วิธีเพิ่มความได้เปรียบในการทำ Website จากการค้นหาบน Google

วิธีเพิ่มความได้เปรียบในการทำ Website จากการค้นหาบน Google



รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง คำนี้ช่างเหมาะกับบทความเรื่องนี้จริงๆ เพราะว่าวันนี้เราจะมาล้วงความลับจากบรรดาคู่แข่งขันที่ทำคอนเทนต์ ทำบล็อก ทำเว็บไซต์ที่ใช้แค่เพียง Google กับเวลาอีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งที่ Am2b Marketing นำมาให้อ่านนั้นก็มีหลายวิธี หลายรูปแบบการใช้งาน หากใครสนใจก็ลองอ่าน และลองนำไปทำตามดูนะคะ



1. ดูสิ่งที่คู่แข่งขันได้รับความสนใจ

การทำตลาดออนไลน์สิ่งที่นักการตลาดต้องการคือความสนใจของผู้คน เพื่อให้มีการเข้าชมในปริมาณที่มากขึ้น การดูสิ่งที่คู่แข่งขันได้รับความสนใจสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ทำการค้นหาสิ่งที่คุณต้องการเขียนลงใน Google เพื่อดูว่า 10 เว็บไซต์แรกที่ปรากฏขึ้นมาคืออะไร เช่นเราใช้คำว่า กระเป๋า ในการค้นหาผลปรากฏออกมาในอันดับแรกคือ กระเป๋าสะพาย นั่นก็หมายความว่ากระเป๋าสะพายกำลังได้รับความสนใจจากผู้ค้นหาอยู่ไม่น้อย

2. ใช้ “เว็บไซต์:” เพื่อสร้างนักเขียนที่ดียิ่งขึ้น

นักเขียนเริ่มมีความสำคัญมากขึ้น 53% ในการทำการตลาดแบบ B2B จากผลสำรวจโดยรวมแล้ว 98% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าความพยายามทางการตลาดเนื้อหาของพวกเขาประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ดังนั้นการทำเว็บไซต์นักเขียนจึงเป็นสิ่งสำคัญ คุณสามารถสร้างนักเขียนที่ดียิ่งขึ้นจากเว็บไซต์ได้ด้วยการค้นหานักเขียนที่มากฝีมือตามเว็บไซต์ต่างๆ และทำการจ้างพวกเขาให้เขียนบทความลงบนเว็บไซต์ของคุณ

3. ค้นหาเรื่องราวเฉพาะที่คู่แข่งได้ทำไว้

คุณสามารถทำการค้นหาข้อมูลแบบเฉพาะเจาะจงของคู่แข่งขันได้ด้วยการ พิมพ์ “เว็บไซต์: “-“ และ “Intitle:” ตัวอย่างเช่น site:buzzsumo.com -intitle:content marketing เท่านี้เรื่องราวของเว็บไซต์ที่คุณต้องการก็จะปรากฏขึ้นมาแล้ว

4. ค้นหาเนื้อหาที่ดีที่สุดของคู่แข่ง

คุณสามารถใช้วิธีการคล้ายกับข้อที่ 3 เพื่อค้นหาเนื้อหาดีๆ จากคู่แข่งขันโดย “เว็บไซต์:”, “” และ “Intitle:” ตัวอย่างเช่น contentmarketinginstitute.com intitle: “infographics” โดยคำว่า infographics นั้นมาจากสิ่งที่คุณสนใจ หรือต้องการเขียนออกมา เกณฑ์การวัดความยอดเยี่ยมนั้น ก็คืออยู่บนสุด ดีสุด

5. ใช้ “Filetype:” เพื่อไฟล์ที่คู่แข่งของคุณเผยแพร่

สำหรับใครที่ต้องการจะเขียนหนังสือ หรือขายหนังสือสัก 2 – 3 เล่มคงจะมีความรู้สึกสงสัยว่าอะไรกำลังเป็นที่ต้องการของผู้อ่าน หรือคู่แข่งขันกำลังทำอะไรอยู่ เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนทำผลงาน คุณสามารถทำการสำรวจเฉพาะได้เพียงแค่ใส่ชื่อเว็บไซต์ หรือตามตัวอย่างนี้ kissmetrics.com filetype: pdf คุณก็จะพบกับสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่

6. ใช้ “+” เพื่อหาสิ่งที่คู่แข่งเขียนขึ้นพร้อมกันในสองหัวข้อ

SEO และการตลาดเนื้อหาเป็นสองสิ่งที่ผู้คนค้นหาพร้อมกันเพื่อดูว่าทั้งสองสิ่งสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างไร แต่จะทำอย่างไรให้ทั้งสองอย่ามาอยู่ในที่เดียวกันละ ง่ายๆ เลยเพียงแค่พิมพ์ในช่องค้นหาว่า SEO + การตลาดเนื้อหา เท่านี้คุณก็จะเห็นแล้วว่าคู่แข่งที่เขียนเนื้อหาพร้อมกัน 2 เรื่องมีวิธีการเขียนแบบใด

7. ชิงไหวชิงพริบคู่แข่งด้วยโพสต์กระทู้ใช้ “.. “

การเขียนเรื่องราวเดียวกับคู่แข่งขันสิ่งสำคัญคือชื่อเรื่องจะต้องไม่เหมือนกันอย่างเช่น การค้นหาบทความสูตรอาหารที่คุณต้องการเผยแพร่ คุณก็พิมพ์ สูตรอาหารยอดนิยม 1..100 รายการ เท่านี้คุณก็จะรู้แล้วว่าแต่ละเว็บใช้เลขอะไรไปบ้าง ก็หลีกเลี่ยงเลขที่ซ้ำกับคนอื่น

8. ใช้ * Operators เพื่อจำสิ่งที่คุณเห็น

ในบางครั้งที่เรากำลังหาข้อมูลใน Google และเจอโพสต์ที่คู่แข่งของคุณเขียนขึ้น แต่คุณยุ่งคุณไม่สามารถหยุดชั่วคราวเพื่อตรวจสอบ คุณสามารถใช้โอเปอเรเตอร์สัญลักษณ์แทนด้วยเครื่องหมายดอกจัน (*) Google แจ้งให้ Google ค้นหาคำที่ไม่รู้จักในข้อความค้นหาของคุณ หรือสรุปง่ายๆ ว่าพิมพ์ชื่อเรื่องที่คุณต้องการหาเท่าที่จำได้และใส่ดอกจันไว้เวลาทำการค้นหา คุณก็จะเจอกับเว็บไซต์ที่คุณต้องการแต่หาไม่เจอนั่นเอง

9. “related:” จะช่วยให้คุณค้นหาเว็บไซต์อื่นๆ ที่คล้ายคลึงกับคู่แข่งหลักของคุณ

“related:” จะช่วยให้คุณใช้คู่แข่งขันรายหนึ่ง ค้นหาคู่แข่งขันอีกหลายๆ คนของคุณได้ เพียงแค่พิมพ์ “related:” ต่อด้วยชื่อเว็บไซต์คู่แข่งของคุณ เท่านี้คุณก็จะได้รู้แล้วว่าใครคือคู่แข่งขันของคุณบ้าง

10. มีคู่แข่งพูดอะไรเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณหรือไม่?

คุณอยากรู้ไหมว่าจะมีคู่แข่งขัน หรือใครบ้างที่กำลังพูดถึงเว็บไซต์ของคุณ หากคุณสงสัยก็ลองนำวิธีนี้ไปใช้สมมติว่า SpyFu ต้องการดูว่า Ahrefs ได้กล่าวถึงเนื้อหาเหล่านี้ในเนื้อหาของโพสต์ใด ๆ มาก่อนหรือไม่ ก็ให้คุณพิมพ์ ahrefs.com intext: “Spyfu” ซึ่งวิธีนี้ Google จะแสดง SpyFu ทั้งหมดที่ถูก Ahrefs กล่าวถึง

ทั้ง 10 วิธีการเพิ่มความได้เปรียบให้กับ Website ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นสิ่งที่นักพัฒนาเว็บไม่ควรมองข้าม และหวังว่าจะเกิดประโยชน์สำหรับนักพัฒนาเว็บไซต์เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ออกมาให้ได้เปรียบคู่แข่งรายอื่นๆ


ที่มา: am2bmarketing

 

โดย :
 978
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ร้านค้าออนไลน์ ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ตั้งแต่กระบวนการสั่งซื้อจนของถึงมือลูกค้า รวมถึงโอกาสในการขยายธุรกิจอีคอมเมิร์ซไปสู่ประเทศต่างๆ ทั่วโลก ดังนี้
การปรับแต่เว็บไซต์ขายของของเราจึงสำคัญไม่แพ้การเอาแต่ลงทุนทำคอนเทนต์และทำโฆษณา ถ้าอยากทำรายได้ ก็โฟกัสไปที่ยอดขายและตัวชี้วัดที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์ เปรียบเสมือนหน้าร้านออนไลน์ การมีหน้าร้านก็ต้องมีองค์ประกอบ เช่น ป้ายร้าน หลอดไฟ เคาน์เตอร์ เว็บไซต์ก็เช่นกัน หากเรามีองค์ประกอบครบ ก็จะช่วยทำให้ดึงดูดลูกค้า ที่สำคัญยังเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้ามากขึ้นอีกด้วยแต่จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันค่ะ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์