรือรายละเอียดของสินค้า โดยรายละเอียดหลักๆที่ควรจะมีก็คือ ชื่อสินค้า สี ไซส์ ราคาและเงื่อนไขการจัดส่ง ส่วนรูปภาพ ถ้าเป็นรูปที่ถ่ายเองก็จะดีมาก เพราะแสดงให้เห็นได้ว่าแม่ค้ามีสินค้าพร้อมขายอย่างแน่นอน และไม่ใช่การเซฟรูปจากที่อื่นมาขายเพื่อหลอกลวงนั่นเอง

6.ต้องมีความโปร นั่นก็คือการเป็นแม่ค้าพ่อค้าแบบมืออาชีพนั่นเอง โดยมีความเข้าใจในสินค้าทุกตัว สามารถตอบคำถามลูกค้าได้อย่างไม่มีติดขัดเสมอ และที่สำคัญจะต้องใส่ใจในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นตำหนิบนภาพ ขนาดภาพที่ดูใหญ่หรือเล็กเกินไป และการสะกดคำที่ถูกต้อง เป็นต้น นอกจากนี้จะต้องมีการอัพเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบันอยู่ตลอดเวลาด้วย

7.อย่าลืมข้อมูล เกี่ยวกับเรา คำถามที่ถามบ่อยและการการันตี โดยในส่วนเกี่ยวกับเราก็อาจพูดถึงประวัติของทางร้านเล็กน้อย และมีการแนะนำตัวเจ้าของร้านเพื่อสร้างความเป็นกันเองด้วยก็ได้ ส่วนคำถามที่ถามบ่อย ก็ให้ลองเลือกคำถามที่พบบ่อยๆ จากลูกค้ามาเขียนและตอบเอาไว้ ลูกค้าที่มีความสงสัยเดียวกันจะได้อ่านทำความเข้าใจได้เลยโดยไม่ต้องถามให้เสียเวลานั่นเอง และสุดท้ายก็คือการการันตี โดยจะต้องการันตีอย่างพอเหมาะไม่ดูเกินจริง เท่านี้ก็จะสร้างความเชื่อถือให้กับลูกค้าได้ไม่ยาก

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : 1belief.com

โดย :
 7467
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การดำเนินธุรกิจด้วยแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นการดำเนินธุรกิจให้เหมาะสมกับฐานะของตัวเอง ไม่ฟุ่มเฟือย ด้วยความพอประมาณ มีเหตุมีผล และมีภูมิคุ้มกันที่ดี
หากเพจของคุณกำลังประสบปัญหาการเข้าถึงลดน้อยลง ควรตรวจสอบคอนเท้นต์ที่คุณโพสว่า เข้าข่ายคอนเท้นต์คุณภาพต่ำหรือไม่ ลองปรับเปลี่ยนคอนเท้นต์และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เพื่อสื่อสารกับแฟนเพจของคุณเท่านั้น
เชื่อและมั่นใจได้เลยว่าคำตอบของผู้ประกอบการทั้งผู้มีเว็บไซต์แล้วและผู้ที่กำลังจะมีเว็บไซต์ก็คงจะมีความคิดไม่แตกต่างกัน และคำตอบนั้นก็คือ “ผู้บริโภค” นั่นเอง ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้หัวใจที่สำคัญของการสร้างเว็บไซต์ธุรกิจให้ประสบความสำเร็จจึงไม่ได้อยู่ที่ตัวผู้สร้างแต่กลับแปรฝันตามความต้องการของผู้บริโภคเสียมากกว่า Mr.Montre Enbysk บรรณาธิการอาวุโสของ Microsoft Office Live ซึ่งคร่ำหวอดอยู่ในวงการทำเว็บไซต์สำหรับโลกธุรกิจได้บอกเล่าผ่านประสบการณ์การทำงานมาหลายสิบปีถึงความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคที่คาดหวังจะได้จากเว็บไซต์ โดยความต้องการหลักๆ นั้นมีสาระสำคัญดังต่อไปนี้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์