รวมเทคนิค สร้างเว็บขายของให้ใช้ง่าย ยอดขายพุ่ง

รวมเทคนิค สร้างเว็บขายของให้ใช้ง่าย ยอดขายพุ่ง

       เคยสงสัยมั้ย ว่าทำไม “เว็บขายของ” ของเราถึงขายของไม่ได้หรือขายได้น้อย ทั้ง ๆ ที่มีของเหมือนกับร้านอื่น หรือบางทีอาจมีของเยอะกว่าและถูกกว่าด้วยซ้ำ วันนี้ SoGoodWeb มีคำแนะนำสำหรับเว็บขายของและปัญหาเว็บไซต์ที่ไม่ควรละเลย

 

1.ใช้รูปภาพที่คมชัด และหลากหลายมุม

       รูปภาพสินค้าต้องมีความคมชัด เนื่องจากสินค้าบางประเภท มีรายละเอียดเยอะ และค่อนข้างเล็กเวลาลูกค้าขยายดูภาพสินค้าควรจะเห็นรายละเอียดนั้นได้อย่างชัดเจน เพราะรายละเอียดเล็กๆนั้นอาจเป็นจุดขายของสินค้านั้นๆก็ได้ ต้องมีรูปภาพสินค้าหลากหลายมุม เพื่อเป็นการนำเสนอรูปลักษณ์ภายนอกของสินค้า รวมทั้งยังเป็นการบอกถึงฟังก์ชั่นการใช้งานของสินค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเข้าใจตัวสินค้ามากขึ้น และเป็นการเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นเช่นกัน


     

 

2.ข้อมูลสินค้าบนเว็บขายของต้องครบถ้วน เข้าใจง่าย

       เราควรบอกข้อมูลของสินค้าให้ครบถ้วน และถูกต้อง บนหน้าเว็บไซต์ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องโทรมาถามให้เสียเวลา เพราะลูกค้าบางคน ต้องการตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยตัวเอง และไม่กล้าที่จะโทรมาสอบถาม อาจจะกลัวการยัดเยียดขายสินค้าจากผู้ขาย ซึ่งเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นจริงอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้น การบอกข้อมูลสินค้าให้ครบถ้วน และถูกต้อง ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการขายสินค้า ไม่ว่าจะเป็น สี ขนาด คุณสมบัติ ราคา วิธีการใช้งาน และเงื่อนไขการรับประกันสินค้า

 



3.ตั้งชื่อสินค้า ให้จำง่ายที่สุด

       การตั้งชื่อสินค้าสำหรับ เว็บขายของ โดยการตั้งชื่อสินค้าที่คิดขึ้นมาเอง จะทำให้สินค้าของเราถูกเสิร์ชเจอได้ยากขึ้น ดังนั้น เราควรตั้งชื่อสินค้าด้วยชื่อมาตรฐาน และควรมีรายละเอียดสั้น ๆ ของสินค้า เพื่อบอกถึงคุณสมบัติคร่าว ๆ ของสินค้าได้ เพราะไม่เพียงแค่ชื่อสินค้าของคุณเท่านั้นที่จะถูกเสิร์ชเจอ คุณสมบัติสินค้าของคุณก็ถูกเสิร์ชเจอได้เช่นกัน

 



4.สามารถค้นหาสินค้าได้ง่าย

       นึกปุ๊บก็เจอปั๊บ ไม่ว่าจะซื้อตามหมวดหมู่สินค้า แบรนด์ ไซส์ ราคา ซื้อตามเทรนด์หรือแม้แต่การซื้อตามคนอื่น ที่กล่าวมาทั้งหมด คือสิ่งที่นักช้อปควรจะค้นหาสินค้าได้ตามที่พวกเขาต้องการ มากกว่านั้น จะต้องหาสินค้าได้ง่ายด้วย สิ่งนี้ทำได้ไม่ยาก ถ้าเว็บไซต์ของเรามี ตัวกรองสินค้า (Product filter) เมื่อลูกค้าหาสินค้าที่ต้องการได้ไว เราก็ขายได้เร็วขึ้นด้วย

 

 


5.เว็บขายของต้องจ่ายง่ายและปลอดภัย

       การสร้างความน่าเชื่อถือบนช่องทางการชำระเงิน ถือว่าเป็นการสร้างความสะดวกในการจ่ายเงินของลูกค้าได้เป็นอย่างดี เพราะเว็บไซต์ที่ดี ไม่ว่าใครก็ต้องจ่ายได้ แม้กระทั่ง คนที่มีเงินในบัญชีไม่ถึง ก็ต้องสามารถจ่ายได้ด้วยบัตรเครดิต 

สำหรับช่องทางการชำระเงิน ที่เว็บไซต์ขายของหรือร้านค้าออนไลน์ควรมี นั่นก็คือ 

  • บัตรเครดิต 
  • โอนผ่านธนาคาร 
  • ชำระเงินปลายทาง หรือบางร้าน ก็มีระบบผ่อนชำระได้ด้วย

 


ขอขอบคุณแหล่งที่มา : makewebeasy

โดย :
 1008
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

วันนี้เราขอแนะนำเคล็ดลับ 5 วิธีการทำตลาดที่ได้ผลสูง ที่ไม่ต้องใช้งบประมาณมากมาย อีกทั้ง ยังเป็นการช่วยคุณบริการ ต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มรายได้ให้ธุรกิจ ของคุณเติบโตอย่างก้าวกระโดด
การทำ SEO หรือ Search Engine Optimization คือเครื่องมือพิเศษที่ช่วยให้บทความที่เราเขียนสามารถติดอันดับต้นๆ หรือหน้าแรกของ Google ได้ และเมื่อเว็บไซต์ของเราติดหน้าแรกก็จะช่วยให้คนอ่านบทความของเรามากขึ้น และการเข้าถึงเว็บไซต์ของเราก็มากขึ้นตามไปด้วย
ในบทความนี้เราได้นำข้อมูลมาจาก www.socialmediaexaminer.com เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความเกี่ยวกับการตลาดไว้มากมาย ที่จะทำให้คุณได้ศึกษาเทคนิค กลยุทธ์ดีๆ ได้ฟรี อย่างเช่นวันนี้ที่เราได้หยิบยกเนื้อหาที่มีประโยชน์เกี่ยวกับแนวโน้ม Social Media Marketing ที่จะเกิดขึ้นในปี 2018 ที่นักการตลาดควรรู้และเตรียมตัววางแผนรับมือ เพื่อให้การทำตลาดมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์