Guest Blogging คืออะไร ?

Guest Blogging คืออะไร ?



ทำความรู้จักกับ Guest Blogging ให้มากยิ่งขึ้น ในบทความนี้, ตามที่ทราบกันอยู่แล้วว่า ความชำนาญในการเขียนบล็อกเป็นเครื่องมือสำคัญในการดึงดูดผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ หากคุณเคยทำบล็อกมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว คุณอาจจะเริ่มมีไอเดียเกี่ยวกับการทำเกสต์บล็อกกิ้งขึ้นมาบ้างเช่นกัน ขอบอกเลยว่านั่นเป็นไอเดียที่ดีอย่างมาก


Guest Blogging คือ ?

Guest Blogging หรือ Guest Post คือ การเขียนบล็อกและเผยแพร่บนเว็บไซต์อื่น ๆ โดยมุ่งไปที่เว็บไซต์ประเภทเดียวกัน มีความเกี่ยวข้องกันในด้านธุรกิจหรือเนื้อหา เพื่อ:

  • ดึงดูดปริมาณการเข้าชมกลับมายังเว็บไซต์ของเรา
  • เพิ่ม Domain Authority ให้กับเว็บไซต์ของเรา ด้วยแบ็คลิงก์
  • เพิ่มความน่าเชื่อถือและการรับรู้แบรนด์
  • สร้างความสัมพันธ์กับเว็บไซต์ในกลุ่มประเภทเดียววัน

แต่ต้องทำอย่างระมัดระวังเพื่อหลีกเลี่ยงการลงโทษของ Google, มีทั้งแบบฟรี และแบบมีค่าใช้จ่าย


ทำไม Guest Blogging จึงสำคัญกับเว็บไซต์ธุรกิจ

เกสต์บล็อกกิ้ง ให้ผลประโยชน์แก่เว็บไซต์ธุรกิจอย่างมากมาย ด้วยการเผยแพร่เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณบนเว็บไซต์ของบริษัทอื่น จะทำให้คุณสามารถสร้างตัวตนที่โดดเด่นและมีอำนาจได้ในตลาดของคุณ สร้างความสัมพันธ์กับผู้นำทางความคิดอื่น ๆ ในธุรกิจประเภทเดียวกัน และเปิดเผยแบรนด์ของคุณให้ผู้คนได้รับรู้มากยิ่งขึ้น


จะเริ่มทำ Guest Post ได้อย่างไร

ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นกับเกสต์โพสต์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณต้องการมอบประสบการณ์แบบใดให้กับผู้อ่าน จากนั้นเริ่มมองหาเว็บไซต์หรือบล็อกในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน มีความเกี่ยวข้องกัน (แต่ไม่ใช่คู่แข่งกัน) เพื่อสร้างโอกาสในการทำเกสต์โพสต์บนเว็บไซต์ของพวกเขา

ค้นหานักเขียนที่มีความเชี่ยวชาญในประเภทธุรกิจของคุณ และให้แน่ใจว่าพวกเขาสามารถเขียนเนื้อหาที่สอดคล้องกับธุรกิจ บุคลิกลักษณะหรือแบรนด์ของคุณได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจาก เกสต์โพสต์ สามารถส่งผลกระทบอย่างรวดเร็วต่อบริษัทของคุณได้โดยตรง

ต่อไปนี้เป็นสิ่งที่ควรพิจารณาก่อนการเสนอเนื้อหา เกสต์โพสต์ ให้กับเว็บไซต์นั้น ๆ:

  • เว็บไซต์หรือบล็อกนั้น มีผู้ติดตามจำนวนมาก ที่มีส่วนร่วมกับเนื้อ แสดงความคิดเห็นและแบ่งปันเนื้อหาบน Social Media หรือไม่ ?
  • พวกเขามี Facebook Page หรือ Twitter ที่ สามารถแชร์ เกสต์โพสต์t ของเราได้หรือไม่ ?
  • พวกเขามีคะแนนความนิยมของโดเมน (Domain Authority) ที่สูง ซึ่งจะช่วยดันอันดับ เกสต์โพสต์ บน Google Search ได้ด้วยตัวเองหรือไม่ ?
  • ประเภทธุรกิจหรือเนื้อหาบนเว็บไซต์ของพวกเขา เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของเราหรือไม่ ?

สามารถติดตามขั้นตอนการทำเกสต์โพสต์ฉบับเต็มได้ในบทความหน้า


เกสต์โพสต์ ส่งผลอย่างไรต่อ SEO

ตราบใดที่คุณระมัดระวังและรอบคอบเกี่ยวกับการสร้าง Guest Post อย่างมีคุณภาพ มันจะเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการเพิ่มคะแนนความนิยมให้กับโดเมนของคุณอยู่เสมอ, เกสต์โพสต์ เป็นกลยุทธ์หนึ่งในการสร้างแบ็คลิงก์ ด้วยเนื้อหาที่เป็นประโยชน์และมีความเกี่ยวข้องกันเพื่อให้ความรู้แก่ผู้อ่าน จากเว็บไซต์ประเภทเดียวกันที่มี Domain Authority สูง คุณจะได้รับแบ็คลิงก์ที่เป็นธรรมชาติและทรงคุณค่าอย่างมาก


เกสต์โพสต์ ที่มีคุณภาพ ควรมีลักษณะอย่างไร

กุญแจสำคัญในการเขียน Guest Post ที่มีคุณภาพ คือ การคิดว่ามันเป็นสิ่งที่สามารถมอบคุณค่าและประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้อ่านของคุณได้ “ไม่ใช่การโฆษณา”

เนื้อหาของคุณควรมีจุดประสงค์เพื่อ “ให้ความรู้แก่ผู้อ่าน ไม่ใช่การส่งเสริมผลิตภัณฑ์หรือบริการเป็นหลัก”, หากเนื้อหานั้นมีความจำเป็นที่จะต้องเขียนเพื่อการโฆษณา โปรดจำเอาไว้ว่ามันไม่ได้มีผลเสียใด ๆ แต่มันจะส่งผลลัพธ์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงต่อพฤติกรรมที่ผู้อ่านตอบสนองต่อเนื้อหาของคุณ


สรุป

การทำ เกสต์บล็อกกิ้ง หรือ เกสต์โพสต์ นั้นมีค่าใช้จ่ายค่อยข้างสูง เหมาะกับคนที่มีงบประมาณมากพอ ที่มีความต้องการในการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ มากกว่าการสร้างแบ็คลิงก์เพียงอย่างเดียว, ถึงแม้จะใช้เวลาในการดำเนินการนานกว่าการทำ เครือข่ายบล็อกส่วนตัว (PBN) เนื่องจากต้องวางแผน ติดต่อ ติดตาม หลายขั้นตอนจนกว่าจะสามารถเผยแพร่เนื้อหาได้ และมีข้อจำกัดค่อนข้างเยอะในด้านของเนื้อหาระหว่างแบรนด์กับเว็บไซต์ที่จะเผยแพร่ “แต่เราก็จะได้มาซึ่งการรับรู้แบรนด์ที่มากกว่า และความเป็นธรรมชาติของแบ็คลิงก์ที่ดีกว่า”



ที่มา: papayiw

โดย :
 3139
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้หรือไม่ว่าทุกวันนี้เรามีสีอยู่ในคลังมากถึง 16.8 ล้านสี วันนี้เรามาดูกันว่าจะเลือกสีมาใช้ยังไงให้เป๊ะและดูมีเสน่ห์กัน
แสงแดดเจิดจ้าขนาด ไปที่ไหนก็ร้อนไปหมด โอ๊ยย ใช่แล้วค่ะหน้าร้อนมาถึงแล้ว และอากาศแบบนี้เหมาะกับการเจริญเติบโตของเชื้อโรคอย่างมากเลยหล่ะค่ะ โดยเฉพาะเชื้อแบคทีเรีย จึงส่งผลให้หน้าร้อนนี้เราต้องเพิ่มความระมัดระวังในการใช้ชีวิตกันมากขึ้นแล้ว นั่นก็เพราะมีโรคที่มักจะแอบแฝงมากับหน้าร้อนนั่นเอง มาดูกันดีกว่าว่ามีโรคอะไรบ้างที่มากับหน้าร้อน!

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์